CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Đừng đẩy Tổng thống Putin vào chân tường!

adn.com.vn) - Ngoại trưởng 28 quốc gia EU bắt đầu nhóm họp tại Brussels vào tối 24-7 (giờ Việt Nam) nhằm bàn về loạt danh sách trừng phạt mới cứng rắn hơn nhằm vào Nga sau vụ MH17 bị bắn rơi.
Có thể đó là lệnh cấm vận vũ khí và lệnh từng phạt “cấp độ 3”, nhắm mục tiêu toàn bộ nền kinh tế Nga. Lệnh trừng phạt như thế này chắc chắn sẽ khiến các Cty trong lĩnh vực năng lượng quan trọng của Nga ảnh hưởng nặng nề.

Dòng người diễu hành im lặng tưởng nhớ các nạn nhân MH17 ở Amsterdam, Hà Lan hôm 24-7. Ảnh: AFP
Nga yêu cầu Mỹ đưa bằng chứng
EU đổ lỗi cho Nga đã hậu thuẫn cho phe nổi dậy Ukraine – vốn bị cáo buộc gây ra thảm họa kinh hoàng khiến 298 người chết này.
Trên thực tế, kể từ sau vụ MH17 đến nay, Nga luôn bị các nước phương Tây và Mỹ cáo buộc liên quan. Nhà Trắng trong những ngày gần đây dẫn thông tin tình báo từ vệ tinh và các thiết bị kỹ thuật khác xác nhận MH17 bị bắn hạ bởi tên lửa đất đối không SA-11 được phóng đi từ khu vực do phiến quân nổi dậy ủng hộ Nga kiểm soát. Tuy nhiên, Moscow luôn bác bỏ và cũng đưa ra những bằng chứng cho thấy “họ vô tội”. Moscow yêu cầu Washington đưa ra bằng chứng chứng minh cho các “tuyên bố  vô lý” của mình.
Trong diễn biến thêm phần kịch tính cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine, Kiev cho biết, các tên lửa từ Nga bắn rơi 2 máy bay chiến đấu của họ trong khu vực miền đông. “Theo thông tin ban đầu, các tên lửa được phóng đi từ lãnh thổ Nga”, Reuters dẫn nguồn từ Cơ quan an ninh quốc gia Ukraine và Hội đồng quốc phòng cho biết. Ngay lập tức, Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ. Hãng Interfax dẫn lời quan chức bộ trên giấu tên khẳng định: “Trong âm mưu nhằm đánh lạc hướng dư luận, làm giảm sự chú ý vào vụ MH17, trí tưởng tượng của giới chức Kiev đáng được đưa vào Sách Đỏ của phát ngôn quân sự”.
Rõ ràng, theo các quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), trách nhiệm điều tra đối với các vụ tai nạn máy bay thuộc về nhà nước nơi xảy ra các tai nạn đó. Và Nga không liên quan gì. Nhưng dường như tất cả đang muốn dồn Tổng thống Putin vào chân tường. Liệu họ có nghĩ rằng, “tức nước sẽ vỡ bờ”.
Bắt đầu phân tích hộp đen MH17
Các nhà điều tra Anh ngày 24-7 bắt đầu giải mã các hộp đen máy bay MH17 bị bắn rơi ở miền đông Ukraine vào đêm 17-7, mở màn cho cuộc điều tra kéo dài và tốn kém.
Chi nhánh điều tra tai nạn hàng không (AAIB) tại Farnborough bắt đầu phân tích các hộp đen MH17 trong bối cảnh có nhiều thông tin cho thấy, một số bằng chứng đã bị giả mạo và hiện trường đã bị xáo trộn. Tuy nhiên, Ủy ban An toàn Hà Lan (OVV), đang dẫn đầu cuộc điều tra, khẳng định, các hộp đen chưa bị can thiệp. BBC dẫn tuyên bố của OVV nêu rõ: “Máy ghi âm buồng lái bị hư hại, song bộ phận chứa dữ liệu còn nguyên vẹn. Cũng không có bất cứ bằng chứng hay dấu hiệu nào cho thấy nó bị can thiệp”. OVV nói rằng họ sẽ bắt đầu đánh giá thông tin tải về từ hộp đen, một quá trình sẽ mất nhiều thời gian hơn. Theo OVV, các “dữ liệu hợp lệ” từ máy ghi âm MH17 sẽ được “phân tích rõ hơn”.
Cuộc điều tra bắt đầu trong bối cảnh thêm hàng chục thi thể các nạn nhân MH17 được đưa về Hà Lan. Các quan chức của Hà Lan, vốn dẫn đầu cuộc điều tra trên mặt đất ở Ukraine nói rằng, họ nhận được 200 thi thể từ phe nổi dậy. Cảnh sát Hà Lan đang nỗ lực lấy mẫu ADN của thân nhân các nạn nhân để xác định danh tính.
Khả Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét