CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Máy bay rơi ở Đài Loan: Phát hiện 7 người bò ra từ đống mảnh vỡ

Theo hãng tin AP, người đứng đầu cơ quan quản lý giao thông Đài Loan, ông Yeh Kuang-shih, xác nhận chuyến bay GE222 của Đài Loan đã gặp nạn do thời tiết xấu khi đang hạ cánh, khiến 47 người thiệt mạng
Bà Sheng Ching - Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Đài Loan trả lời phỏng vấn báo chí về vụ tai nạn của máy bay GE 222.
Hãng thông tấn Đài Loan CNA dẫn lời ông Yeh Kuang-shih cho biết thêm, 11 người khác bị thương sau khi GE222 bị rơi và bốc cháy. Ông cũng xác nhận trên chuyến bay này có tổng cộng 58 hành khách và phi hành đoàn.
Hiện trường chuyến bay GE222 gặp nạn.
Trước đó CNA đưa tin, theo một đội trưởng cứu hỏa thì có tới 51 người đã bị thiệt mạng.
Theo hãng tin AP, GE222 của hãng hàng không Đài Loan TransAsia Airways gặp nạn khi đang đi từ thành phố cảng miền nam Cao Hùng đến đảo Bành Hồ ở eo biển Đài Loan, nằm giữa Trung Quốc đại lục và Đài Loan.
Chiếc máy bay gặp nạn đã từng phục vụ 14 năm trong đội bay của hãng TransAsia Airways.
GE222 đã bị rơi bên ngoài sân bay Makung tại làng Xixi sau khi không thể hạ cánh lần hai. Các hình ảnh được đăng tải cho thấy nhiều nhân viên cứu hộ và cứu hỏa đang có mặt tại hiện trường đổ nát.
Bành Hồ là một hòn đảo nhỏ, trung bình có khoảng 2 chuyến bay một ngày từ Đài Bắc.
Tại sân bay, Chiang Nai-Ch'ien - Giám đốc Sở An sinh xã hội Cao Hùng đang tỏ ra vô cùng tức giận bởi đại diện hãng hàng không TransAsia vẫn chưa chịu công bố danh sách hành khách có mặt trên chuyến bay.
Một số người dân sống tại gần hiện trường vụ tai nạn cho biết, họ đã nhìn thấy 7 người nghi là hành khách trên chuyến bay, sống sót và bò ra từ đống mảnh vỡ của chiếc máy bay. Một số người bị bỏng khá nặng.
Tại sân bay Magong, rất đông người nhà của những hành khách trên máy bay đã đổ về khu vực nhà chờ và gây ra một cảnh tượng rất hỗn loạn. Lực lượng an ninh sân bay đã buộc phải dồn họ vào khu vực cách ly để đảm bảo cho công tác cứu hộ và an toàn hàng không.
Tại buổi họp báo nhanh, người phát ngôn của Cục Hàng không dân dụng Đài Loan cho biết, rất có thể một số người dân sinh sống dưới mặt đất cũng đã bị thiệt mạng do máy bay lao vào nhà của họ.
Tại hiện trường, các phóng viên đã phát hiện một nam hành khách còn sống sót và có vẻ bị thương không mấy nặng nhưng vẫn đang trong tình trạng hoảng loạn về tinh thần. Hành khách này đã từ chối trả lời câu hỏi của giới báo chí hay bất kỳ ai. (Tờ Shanghai Morning đưa tin).
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Associated Press (AP) của Mỹ. Đây là hãng tin lớn nhất trên thế giới, có trụ sở tại New York.
PHẠM KHÁNH (lược dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét