CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Mới: Máy bay của Air Algerie chở 118 chứ không phải 116 người

Mọi hy vọng đã bị dập tắt khi nhiều hãng thông tấn đưa tin chiếc máy bay chở 116 khách của Air Algerie (Algeria) đã rơi tại Mali (Châu Phi). Đây là thông tin không được chờ đợi nhất trong ngày khi tất cả đều mong muốn chuyến bay chỉ bị mất liên lạc và sẽ xuất hiện trở lại sau khi mất hoàn toàn tín hiệu vào thời điểm 50 phút kể từ khi cất cánh.



118 chứ không phải 116 người (16:40)
Báo chí Pháp đang dẫn nguồn tin từ điện Elysee cho biết, trên chuyến bay AH5017 có tổng cộng 118 người chứ không phải 116 người như thông tin trước đó.
Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết, một hộp đen của máy bay AH 5017 đã được tìm thấy và đã được mang đến thành phố Gao của Mali.
Về nguyên nhân tai nạn, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve trả lời Đài phát thanh RTL rằng máy bay có thể bị rơi do điều kiện thời tiết xấu, nhưng không giả thiết nào bị loại trừ  vì vẫn chưa có kết quả điều tra.
Vùng đó có các nhóm khủng bố... Chúng tôi biết những nhóm này chống lại các lợi ích phương Tây", Bộ trưởng Bernard Cazeneuve nói.
Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết, một hộp đen của máy bay AH 5017 đã được tìm thấy

5 hành khách Canada là người vùng Quebec (11:30)
Tờ GlobalNews của Canada cho biết 5 hành khách Canada thiệt mạng trên chuyến bay AH5017 là người vùng Quebec. Trong đó, có một phụ nữ ở Sherbrooke và gia đình 4 người khác là bạn của cô sinh sống tại Montreal.
Không ai sống sót (09:00)
Thông tin tiếp theo từ tướng Gilbert Dienderea, đội điều tra tìm kiếm đã tiếp cận và kiểm tra xác máy bay rơi gần lãng Boulikessi, cách biên giới 50km.
Ông cho biết đội đã nhìn thấy những phần còn lại của chiếc máy bay, bị cháy hoàn toàn và nằm rải rác trên mặt đất.
Các phần thi thể cũng đã được tìm thấy.
"Đáng buồn là, đội không nhìn thấy ai tại hiện trường. Họ không thấy ai sống sót", tướng Dienderea cho biết.
Bộ trưởng Truyền thông Alain Edouard Traore cho biết đây là vụ tai nạn tồi tệ nhất trong lịch sử hàng không Burkina Faso. Tổng thống Burkina Faso Blaise Compaore đã tuyên bố 2 ngày quốc tang, bắt đầu từ hôm nay, Thứ Sáu 25/7.
Đã tìm thấy xác máy bay (07:50 ngày 25/7)
Xác máy bay đã được tìm thấy vào sáng nay 25/7 tại Mali, khu vực gần biên giới với Burkina Faso, một điều phối viên quân sự tại Quagadougou thông tin.
AFP dẫn lời tướng Gilbert Diendiere của Burkina Faso, cho biết: "Chúng tôi đã tìm thấy chiếc máy bay. Xác máy bay nằm cách biên giới Burkina Faso 50km" trong vùng Gossi.
Hiện tại chúng tôi chưa có thông tin gì thêm về số phận các hành khách nhưng lực lượng của chúng tôi đang tích cực làm việc" tướng Diendiere nói những không đề cập đến nguyên nhân nào đã làm máy bay rơi.
Trước đó, một nhâ nchứng cũng đã thông báo nhìn thấy máy bay "rơi" ở vùng Gossi
Nhiều tiếng nổ lớn sớm nay ở gần nơi xác định máy bay rơi (23:55 ngày 24/7)
Đài Phát thanh quốc tế Pháp vừa đưa tin, sáng sớm nay người dân địa phương nghe thấy “nhiều tiếng nổ lớn” ở khu vực Aguelhoc, vùng Kidal, phía Bắc Mali và đã báo cáo cho lực lượng quân đội tại khu vực này. Đây là nơi lân cận với khu vực được cho là máy bay AH 5017 của Air Algeria rơi.
Pháp xác nhận máy bay rơi tại Mali (23:00)
Vị trí máy bay rơi ở gần thành phố Gao, Mali
Vị trí máy bay rơi ở gần thành phố Gao, Mali
Các quan chức có trách nhiệm của Pháp vừa xác nhận chuyến bay với 116 người bị mất tích của Air Algerie đã rơi xuống Mali. Hiện 2 máy bay chiến đấu đã xác định được vị trí máy bay rơi ở gần thành phố Gao, nơi về cơ bản được kiểm soát bởi Chính phủ Mali. FoxNews đưa tin
Ông Patrick Gandil, người đứng đầu Cục hàng không dân dụng Pháp cho biết, chiếc máy bay của Air Algeria vừa mới được kiểm tra “2,3 ngày trước” tại Marseille, Pháp và hoàn toàn trong “điều kiện tốt”.
AH5017 có thể rơi tại Mali (22:40)
Hình ảnh chụp từ trên cao vùng Gao, phía Bắc Mali - nơi được cho là địa điểm máy bay của Air Algeria rơi
Hình ảnh chụp từ trên cao vùng Gao, phía Bắc Mali - nơi được cho là địa điểm máy bay của Air Algeria rơi
Hãng Air Algerie dự đoán chuyến bay AH 5017 có khả năng rơi tại Tilemsi, cách vùng Gao – phía Đông Bắc Mali 70 dặm. Thông tin trên được hãng Air Algerie thông báo trên tài khoản Twitter.
Có thông tin cho biết đã nhìn thấy mảnh vỡ của chiếc MD-83 ở Mali.
Lúc này phóng viên Mary Murray của kênh truyền hình NBC đang ở Havana cho biết có gặp Mariela, con của Raul, cháu của Fidel Castro sáng nay, nên không có chuyện Mariela ở trên chuyến bay của Air Algerie.

Cháu gái Fidel Castro có mặt trên AH5017 (22:15)
Thông tin chưa được kiểm chứng từ sân bay tại Burkina Faso đang loan đi rằng Mariela Castro, cháu gái Fidel Castro cũng có mặt trên chuyến bay AH5017 vừa bị mất tích.
Nguồn tin này cho rằng máy bay đã rơi ở Mali
Pháp cử máy bay chiến đấu đi tìm kiếm (20:30)
Tuyến đường bay và vị trí khu vực chuyến bay AH5017 mất tích
Tuyến đường bay và vị trí khu vực chuyến bay AH5017 mất tích
Một phát ngôn viên của quân đội Pháp cho biết hai chiếc phản lực Mirage 2000 đang cố gắng đi tìm kiếm vị trí chiếc máy bay của Air Algirie.
“Họ sẽ tìm khắp khu vực xung quanh vị trí cuối cùng được biết của máy bay trong hành trình dự kiến”, vị này nói.
Máy bay chở 116 khách của Algeria đã rơi (19:40)
Kênh RT của Nga vừa đưa tin gây sốc: chuyến bay AH5017 của Air Algeria đã rơi gần thủ đô Niamey của Niger.
Máy bay mất tích đã được sử dụng 18 năm (19:20)
Hãng hàng không Swiftair cho biết, chiếc máy bay phục vụ chuyến AH5017 Air Algerie của là một trong năm chiếc MD-83 hiện có của Swiftair đã được sử dụng 18 năm nay.
Máy bay mất liên lạc 30 phút được coi là mất tích (19h 10)
Trao đổi với PV Giao thông, ông Bùi Văn Võ, Trưởng Phòng Quản lý hoạt động bay, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, theo quy định của Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới, sau 30 phút mất liên lạc với cơ quan không lưu, máy bay sẽ được coi là mất tích. Khi đó, cơ quan không lưu có liên hệ lần cuối cùng với chuyến bay sẽ báo động và kích hoạt hệ thống tìm kiếm, khẩn nguy trong toàn hệ thống. 
Như vậy, tàu bay AH5017 hiện đang được các cơ quan không lưu cho là mất tích và đang mở rộng diện tìm kiếm bằng ra đa trên diện rộng.
50 người pháp trên AH5017 (19:00)
E ngại của Bộ trưởng Giao thông Pháp e là rất có cơ sở, bởi thông tin mới nhất, theo ITV, đại diện hãng hàng không Air Algerie thông báo, trong danh sách chuyến bay Ah5017 có 50 công dân Pháp
Có thể có nhiều người Pháp trên chuyến bay (18:55)
Bộ trưởng Giao thông Pháp e ngại, khả năng “có nhiều hành khách Pháp” trên chuyến bay AH5017 đang bị mất tích của Air Algerie.
AH5017 có bị bắn hạ? (18:40)
Lộ trình của AH5017 từ Ougadougou đến Algiers không được coi là an toàn. Ougadougou nằm gần như thẳng hướng phía Nam của Algiers, qua Mali, nơi tình trạng bạo động vẫn đang tiếp diễn ở miền Bắc.
Một chiếc Swiftair MD-83 (ảnh minh họa)
Một chiếc Swiftair MD-83 (ảnh minh họa)
Tuy nhiên, có vẻ như binh sỹ ở Mali không có loại vũ khí có thể bắn hạ máy bay. AFP dẫn lời một quan chức Pháp.
Vị quan chức này cũng cho biết binh sỹ ở đây có sở hữu vũ khí vác vai, nhưng không đủ khả năng bắn tới độ cao mà máy bay hoạt động.
AH5017 đã được yêu cầu đổi hướng? (18:25)
AFP đưa tin, trước khi mất liên lạc với mặt đất, AH5017 đã được yêu cầu đổi hướng do lo ngại có khả năng va chạm với một máy bay khác.
Máy bay mất tín hiệu chở 116 người (18:00)
Chuyến bay mang số hiệu AH5017 dự kiến bay từ Ouagadougou, thủ đô Burkina Faso ở Tây Phi đến thủ đô Algiers của Algeria.
Hành trình bay dự kiến của AH5017
Hành trình bay dự kiến của AH5017
Đây là một chiếc máy bay MD83 thuê của hãng Swiftair, chở theo 110 hành khách cùng phi hành đoàn 6 người, trong đó có 2 phi công và 4 tiếp viên. Hãng Swiftair cho biết chiếc máy bay chưa đến đích và cho đến thời điểm hiện tại cũng chưa liên lạc được với chiếc máy bay này.
Air Algerie đã lên một kế hoạch khẩn cấp truy tìm hành tung chuyến bay AH5017. Bình thường, mỗi tuần có 4 chuyến bay theo lộ trình này, thời gian bay là 4 giờ đồng hồ.
Theo kế hoạch bay, AH5017 cất cánh ở Burkina Faso lúc 01:17 và hạ cánh ở Algiers lúc 05:10 giờ GMT. Nhưng cất cánh được 50 phút thì máy bay mất tín hiệu.
Chiếc máy bay có vẻ đã bay qua Mali, nơi quân khởi nghĩa Hồi giáo đã chiếm quyền kiểm soát phía Bắc đất nước sau một cuộc đảo chính quân sự hồi năm 2012
Swiftair S.A. là một hãng hàng không được thành lập năm 1986, có trụ sở tại Madrid, Tây Ban Nha. Hãng điều hành các chuyến bay định kỳ, định hạn chở khách và hàng hóa tại Châu Âu, Bắc Phi và Trung Đông.
Thông của Swiftair cho biết hiện tại nhân sự và trang thiết bị khẩn cấp đã được huy động để tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra với chiếc máy bay này.
Sau những sự kiện dồn dập xảy đến với các chuyến bay của Malaysia Airlines và TransAsia Airs tại Ukraine và Đài Loan trong chưa đến một tuần, người ta không khỏi lo âu hồi hộp và thầm cầu nguyện cho chiếc máy bay mất tín hiệu của Air Algerie bình an vô sự trở về.
Một máy bay dân dụng lại vừa mất tín hiệu một cách bí ẩn (24/7)
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ
Thông tin lập tức gây sốc khi liên tiếp trong vòng 1 tuần đã có 2 thảm họa hàng không khi một chiếc máy bay dân dụng chở 298 khách bị bắn rơi ở Ukraine và mới đây nhất, tối qua, một tàu bay ATR 72 gặp bão đã nổ tung khiến 48 người thiệt mạng tại Đài Loan.
Thông cáo báo chí của hãng Air Algerie vừa phát đi cho biết, chiếc máy bay này khởi hành từ Ouagadougou và đích đến là Algiers. Chuyến bay mang số hiệu AH 5017.
Theo Reuters thì chiếc máy bay mất tín hiệu chở tới 110 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.  
Air Algerie là hãng hàng không quốc gia của Algeria, khai thác các chuyến bay đến 39 thành phố và 28 quốc gia ở châu Âu, Bắc Mỹ, châu Phi và Trung Đông.
 
Q.Minh - N.Thọ - Tr.Trần -L.Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét