CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Na Uy: Nhóm chiến binh Syria lên đường tấn công Phương Tây

Reuters đưa tin, ngày 25/7, cảnh sát Na Uy cho biết một nhóm chiến binh Hồi giáo âm mưu tiến hành các cuộc tấn công tại Phương Tây đã lên đường rời khỏi Syria và nhiều khả năng đang tới Na Uy.

Chuyên gia phân tích hàng đầu của Cơ quan An ninh Cảnh sát của Na Uy, ông Jon Fitje Hoffmann nói: "Chúng tôi đã nhận được thông tin rằng một nhóm chiến binh đã rời Syria với mục đích tấn công khủng bố tại Na Uy và (các nước) Phương Tây và được đề cập cụ thể trong số các mục tiêu của chúng."

Cảnh sát vũ trang Na Uy đã được triển khai trong ngày thứ hai liên tiếp tại các địa điểm có nguy cơ cao, bao gồm các sân bay và nhà ga xe lửa, sau khi đơn vị tình báo của cảnh sát hôm 24/7 thông báo họ nhận được thông tin đáng tin cậy về một vụ tấn công có thể xảy ra tại Na Uy trong vài ngày tới./.

Nauy cảnh báo nhóm chiến binh Hồi giáo đang âm mưu khủng bố

Hiện cảnh sát Nauy đã cho triển khai lực lượng tại các khu vực có nguy cơ cao xảy ra tấn công khủng bố, như sân bay và các trạm ga xe lửa.
Ngày 25/7, cảnh sát Nauy cảnh báo, một nhóm chiến binh Hồi giáo tại Syria đang trên đường tới Nauy, nhằm âm mưu tiến hành các vụ tấn công chống lại phương Tây.
Trước đó, cơ quan tình báo Nauy cũng cho biết, họ đã nhận được thông tin đáng tin cậy cho thấy Nauy có thể sẽ phải hứng chịu một cuộc tấn công khủng bố trong những ngày tới.
Nauy canh bao nhom chien binh Hoi giao dang am muu khung boCác tay súng Hồi giáo diễu binh ở tỉnh Raqqa, Syria (Ảnh: Reuters)
Mỹ và một số quốc gia phương Tây đã nhiều lần cảnh báo rằng, họ đang phải đối mặt với nguy cơ các tay súng cực đoan người nước ngoài tại Syria sẽ trở về nước để tiến hành các cuộc tấn công.
Hiện có gần 23.000 tay súng cực đoan đang hoạt động tại Syria, trong đó có tới 7.000 tay súng nước ngoài và con số này đang ngày một tăng lên. Mỹ và phương Tây kêu gọi chính phủ các quốc gia trên thế giới ngăn chặn các công dân của họ tới Syria để tham gia vào các lực lượng cực đoan tại nước này.
Trong khi đó, các chiến binh nước ngoài đang tham chiến tại Syria và Iraq trước đó đã từng lên tiếng đe dọa sẽ nhằm vào các chính phủ phương Tây sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại Syria và Iraq. Mới đây, trong một đoạn phim được nhóm Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông (ISIL) đăng tải trên mạng, một kẻ tự xưng là người Canada nói rằng các chiến binh đã quyết định sẽ hủy diệt phương Tây và Arab sau khi hoàn thành sứ mệnh tại Trung Đông./.
Lệ Chi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét