CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Vụ MH17: Nước Nga vô tội.

Ngày 23/7, truyền thông Mỹ dẫn lời các quan chức tình báo cấp cao của nước này xác nhận Nga không dính líu trực tiếp tới vụ bắn rơi chiếc máy bay MH17 của Malaysia làm 298 hành khách thiệt mạng.
Theo đó, máy bay MH17 nhiều khả năng bị bắn hạ bởi một tên lửa phòng không SA-11 của lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine và không loại trừ khả năng bị bắn hạ do nhầm lẫn.


Các quan chức Mỹ cũng thừa nhận rằng họ không thể kiểm chứng được nguồn gốc của video về một chiếc xe chở tên lửa Buk đi từ biên giới Nga sang Ukraine. Họ cũng cho biết công bố của họ một phần là do các thông tin thiếu xác thực được đăng tải trên mạng xã hội.
Tờ Consortium News mới đây dẫn lời nhà báo điều tra nổi tiếng của Mỹ Robert Parry cho biết, truyền thông Mỹ rõ ràng đang đứng về phía Chính phủ Kiev đổ lỗi cho Nga và lực lượng ly khai gây ra vụ bắn rơi chuyến bay MH17. Các hãng tin, tờ báo lớn của Mỹ khi đăng tải những bài báo cáo buộc Nga và lực lượng ly khai dựa trên các nguồn tin không đáng tin cậy trong giới chức Ukraine. Với sự tham gia của các tin tức kém chất lượng, tình hình ngày càng chuyển biến theo hướng nguy hiểm hơn.
Mặc dù các quan chức tình báo cấp cao của Mỹ nhận định rằng họ chưa thể xác định chắc chắn rằng phe ly khai đã phóng tên lửa phá hủy máy bay của hãng hàng không Malaysia, nhưng theo tiết lộ của một phiến quân “giấu tên” với tờ Corriere della Serra (Italia), khi thảm họa xảy ra, y đã nghe cấp trên tuyên bố “một máy bay quân sự của Ukraine vừa bị bắn hạ”.
Trước đó, Nga cũng cáo buộc Ukraine đã cho phổ biến nhiều tài liệu giả mạo nhằm quy trách nhiệm vụ máy bay MH17 cho lực lượng đòi liên bang hóa.
Bộ Ngoại giao Nga: "Đừng ném những lời buộc tội vô lý vào Nga"
Moscow một lần nữa kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở phía đông Ukraine nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều tra nguyên nhân vụ bắn rơi máy bay chở khách MH17 của hãng Malaysia Airlines, theo Tiếng nói nước Nga.
Đây là cần thiết để bảo toàn sinh mạng cho trẻ em, phụ nữ, người già của hai phía tham chiến, cũng như để điều tra vụ tai nạn chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Alexandr Lukashevich tuyên bố hôm thứ Tư, được đài Tiếng nói nước Nga dẫn lại.

Nga tiếp tục kêu gọi ngừng bắn ở Ukraine. Ảnh RIA Novosti/Maksim Blinov
Nga tiếp tục kêu gọi ngừng bắn ở Ukraine. Ảnh RIA Novosti/Maksim Blinov.
Ông này cũng lấy làm tiếc rằng các đại diện Kiev cho là cần thiết phải thường xuyên “ném những lời buộc tội vô lý và không căn cứ vào Nga” thay vì tạo điều kiện cho một cuộc điều tra quốc tế vô tư về thảm họa hàng không.
Ngoài ra, lực lượng an ninh Ukraine tiến hành một số hoạt động kín với những nguồn thông tin của dịch vụ không lưu, cả quân sự lẫn dân sự và với những nhân viên của họ mà không thông báo cho các tổ chức quốc tế, ông Lukashevich nhấn mạnh.
Trước đó, vào ngày 22 tháng Bảy, Nga đã chính thức chuyển cho EU toàn bộ dữ liệu quan sát khách quan về vụ tai nạn máy bay Boeing Malaysia ở Ukraina.
Công việc được thực hiện một ngày sau khi Bộ Quốc phòng Nga tổ chức cuộc họp báo tại Moskva công bố thông tin do phía Nga nắm được. Giới quân sự Nga đã trình bày bối cảnh diễn ra ở khu vực Donetsk trước vụ tai nạn.
Các dữ liệu làm cho giới quân sự Nga đặt ra nhiều câu hỏi với Kiev. Đặc biệt, nguyên nhân sự gia tăng hoạt động của các trạm radar Ukraine trước và trong ngày xảy ra thảm kịch, cũng như lệnh “Ngừng!” ngay sau đó?
Trước vụ tai nạn các tiểu đoàn tên lửa đất đối không BUK của Ukraine đã có nhiệm vụ gì kề sát lãnh thổ do dân quân kiểm soát và lý do gì đã khiến họ lập tức rút ngay sau đấy?
Tại sao cường kích cơ Su-25 của Không quân Ukraine đã bay gần Boeing ở cự ly 3-5 km ngay trước khi xảy ra thảm họa và nguyên nhân việc Kiev bác bỏ thực tế này?
Kiev chưa trả lời được một câu hỏi nào của Moscow trong suốt hơn hai ngày qua.
Trong cuộc họp báo mới đây ở Moscow, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga Andrey Kartapolov cũng yêu cầu Hoa Kỳ giải đáp câu hỏi quan trọng về nguyên tắc để làm rõ tình huống vụ rơi máy bay.
“Theo tuyên bố của người phát ngôn Hoa Kỳ, họ có những hình ảnh chụp từ không gian khẳng định việc phóng tên lửa bắn trúng chiếc máy bay hàng không Malaysia là do lực lượng dân quân thực hiện. Nhưng không một ai thấy những tấm hình này", ông Kartapolov.
"Nếu phía Hoa Kỳ có ảnh chụp từ vệ tinh thì xin vui lòng cung cấp chúng cho cộng đồng thế giới nghiên cứu chi tiết”, ông nói tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét