CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Những học thuyết âm mưu nổi tiếng nhất thế giới (2)

Dân trí) - Một giả thuyết đã tồn tại suốt nhiều năm rằng ông vua nhạc rock&roll Elvis Presley chưa chết vào năm 1977. Nhiều người hâm mộ tin rằng Presley vẫn sống và ca sĩ này phải đi trốn vì nhiều lý do.

8. Virus HIV được tạo ra từ phòng thí nghiệm

Dựa vào các giả thuyết của bác sĩ William Campbell Douglass, nhiều người cho rằng virus HIV do Tổ chức Y tế Thế giới tạo ra vào năm 1974. Ông Douglass tin có một âm mưu máu lạnh nhằm tạo ra một virus gây chết người, sau đó việc thử nghiệm virus này đã thành công ở châu Phi. Những người khác khẳng định, virus HIV do Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) hoặc Uỷ ban An ninh quốc gia Nga (KGB) tạo nên để giảm dân số thế giới.
9. Thảm hoạ sóng thần Ấn Độ Dương năm 2004
Một giả thuyết phổ biến trong thế giới Hồi giáo là trận sóng thần kinh hoàng ở Ấn Độ Dương năm 2004 có thể do một thí nghiệm hạt nhân của Ấn Độ gây ra, trong đó có sự tham gia của các chuyên gia Israel và Mỹ. Một số tờ báo ở Ai Cập và Trung Đông còn cáo buộc rằng Ấn Độ - đang trong cuộc đua hạt nhân nóng bỏng với Pakistan - đã nắm bắt được công nghệ hạt nhân tinh vi từ Mỹ và Israel. Các tờ báo còn nói, cả Mỹ và Israel đều tỏ thái độ sẵn sàng hợp tác với Ấn Độ trong các thí nghiệm nhằm huỷ diệt loài người, bắt đầu tại khu vực đông người Hồi giáo sinh sống ở Đông Nam Á, nơi trận sóng thần xảy ra.
10. Cựu thủ tướng Anh Harold Wilson là một điệp viên Liên Xô
Anatoliy Golitsyn, điệp viên Liên Xô đào thoát sang Mỹ, được cho là đã khẳng định rằng Harold Wilson là một điện viên KGB. Ông này thậm chí còn nói rằng Hugh Gaitskell - người đột tử vì bệnh tật - đã bị một điệp viên KGB ám sát để Harold Wilson có thể thế chân vào ghế lãnh đạo Công đảng Anh. Ngoài ra, một nhân viên của MI5 có tên Peter Wright cũng khẳng định trong Wilson trước khi đi đến kết luận ông này không phải là điệp viên Liên Xô. Ông Wilson nắm giữ cương vị thủ tướng Anh từ 1964-1970 và từ 1974-1976.
11. Liên minh Bắc Mỹ
Đã từng xuất hiện những thông tin cho rằng 3 nước Canada, Mexico và Mỹ đang lên kế hoạch thành lập một liên minh tên gọi Liên minh Bắc Mỹ (NAU), tương tự như Liên minh châu Âu và có đồng tiền chung là amero. Những người đưa ra thuyết này tin rằng liên minh này là một phần của âm mưu toàn cầu nhằm thiết lập trật tự thế giới mới. Mặc dù ý tưởng về liên minh cũng được đề xuất trong giới học giả nhưng các quan chức tại cả 3 nước đã nhiều lần phủ nhận kế hoạch thành lập liên minh này.
12. Elvis Presley giả mạo cái chết của chính mình
Một giả thuyết đã tồn tại suốt nhiều năm rằng ông vua nhạc rock&roll Elvis Presley chưa chết vào năm 1977. Nhiều người hâm mộ tin rằng Presley vẫn sống và ca sĩ này phải đi trốn vì nhiều nguyên nhân. Lý do chính ủng hộ giả thuyết này là, trên mộ của ông, tên đệm Aron được viết thành Aaron. Trên thực tế, Aaron mới chính là tên đệm của Presley. Cả Presley và cha mẹ ông đều không muốn đổi lại thành Aaron vì Aron nghe có vẻ vần với tên người anh em song sinh chết trẻ của Presley, Jesse Garon Presley.
Các tờ báo lá cải đã đăng tải những bài viết về cuộc sống tiếp diễn của Presley sau cái chết của ông, trong đó bao gồm các thông tin chi tiết như ông bị gãy một chân cho bị tai nạn xe, trước khi qua đời thật vào những năm 1990.
13. Vụ ám sát John F. Kennedy
Tổng thống thứ 35 của nước Mỹ John F. Kennedy đã bị ám sát tại Dallas, bang Texas vào ngày 22/11/1963. Các cuộc điều tra kéo dài 9 tháng của Uỷ ban Warren từ năm 1963-1964; Ủy ban đặc biệt của Hạ viện chuyên về các vụ ám sát (HSCA) từ năm 1976-1979 và các cuộc điều tra khác của chính phủ đã kết luận rằng Kennedy đã bị ám sát bởi Lee Harvey Oswald, người đã bị bắn chết sau đó khi đang được chuyển trại giam. Vụ ám sát là cho tới nay vẫn là chủ đề của những đồn đoán và làm nảy sinh vô số thuyết âm mưu. Nhiều người nghi ngờ về lời giải thích và kết luận chính thức của giới chức Mỹ. Họ cho rằng Oswald không phải là tay súng duy nhất chĩa súng về phía Kennedy, dù họ không có bằng chứng.
14. Khí hậu nóng lên toàn cầu chỉ là trò giả mạo
Một số người cho rằng sự nóng lên của khí hậu toàn cầu do con người tạo ra là một âm mưu nhằm làm giảm dân số thế giới. Họ cho rằng, sự đi xuống của khí hậu toàn cầu kể từ năm ngoái và dấu hiệu khựng lại của sự gia tăng khí hậu từ năm 1998 chính là những bằng chứng.
15. Franklin Roosevelt biết trước về vụ Trân Châu Cảng
Những người nghi ngờ cho rằng chính Tổng thống Mỹ Franklin Roosevelt đã kích động Nhật Bản tấn công vào căn cứ quân sự của Mỹ tại Hawaii tháng 12/1941. Họ còn nói ông Franklin đã biết trước về cuộc tấn công nhưng che giấu sự thất bại trong việc cảnh báo các tư lệnh Mỹ. Theo học thuyết này, Franklin dường như muốn cuộc tấn công để khiêu khích Hitler tuyên chiến với Mỹ vì công chúng và quốc hội vốn phản đối Mỹ tham gia vào thế chiến 2. Những người nghi ngờ cho rằng chính phủ các nước như Anh, Hà Lan, Australia, Hàn Quốc, Liên Xô đã cảnh báo Mỹ về cuộc tấn công này.

MH17 chính là MH370"

Minh TríTheo Telegraph, Independent

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét