CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Vì sao có chim bồ câu trên chuyến bay MH17?

Trên chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines vừa bị bắn rơi, ngoài 298 người thiệt mạng, người ta phát hiện các con vật như chó và chim, trong đó có cả "chim bồ câu sống".

Harriet Salem, phóng viên của tờ The Guardian (Anh), viết sau khi khảo sát khu vực máy bay Boeing 777 rơi rằng: "Không chỉ hành khách là những người thiệt mạng trên chuyến bay MH17. Người ta phát hiện tại hiện trường một bầy vật nuôi chết rải rác ở các bãi cỏ. Chúng là một con vẹt đuôi dài màu xanh và vàng tươi, một con vẹt mào, một con chó giống lớn có tên St Bernard cuộn tròn trên bãi đất”.

St Bernard là một trong hai con chó được vận chuyển trên máy bay. Ngoài ra, “4 con chim bồ câu sống” cũng được liệt kê trong danh sách hàng hóa của phi cơ gặp nạn



Sự liệt kê “4 con chim bồ câu sống” có thể được hiểu theo 3 khả năng.

“4 con chim bồ câu sống” được liệt kê trong số hàng hóa của máy bay gặp nạn. Ảnh minh họa.
“4 con chim bồ câu sống” được liệt kê trong số hàng hóa của máy bay gặp nạn. Ảnh minh họa.


Thứ nhất, khả năng chim bồ câu ở đây có thể được xem là thú cưng của hành khách giống như các loài chim khác.

Tại Malaysia, người ta có xu hướng nuôi những con chim bồ câu thông minh làm vật cưng trong nhà. Thậm chí, Malaysia còn có Hiệp hội Bồ câu quốc gia và trang web của họ viết: "Những người yêu quý bồ câu giống như anh em một nhà. Tình anh em của họ được gắn kết dựa trên một tình yêu. Đó là tình yêu dành cho chim bồ câu

Một số hành khách trên chuyến bay MH17 cũng dự định đi du lịch đến Australia, nơi chim bồ câu cũng được nuôi làm thú cưng.

Thứ hai, một khả năng khác là ai đó đã liệt kê tên của một loài chim được nuôi làm vật cưng khác nhưng nhầm sang tên "chim bồ câu".

Khả năng thứ 3 lý giải nguyên nhân rất nhiều hành khách đã đi du lịch đến Malaysia.

Nhà báo Anuradha Raghu, viết trên Reuters rằng nhiều người Hồi giáo đã được trở về nhà để "tham gia lễ hội Eid al-Fitr, lễ kỷ niệm hàng năm lớn nhất của Hồi giáo, đánh dấu sự kết thúc của tháng ăn chay Ramadan, vào ngày 28/7".

Theo cuốn sách Holidays of the World Cookbook for Students của Lois Sinaiko Webb, một món ăn có tên gọi bisteeya "thường được làm từ chim bồ câu". Đây là món ăn bất cứ ai cũng được thưởng thức trong kỳ nghỉ gia đình vào dịp lễ hội Eid al-Fitr.

Chim bồ câu cũng là biểu tượng cho hòa bình và tự do trên toàn thế giới. Vì vậy, có lẽ mọi người đã lên kế hoạch mang những con chim này về cùng trên chuyến bay để phóng thích chúng trong thời gian lễ hội.

Tuy nhiên thật không may, tất cả hành khách, phi hành đoàn và các con vật đều đã không thể sống sót trong tai nạn hôm 17/7 tại Ukraina.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét