CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Những học thuyết âm mưu nổi tiếng nhất thế giới (1)

(Dân trí) - Học thuyết âm mưu là sản phẩm trí tưởng tượng nhằm giải thích về những chuyện đã và đang diễn ra. Dù không có bằng chứng xác thực để chứng minh nhưng những nghi ngờ vẫn bao phủ khắp thế giới.

1. Mỹ che đậy sự kiện Roswell

Nhiều người tin rằng quân đội Mỹ đã che giấu vụ một tàu vũ trụ của người ngoài hình tinh bị đâm ở Roswell, bang New Mexico ngày 8/7/1977 khi khẳng định "đĩa bay" chỉ là khí cầu đo thời tiết. Còn có thông tin cho rằng nhiều mảnh vỡ của con tàu và thậm chí các thi thể của người ngoài hành tinh đã được tìm thấy tại hiện trường. Không lực Mỹ, lực lượng được điều đến hiện trường sau vụ tai nạn, bị cáo buộc đã cố tình che đậy vụ việc khi giấu giếm và sửa chữa các tài liệu chính thức.
2. Cái chết của Công nương Diana
Có giả thuyết cho rằng cái chết của người vợ cũ của Thái tử Charles trong một tai nạn xe hơi ở Paris cách đây 12 năm là một vụ ám sát do gia đình Hoàng gia Anh thực hiện để ngăn cản Diana tái hôn. Sau khi Diana, người tình Dodi Fayed và tài xế thiệt mạng năm 1997, cả cha của Fayed - ông Mohamed al Fayed và cựu quản gia của Diana - Paul Burrell - đều tin Công nương xứ Wales đã bị ám sát. Tin đồn về những bức thư khẳng định Thái tử Charles đã âm mưu giết Diana và chuyện bà có mang cũng đã xuất hiện sau khi Diana qua đời.
3. Paul McCartney đã chết
Có một giả thuyết nói rằng Paul McCartney, thành viên nhóm nhạc huyền thoại Beatles, đã chết vào năm 1966 và được thay thế bằng một người khác có gương mặt và giọng hát giống hệt. Những người ủng hộ thuyết âm mưu này cho hay người ta đã phát hiện các dấu hiệu chứng minh điều đó trong âm nhạc của Beatles, như tiếng nói lầm bầm của John Lennon được thu âm giữa 2 bài hát kế tiếp "I'm So Tired" và "Blackbird" nghe như là "Paul đã chết. Tôi nhớ anh ấy". Paul được cho là đã được thay thế bởi William Campbell - người về nhất trong một cuộc thi tìm kiếm nhân vật giống Paul.
4. Tam giác Quỷ
Vài máy bay và con tàu được cho là đã mất tích một cách bí ẩn tại Tam giác Bermuda, hay còn gọi Tam giác Quỷ - vùng biển nằm về phía tây Đại Tây Dương. Những điều kỳ lạ vẫn xảy ra và các hiện tượng bí ẩn đã được ghi nhận kể từ năm 1950. Những vụ máy bay mất tích gần đây trong khu vực Tam giác Quỷ bao gồm: một chiếc máy bay của Puerto Rico chở 12 người mất tích tháng 12/2008 và một chiếc máy bay loại Piper đang thực hiện chuyến vận chuyển y tế bị mất tích khỏi màn hình radar tháng 4/2007.

5. Shakespeare là "Sheik Zubair"
Một số người khẳng định nhà thơ và nhà soạn kịch người Anh lừng danh thế giới William Shakespeare thực chất là Sheikh Zubair, tới từ Basra, Iraq. Những người khác thì nói Shakespeare là Francis Bacon, Christopher Marlowe, William Stanley... Bằng chứng cho thấy mối liên hệ giữa Shakespeare với Iraq, như họ khẳng định, là sự tương đồng trong tác phẩm của ông với các lời răn của giáo phái Sufi của Hồi giáo. "Tất cả các dữ liệu lịch sử đã chứng minh rằng Sheikh Zubair là một nhà thơ Iraq và tác giả của những vở kịch nổi tiếng đến từ Basra", một blogger viết.
6. Thuyết âm mưu về vụ tấn công vào Lầu Năm Góc 11/9/2001
Có một giả thuyết nói rằng không máy bay nào thực sự đã tấn công Lầu Năm Góc vào ngày 11/9 mà vụ nổ thực chất là do một tên lửa được người Mỹ bắn ra từ bên trong toà nhà. Những người ủng hộ học thuyết này khẳng định không có mảnh vụn nào của chiếc máy bay Boeing 747 thuộc hãng hàng không American Airlines được tìm thấy tại hiện trường và rằng những thông tin đầu tiên về vụ nổ là do chính phủ Mỹ giả mạo. Những người khác cũng đưa ra các dấu hiệu mà họ cho là giả mạo như việc vài cửa sổ vẫn "bình yên vô sự" sau vụ đâm máy bay, chứng tỏ vụ nổ nhỏ hơn việc một chiếc máy bay cỡ lớn đâm phải một toà nhà.
7. Apollo hạ cánh xuống mặt trăng
Một số người nói rằng, vụ hạ cánh của con tàu Apollo 11 lên mặt trăng năm 1969 là một trò giả mạo công phu của chính phủ Mỹ nhằm đánh bại Nga trong cuộc đua lên mặt trăng. Họ nói những hình ảnh của NASA về hai nhà du hành Neil Armstrong và Buzz Aldrin xuất hiện trên bề mặt của Mặt Trăng là không có thật. Theo học thuyết này, những điều bất thường rành rành - như những cái bóng của các phi hành gia đổ xuống theo các hướng khác nhau và lá cờ Mỹ bay trong gió - đã chứng minh vụ hạ cánh xuống mặt trăng là giả.
Minh TríTheo Telegraph, Independent

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét