CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Nga đang kéo tên lửa đến biên giới Ukraine?


(VnMedia) - Lầu Năm Góc hôm qua (25/7) cáo buộc Nga đang kéo những hệ thống tên lửa phóng loạt cỡ lớn đến sát khu vực biên giới để chuẩn bị chuyển giao cho lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine. Trong khi đó, Moscow cáo buộc Mỹ đang tiến hành chiến dịch bôi nhọ Nga trong cuộc khủng hoảng Ukraine và rằng chính Mỹ mới là lực lượng phải chịu trách nhiệm về tình trạng đổ máu ở quốc gia Đông Âu.

Ảnh minh họa


Ngoại trưởng Mỹ (bên trái) và Ngoại trưởng Nga



"Chúng tôi phát hiện những dấu hiệu cho thấy Nga có ý định cung cấp những hệ thống tên lửa phóng loạt cỡ lớn hơn và tinh vi hơn trong tương lai rất gần”, Đại tá Lục quân Steve Warren - một phát ngôn viên của Lâu Năm Góc, cho biết.

Theo lời ông Warren, các vũ khí của Nga đã được chuyển đến khu vực gần biên giới tới mức Lầu Năm Góc tin rằng việc chuyển giao những vũ khí này sẽ được thực hiện sớm, có thể “ngay trong ngày hôm nay”.

Đại tá Warren cho hay, không rõ là liệu những người điều khiển hệ thống phóng tên lửa của Nga có đi qua biên giới vào lãnh thổ Ukraine hay không nhưng ông này cho rằng, có những dấu hiệu chứng tỏ nhóm người điều khiển đó sẽ xâm nhập vào Ukraine.

Một hệ thống tên lửa phóng loạt là một phương tiện có bánh xe ddowcj trang bị những ống phóng có thể bắn một tá hoặc hơn thế những tên lửa dẫn đường hoặc không dẫn đường trong một loạt phóng nhằm vào các mục tiêu cách xa vài chục dặm (vài chục km). Các tên lửa thông thường có đường kính từ 100mm đến 300mm và những tên lửa có đường kính hơn 200mm được xếp vào loại hạng nặng.

"Chúng tôi rất quan ngại về số lượng và năng lực của những thứ vũ khí được tuồn từ Nga vào tay của lực lượng ly khai ở Ukraine. Hoạt động tuồn vũ khí từ Nga vào Ukraine diễn ra liên tiếp trong nhiều tuần qua”, ông Warren cáo buộc, nói rằng “ví dụ rõ nhất” là một đoàn xe gồm hơn 100 chiếc đã đi qua biên giới Ukraine.

Ngoài cáo buộc trên, ông Warren còn tuyên bố, Mỹ tiếp tục thấy các đơn vị pháo binh của Nga trên đất Nga bắn vào các cứ điểm của quân đội Ukraine ở bên trong lãnh thổ Ukraine. Lời cáo buộc này đã được Mỹ đưa ra mà không trưng ra bất kỳ bằng chứng nào.


Phát ngôn viên Lầu Năm Góc cũng cáo buộc Nga tiếp tục dồn quân đến khu vực biên giới. Theo ông Warren, số quân lính mà Nga triển khai ở khu vực biên giới ở mức từ 10.000 đến 12.000 và đang ngày một tăng cao.

Các quan chức khác ước tính quy mô lực lượng Nga ở mức lớn hơn. Đại sứ Mỹ tại NATO – ông Douglas Lute cho rằng, hiện có khoảng 15.000 quân Nga dồn về khu vực dọc biên giới với Ukraine.

Ông Warren cho rằng, quy mô ngày càng tăng của lực lượng Nga ở khu vực biên giới “đang khiến chúng tôi rất lo ngại”. “Chúng tôi liên tục kêu gọi người Nga rút lực lượng ra khỏi khu vực biên giới và giúp làm giảm căng thẳng ở khu vực”.

Mỹ bị tố thực hiện “chiến dịch bôi nhọ” Nga ở Ukraine

Nga hôm qua đã miêu tả những cáo buộc mới nhất của Mỹ về việc Nga có liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine là một “chiến dịch bôi nhọ” vô căn cứ và rằng chính Washington phải chịu trách nhiệm về tình trạng đổ máu ở quốc gia Đông Âu.

"Do chiến dịch bôi nhọ nhằm vào chúng tôi mà chính quyền Mỹ khởi xướng..., chúng tôi bác bỏ những lời nói bóng gió vô căn cứ và không có cơ sở mà phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf đang reo rắc hàng ngày", một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Về cáo buộc Nga đang chuyển các hệ thống tên lửa phóng loạt đến vực biên giới, hiện tại, Moscow chưa đưa ra lời bình luận gì.

Cuộc khủng hoảng ở Ukraine chứng kiến cuộc đối đầu Đông-Tây nghiêm trọng nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh đến giờ.

Mỹ và phương Tây liên tục đổ lỗi cho cho Moscow đã gây ra cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng ở Ukraine cũng như tình hình bất ổn ở miền đông Ukraine hiện giờ. Bất chấp những lời bác bỏ mạnh mẽ của Nga, phương Tây do Mỹ dẫn đầu vẫn tung ra một loạt biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga.

Trong những lần trước, Mỹ và phương Tây chủ yếu tung ra những đòn trừng phạt như cấm cấp visa và phong tỏa tài sản của một số cá nhân, công ty của Nga. Đây chủ yếu là những biện pháp trừng phạt mang tính hình thức, không có mấy ảnh hưởng đến Nga. Tuy nhiên, trong lần mới nhất gần đây, Mỹ đã tung ra những đòn trừng phạt cứng rắn hơn rất nhiều khi nhằm vào những tập đoàn lớn thuộc các ngành then chốt của nền kinh tế Nga như năng lượng, tài chính và vũ khí. Trong khi đó, EU cũng đang rục rịch tung ra những đòn trừng phạt kinh tế đầu tiên nhằm vào Nga dù những đòn này vẫn còn hạn chế. EU vẫn rụt rè không dám mạnh tay với Nga bởi họ sợ rằng những đòn trừng phạt hà khắc sẽ gây phản tác dụng, sẽ khiến chính họ phải chịu hậu quả.

Về phía mình, Moscow tố cáo ngược lại rằng, chính Kiev cùng với Mỹ và phương Tây là các lực lượng phải chịu trách nhiệm về tình hình rối loạn, bất ổn ở miền đông nam Ukraine hiện tại

Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc Mỹ hậu thuẫn cho “cuộc đảo chính” ở Ukraine và đẩy Ukraine vào “những cuộc trả đũa đẫm máu và tàn bạo nhằm vào cộng đồng người nói tiếng Nga”. "Washington phải chịu hoàn toàn trách nhiệm cho tình trạng đổ máu hiện nay ở Ukraine. Chính quyền Mỹ không nên đổ lỗi cho bất kỳ ai".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét