CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Thủ tướng Ukraine từ chức, chính phủ liên minh sụp đổ

Ông Arseniy Yatsenyuk đã từ chức thủ tướng Ukraine vào ngày hôm qua sau khi liên minh cầm quyền trong Quốc hội sụp đổ.
Thủ tướng Yatsenyuk trong một cuộc gặp quân đội Ukraine. Ảnh: AFP

Sự sụp đổ này đi cùng với việc 2 đảng UDAR và Svoboda rút ra khỏi liên minh và kêu gọi tiến hành một cuộc bỏ phiếu ở quốc hội. Đây được coi là bước khởi đầu để Tổng thống Petro Poroshenko tiến hành tổ chức tổng tuyển cử vào mùa thu tới. Về nguyên nhân rút ra khỏi liên minh, nhà lãnh đạo Svoboda - Oleh Tyahnybok cho rằng quốc hội hiện tại vẫn đang bảo vệ bọn tội phạm nhà nước, các “chi nhánh” của Moscow. Còn ông Yatsenyuk  cho biết các hoạt động cải tổ của chính phủ đang bị ngăn cản và cảnh báo những mưu toan chính trị hẹp hòi có thể khiến các chính trị gia mất niềm tin vào những người đã đứng lên đấu tranh để tìm con đường thoát Nga, tiến tới liên minh châu Âu.
 
Tình hình chiến sự tại miền đông Ukraine vẫn diễn ra căng thẳng. Diễn biến mới nhất là 2 chiến đấu cơ của chính phủ đã bị bắn hạ ở độ cao hơn 5.000m gần Savur Mogila địa điểm không xa nơi thảm hoạ MH17 diễn ra. "Họ đã bắn máy bay rất chuyên nghiệp. Những kẻ khủng bố không có các chuyên gia như vậy," Andriy Lysenko, phát ngôn viên của hội đồng bảo an Ukraine cho biết. Trước đó, một trong những máy bay phản lực của Ukraine bị bắn rơi vào ngày 17. Một viên chức quân đội Ukraine đã cáo buộc Nga dính líu vào vụ này. Đối với vụ MH17, trong cuộc họp báo diễn ra vào ngày 22/7 cơ quan tình báo Mỹ NSA đã đưa ra các thông tin rất cẩn trọng khi phỏng đoán rằng quân ly khai đã bắn máy bay do không được đào tạo bài bản. Đồng thời NSA cũng cho biết chưa có bằng chứng chỉ ra mỗi liên hệ trực tiếp của quân đội Nga tuy nhiên vẫn nhấn mạnh Nga đã tạo ra điều kiện khiến thảm kịch này xảy ra.
 
Sáng ngày 23/7, những thi thể đầu tiên đã được đưa về Hà Lan. Trước đó, Ngoại trưởng Hà Lan đã có bài phát biểu xúc động tại Liên Hiệp Quốc. Đứng từ cương vị một người cha mất con ông đã bày tỏ sự đau đớn và phẫn nộ khi có những sự kiện không minh bạch. Vì sao công việc cứu hộ bị trì hoãn, tại sao người ta có thể dùng những thi thể để phục vụ cho các mưu đồ chính trị. Đó là hành động hèn hạ. Tôi hi vọng thế giới sẽ không chứng kiến cảnh tượng này thêm một lần.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét