CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Vụ MH370: Nhìn lại 17 thuyết âm mưu ‘điên rồ’ nhất

Việc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 vẫn tiếp tục, do đó, các lý thuyết âm mưu lại có cơ hội tiếp diễn.

Kể từ rạng sáng ngày 8/3, không có bất kỳ tin tức gì về số phận của chiếc máy bay MH370, chỉ có lý thuyết và nghi ngờ về những khả năng có thể xảy ra với chiếc máy bay cùng 239 hành khách trên đó.
Cùng nhìn lại những giả thiết “điên rồ” nhất về chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines:
Vụ MH370: Nhìn lại 17 thuyết âm mưu ‘điên rồ’ nhất - Ảnh 1

Máy bay bị bắn rơi trong cuộc tập trận


Theo tin mới đây, một cuốn sách đã gây sốc khi tuyên bố rằng máy bay MH370có thể đã vô tình bị bắn nhầm và người ta đã cố tình điều hướng cuộc tìm kiếm sai lệch để che đậy tội ác. Tác giả cuốn sách cho rằng MH370 bị bắn hạ bởi máy bay chiến đấu của Mỹ-Thái Lan.
Cuốn sách đã gặp phải sự chỉ trích dữ dội từ những thân nhân hành khách. Họ cho rằng việc xuất bản cuốn sách ở thời điểm này là "quá sớm" và "quá nhạy cảm".

Rapper từng dự báo máy bay mất tích

Hai năm trước, ca sĩ nhạc rap Pitbull từng dự đoán rằng chuyến bay MH370 sẽ mất tích. Các nhà lý thuyết âm mưu đã so sánh lời của ca khúc Get It Started (sáng tác năm 2012) và hoàn cảnh biến mất của máy bay vào ngày 8/3.
Trong đó có câu: "Bây giờ nó đã ra khỏi Malaysia", "Hai hộ chiếu, ba thành phố, hai quốc gia, một ngày."
Các bình luận trên youtube cho rằng điều này ám chỉ đến hai hộ chiếu giả mang quốc tịch Áo và Ý được sử dụng bởi hai người Iran có mặt trên máy bay MH370. Họ cũng tin rằng ba thành phố là Kuala Lumpur, TP.HCM và Bắc Kinh, còn 2 quốc gia là Malaysia và Việt Nam.

Cựu thủ tướng Malaysia cáo buộc do CIA, Boeing

Cựu Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad gần đây cáo buộc CIA biết rõ nơi MH370 hạ cánh. Ông viết trên blog rằng một người nào đó đã cố tình giấu nó đi. Cựu thủ tướng 88 tuổi cho rằng máy bay có thể bị kiểm soát từ xa mà phi công không thể can thiệp được,  theo công nghệ Boeing sở hữu, CIA có thể sử dụng để chống không tặc.

Mỹ giấu MH370 ở một căn cứ quân sự nào đó

Hoa Kỳ thẳng thừng bác tin rằng máy bay MH370 đã hạ cánh tại căn cứ quân sự trên hòn đảo xa xôi Diego Garcia. Trước đó, có tin đồn rầm rộ rằng máy bay có thể hướng đến đảo san hô san hô nhỏ ở Ấn Độ Dương, nằm cách Malaysia 3.500 km. Tuy nhiên người phát ngôn của Đại sứ quán Mỹ tại Malaysia khẳng định điều đó không đúng sự thật và khẳng định "MH370 không đáp xuống Diego Garcia."

Máy bay bị cướp đưa tới Afghanistan

Tờ báo Nga Moskovsky Komsomolets tuyên bố MH370 đã bị tấn công và đưa tới Afghanistan, toàn bộ phi hành đoàn và hành khách hiện đang bị giam giữ. Tờ báo này dẫn nguồn tin quân sự: "Chuyến bay MH370 Malaysia Airlines mất tích vào ngày 8/3 với 239 hành khách đã bị bắt cóc. Các phi công không có tội; chiếc máy bay đã bị tấn công bởi những kẻ khủng bố… Chiếc máy bay hiện đang ở Afghanistan cách không xa Kandahar, gần biên giới với Pakistan”. Tin tức còn cho biết rằng các hành khách được chia thành bảy nhóm và đang sống trong những túp lều và hầu như không có thực phẩm.

MH370 bị 'giấu' đằng sau máy bay khác

Ý kiến ​​của blogger Keith Ledgerwood cho rằng có lẽ một máy bay của Singapore Airlines (SIA 68) đã phát tín hiệu mà vệ tinh Inmarsat thu được ở không phận từ Ấn Độ đến Afghanistan, và máy bay MH370 bay trong vùng bay của SIA 68. Tuy vậy mỗi máy bay lại bay cách nhau 1 km thì khó mà không thấy được MH370.

Bị người ngoài hành tinh bắt cóc

Một khả năng nữa được đưa ra là MH370 đã bị người ngoài hành tinh bắt cóc. Lý thuyết này nhận được sự đồng tình của khá nhiều độc giả. “Chuyến bay hãng hàng không Malaysia có tiềm năng trở thành một trong hai vụ cướp lớn nhất kể từ DB Cooper, hoặc bị người người hành tinh bắt cóc. Tôi bỏ phiếu người ngoài hành tinh”, một người dùng viết.

Một vụ lừa đảo bảo hiểm nhân thọ

Cảnh sát trưởng Malaysia không loại trừ khả năng máy bay bị mất tích là một vụ lừa đảo bảo hiểm. "Có lẽ ai đó trên chuyến bay đã bỏ số tiền lớn để mua bảo hiểm hoặc ai đó đã nợ quá nhiều tiền, bạn biết đấy, chúng tôi đang tìm kiếm tất cả các khả năng”, ông nói.

Thuyết hội kín Illuminati (Hội Tam điểm)

Nhiều ý kiến từ mạng Reddit cho rằng máy bay MH370 mất tích là có điềm báo trước, như kiểu hội kín Illuminati (hội tam điểm). Theo đó, số sản xuất của máy bay MH370 tại Boeing là 404, mà 404 trong thông báo trên máy tính nghĩa là không tìm thấy (An HTTP 404 error means not found - lỗi không tìm thấy trang bạn cần).

Liên quan đến cựu điệp viên Edward Snowden

Trên chuyến bay MH370 có sựu xuất hiện của 20 nhân viên hãng Freescale Semiconductor (Texas). Những người này có liên hệ với IBM và nắm nhiều dữ liệu có thể cung cấp cho NSA. Rất có thể chiếc máy bay đã bị Trung Quốc bắt cóc để điều tra thêm về những tiết lộ của cựu điệp viên CIA/NSA Edward Snowden?

Thí nghiệm chiến tranh điện tử

Một lý thuyết khác cho rằng chiếc máy bay biến mất là một phần của thí nghiệm chiến tranh điện tử, ý kiến từ mạng Beforeitsnews.com. Điều này có liên quan tới 10 nhân viên của Freescale.
Bị cháy
Một trong những giả thuyết lan truyền rộng rãi nhất là một đám cháy trên máy bay đã giết chết tất cả mọi người trước khi rơi xuống. Một chuyên gia hàng không có rằng nếu như vậy thì máy bay sẽ lao xuống nước với vận tốc gần 1.000 km/giờ từ độ cao 10 km. Theo đó, máy bay sẽ không rơi thẳng xuống như hòn đá, và hạ xuống từ từ trong vòng 10 -12 phút sau khi hết nhiên liệu.
Bị bắn hạ bởi vũ khí bí mật đáng sợ
Trang web khoa học và thuyết âm mưu Natural News được điều hành bởi Mike Adams cho rằng: "Nếu chúng ta không bao giờ tìm thấy các mảnh vỡ, có nghĩa là có một lực lượng bí ẩn và hùng mạnh nào đó trên trái đất đã thực hiện việc này, có thể hạ 1 chiếc máy bay ở trên trời mà không để lại dấu vết. Như vậy nó có khả năng thống trị trái đất với một vũ khí đáng sợ và sức mạnh không thể tưởng tượng”.
Ông tin rằng chiếc máy bay đã rơi ở "bên ngoài khu vực tìm kiếm" và có thể dẫn đến một kết thúc đen tối cho trái đất.
Phi công tự sát
Giải thích cho sự biến mất đột ngột, theo một số người, có thể là phi công tự sát. Nhưng cho đến nay không có bằng chứng nào về việc ông Zaharie Ahmad Shah hoặc cơ phó Fariq Abdul Hamid có ý định như vậy.
Vết nứt
Sáu tháng trước khi máy bay biến mất, các cơ quan giám sát hàng không Mỹ đã cảnh báo vết nứt trên máy bay Boeing 777 có thể dẫn đến một tai nạn trong không trung. Cục Hàng không Liên bang đã ban hành cảnh báo vào tháng 9/2013 cho các hãng hàng không cho đến ngày 9/4/2014. Tuy nhiên, Boeing cho biết, cảnh báo FAA không áp dụng cho máy bay phản lực bị mất tích bởi vì nó không có ăng-ten tương tự như phần còn lại của máy bay Boeing 777.   
Tam giác quỷ “Bermuda châu Á”
Ý kiến cho rằng máy bay Malaysia mất tích đã rơi vào “Tam giác Bermuda thứ hai” có vẻ phổ biến trên mạng xã hội. Một người dùng Twitter viết: "Đây có phải là có một phiên bản châu Á của Tam giác Bermuda?".

Những kẻ khủng bố cho nổ tung máy bay giữa biển

Cho đến nay không bất kỳ nhóm khủng bố nào đứng ra nhận trách nhiệm trong vụ MH370 mất tích. Nhưng các nhà lý thuyết cho rằng không phải là không có khả năng, nhất là khi có 2 hành khách lên máy bay bằng hộ chiếu giả.
Một nhóm được cho là khủng bố ở Trung Quốc đã gửi email đến báo chí, nói rằng “các người giết 1 người trong chúng tôi, chúng tôi sẽ giết lại 100 kẻ của các người”. Tuy nhiên các quan chức Malaysia tin rằng tuyên bố của nhóm có thể là một trò lừa bịp bởi email không giải thích điều gì đã xảy ra với chiếc máy bay.
Linh An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét