CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Thị trưởng Hà Lan xin lỗi con gái Putin vì 'cuồng ngôn'

Ông Pieter Broertjes, thị trưởng của thành phố Hilversum, phía Bắc Hà Lan đã phải xin lỗi cô Maria, con gái của Tổng thống Nga Vladimir Putin sau khi có những phát biểu gây sốc hôm thứ Tư vừa qua.

Trong một cuộc phỏng vấn với một đài phát thanh vào sáng thứ Tư, thị trưởng Broertjes cho rằng ông Putin phải chịu trách nhiệm về vụ tai nạn máy bay MH17. Phía Hà Lan và phương Tây cho rằng máy bay bị trúng tên lửa từ phe ly khai miền Đông Ukraine và cho rằng Nga đã hậu thuẫn cung cấp tên lửa cho lực lượng này.
Riêng thị trưởng Broertjes còn đề xuất rằng cần phải trục xuất Maria Putina, con gái của ông Vladimir Putin, khỏi Hà Lan để "trả đũa" trách nhiệm của Nga trong vụ máy bay rơi khiến gần hai trăm công dân Hà Lan thiệt mạng. 
Bình luận của ông Broertjes đưa ra giữa lúc Hà Lan đang tổ chức quốc tang và đón nhận thi thể các nạn nhân của thảm kịch tuần trước được đưa về trong 40 quan tài bằng gỗ.
Báo Hà Lan cho biết con gái 29 tuổi của Tổng thống Putin hiện đang sống ở ngôi làng Voorschoten phía Hà Lan với bạn trai người Hà Lan có tên Jorrit Faassen. 
Tuy nhiên, ngay sau đó ông Broertjes đã nhận ra mình lỡ miệng nói ẩu nên đã xin lỗi trên Twitter vì phát biểu của mình. Ông thừa nhận những lời phát biểu là "không khôn ngoan" trong trạng thái bị kích động và hy vọng mọi người thông cảm.
 Vị thị trưởng cuồng ngôn
Cho đến lúc này, chưa có bằng chứng rõ ràng hay thông tin chính thức nào xác nhận tên lửa được phóng ra bởi phe ly khai hay quân đội Kiev và càng không có bằng chứng cho thấy quân đội Nga liên quan.
Phía Nga chưa có bình luận chính thức về phát ngôn của Thị trưởng Broertjes nhưng một số báo Nga nói rằng ông Broertjes là kẻ hồ đồ và thiếu chín chắn. 
Trang Boyko của Nga cho biết ông thị trưởng này phát ngôn không suy nghĩ. Trang Boyko khẳng định cô Maria Putina không hề sinh sống ở Hà Lan như phương Tây rêu rao, mà đang ở Nga. Vì vậy, họ không hiểu ông định "trục xuất" cô Maria Putina đi đâu.
Anh Tú (tổng hợp từ báo Nga và Hà Lan)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét