CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2012

CHI HỘI THƯƠNG BINH TÌNH NGHĨA


 
Ảnh

CHI HỘI THƯƠNG BINH TÌNH NGHĨA    

Ảnh
Bố tôi là thương binh được nhà nước giao cho một mảnh đất phải nộp tiền sử dụng đất. Xin luật sư cho biết, khi nộp tiền sử dụng đất bố tôi có được miễn hoặc giảm tiền sử dụng đất hay không?
Theo quy định tại khoản 5 Điều 12, khoản 4 Điều 13 Nghị định 198/2004/NĐ-CP về các trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất thì:“Đất ở trong hạn mức giao đất (bao gồm giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người đang sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất) đối với người có công với cách mạng theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ”.
Theo quy định tại điểm d tiểu mục 3 mục II phần C Thông tư 117/2004/TT-BTC việc miễn, giảm tiền sử dụng đất ở trong hạn mức cho những đối tượng theo quy định tại Quyết định số 118/TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công với Cách mạng cải thiện nhà ở và Quyết định số 20/2000/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người hoạt động Cách mạng từ trước Cách mạng tháng tám năm 1945 cải thiện nhà ở trong đó:
- ...  thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh bị mất sức lao động từ 81% trở lên....được miễn tiền sử dụng đất đối với diện tích trong hạn mức giao đất ở.
Trong trường hợp thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh bị mất sức lao động từ 81% trở xuống thì được giảm tiền sử dụng đất như sau:
- Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh bị mất sức lao động từ 61% đến 80% được giảm 90% tiền sử dụng đất phải nộp;
- Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh bị mất sức lao động từ 41% đến 60%, cán bộ hoạt động Cách mạng tiền khởi nghĩa (người gia nhập tổ chức cách mạng trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 1 năm 1945 đến trước Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945) được giảm 80% tiền sử dụng đất phải nộp;
- Thân nhân của liệt sĩ, người có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng trợ cấp hàng tháng, thương binh và người hưởng chính sách như thương binh bị mất sức lao động từ 21% đến 40% được giảm 70% tiền sử dụng đất phải nộp.
Bạn có thể đối chiếu với các quy định trên để áp dụng với trường hợp cụ thể của bố bạn.
LUẬT THÁI AN
   Đỗ Đức Hải _  

web mới





                                         
                   Chiều ngày 29 tháng 4 năm 2011 Hội Cựu chiến binh Cơ sở Trường ĐHN hội tổ chức sinh họat. Về dự có ông Phạm Bá Hanh, phó Bí thư Đảng bộ, phó Giám đốc Cơ sở 2 cùng toàn thể cán bộ, hội viên.
 Nội dung sinh hoạt gồm:
Thứ nhất: Kiện toàn Ban chấp hành Hội. Đồng chí Lê Xuân Trường, phó Chủ tịch Hội công bố quyết định của Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Trảng Bom bổ nhiệm đồng chí Lê Xuân Trường làm Chủ tịch hội Cựu chiến binh Cơ sở 2 trường ĐHLN thay đồng chí Đinh Ngọc Hùng, hội trưởng nghỉ chế độ từ ngày 01 tháng 05 năm 2011.
Thứ 2 Hội nghị tổ chức bầu phó Chủ tịch hội. Đồng chí Phạm Bá Hanh thay mặt Đảng ủy quán triệt yêu cầu tiêu chuẩn chức danh, giới thiệu nhân sự và hướng dẫn việc bầu cử. Kết quả, Đồng chí Nguyễn Tiến Phong đã trúng cử với 100% phiếu bầu.
Thứ 3 đồng chí Lê xuân Trường phổ biến một số văn bản chỉ đạo của huyện hội Trảng Bom về các hoạt động của Hội trong thời gian tới trong đó có: Triển khai kế hoạch phát động phong trào cựu chiến binh gương mẫu, triển khai kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết XI về việc kiềm chế lạm phát của Chính phủ. Các hoạt động của hội trong dịp kỷ niệm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam 40 tháng 4. 
Hội Cựu chiến binh Cơ sở 2 trong những năm qua có rất nhiều các hoạt động thiết thực trong việc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ nhà trường. Các đồng chí luôn gương mẫu trong việc chấp hành thực hiện nhiệm vụ được Giám đốc giao, luôn là tấm gương cho cán bộ, giaó viên, HSSV nhà trường noi theo. Hoạt động của Hội đã góp phần cùng Cơ sở 2 hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ Bộ Nông nghiệp và PTNT và ban Giám hiệu nhà trường giao.
                                                   Pham Trung Thuy
Hướng dãn

/Nop-tien-su-dung-dat-theo-gia-tai-thoi-diem-cap-so-do
mien-giam-tien-su-dung-dat.
http://biendong.net/  người mẹ , đứa trẻ , đứa con , mẹ , thân mình , hỏi xem , phụ nữ , mách bảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét