Đầu tiên, tôi ngạc nhiên vì một vài hình ảnh chụp đống mảnh vụn trên Google. Dù đa số đều có độ phân giải thấp, tôi vẫn tìm thấy một bức ảnh chụp đoạn vỏ buồng lái bên dưới cửa sổ ở phía bên cạnh phi công. Hình ảnh này khiến tôi sốc.
Mảnh buồng lái cho thấy dấu vết của pháo kích! Bạn có thể thấy các lỗ đạn đi vào, hoặc đi ra. Các cạnh của một phần của các lỗ được uốn cong vào bên trong. Đây là những lỗ nhỏ, mỗi lỗ tròn và gọn ghẽ, cho thấy có thể là điểm viên đạn 30mm bắt đầu rất đi vào. Các cạnh của khác, các lỗ thoát lớn hơn và hơi bị sờn thấy một mẩu kim loại trỏ được sản xuất bởi đạn tầm cỡ như vậy. Hơn nữa, rõ ràng là tại các lỗ thoát của các lớp ngoài của nhôm đôi củng cố cấu trúc được cắt nhỏ hoặc uốn cong - bề ngoài! Hơn nữa, vết cắt nhỏ có thể được nhìn thấy, tất cả cong ra phía ngoài, trong đó chỉ ra rằng có viên đạn đã mạnh mẽ thoát qua vỏ ngoài máy bay từ bên trong buồng lái qua lỗ kiểu này. Các đinh tán mở cũng được uốn cong ra phía ngoài.
Trong chọn lọc thông qua các hình ảnh có sẵn một điều nổi bật: Tất cả đống đổ nát của các phần phía sau buồng lái phần lớn còn nguyên vẹn, ngoại trừ một thực tế là chỉ những mảnh vỡ của chiếc máy bay còn lại. Chỉ có một phần buồng lái cho thấy những dấu hiệu đặc biệt của sự hủy diệt. Điều này khiến các giám khảo với một đầu mối quan trọng. Chiếc máy bay này đã không được trúng một tên lửa ở phần trung tâm máy bay. Việc tiêu hủy giới hạn trong khu vực buồng lái.
Phần mũi máy bay được chế tạo bằng vật liệu gia cố đặc biệt, theo yêu cầu của bất kỳ loại máy bay chở khách nào phải chịu được tác động của một con chim lớn ở tốc độ cao. Bạn có thể thấy trong bức ảnh, có những lỗ đạn trổ ra, nơi đó hợp kim nhôm bền hơn đáng kể đã bị đẩy ra phía vỏ ngoài. Ai còn nhớ vụ nổ của máy bay hãng Pan Am trên bầu trời Lockerbie, thì chắc cũng còn nhớ là có một bộ phận lớn của buồng lái do được chế tạo đặc biệt, đã để lại một mảnh sau vụ tai nạn đó. Trường hợp chuyến bay MH 017 cũng tương tự vụ Pan Am, rất rõ ràng rằng cũng có một vụ nổ xảy ra bên trong máy bay.
Vì vậy,  đã có thể xảy ra những gì?
Gần đây, Nga đã công bố bản ghi tín hiệu radar, xác nhận rằng ít nhất một chiếc Su-25 của Ukraina rất gần máy bay MH-017. Bản ghi này tương đồng với lời nói (hộp đen máy bay ghi lại) của tổ lái người Tây Ban Nha trên MH-17 (những người đang thuộc diện mất tích): “Carlos đã nhìn thấy hai máy bay chiến đấu Ukraina trong vùng lân cận của MH-17”. Nếu bây giờ chúng ta xem xét trang bị vũ khí của một chiếc SU-25 điển hình, chúng ta sẽ thấy điều này: Nó được trang bị một khẩu súng hai nòng 30 mm, loại GSh-302/AO-17A, được trang bị một băng đạn 250 viên gồm 2 loại đạn: đạn gây cháy chống tăng và đạn nổ phân mảnh (đạn dum-dum), sắp xếp theo thứ tự luân phiên. Buồng lái của MH-17 đã rõ ràng được bắn vào từ cả hai phía: các lỗ đi vào và đi ra thấy được trên mảnh còn lại cuối cùng của nó là ở phần máy bay có buồng lái!
Bây giờ chỉ cần xem xét những gì sẽ xảy ra khi một loạt đạn chống tăng gồm 2 loại đó trúng buồng lái.
Đạn được thiết kế để bắn thủng giáp một chiếc xe tăng, đồng thời những viên phân mảnh sẽ tạo ra vụ nổ lớn bên trong do số lượng quá nhiều. Tốc độ bắn cao của pháo GSh-302 sẽ gây ra các vụ nổ liên tục trong khu vực buồng lái trong một thời gian rất ngắn. Hãy nhớ loạt đạn kiểu này là đủ để phá hủy một chiếc xe tăng.
Vỏ cháy chống tăng một phần đi qua buồng lái và thoát ở phía bên kia trong một hình thù đã hơi biến dạng, có thể có thể tìm thấy chúng trên mặt đất ở Ukraina.


Một vài chiếc Su-25 của Ukraina với màu sơn khác nhau, đuôi máy bay có sơn phù hiệu của không quân Ukraina. 
Những hình ảnh chụp các mảnh vỡ MH-17 đã biến mất, vì ai?
Bởi vì phía bên trong của một máy bay thương mại có đặc điểm của một buồng áp lực kín, những vụ nổ do đạn phân mảnh sẽ làm tăng áp lực bên trong cabin đến mức cực đoan, tới điểm phá vỡ vách máy bay. Máy bay sẽ nổ như quả bóng. Điều này giải thích tại sao còn lại nhiều đoạn còn nguyên vẹn của các phần phía sau, chỉ bị xé rách tại các điểm chịu lực yếu hơn do chế tạo.
Những hình ảnh chụp các mảnh vỡ ở phía sau như thế, có thể kết nối hợp logic với 2 hình ảnh có độ phân giải tương đối cao chụp mảnh vỡ buồng lái với các lỗ đạn. Chúng đều đã biến mất khỏiGoogle Images!
Tôi đề nghị hãy cân nhắc giả thuyết dưới đây: Chiếc máy bay MH-17 của Malaysia Airlines có màu sơn tương tự như máy bay của Tổng thống Nga, cũng có 3 màu đó. Một chiếc như thế chở Tổng thống Putin gần như cùng một lúc ở tương đối gần Malaysia MH-17 – đối với hàng không, bất cứ nơi nào trong khoảng từ 150 đến 200 dặm được coi là gần. Ngoài ra, trong bối cảnh này, chúng ta có thể xem xét lại tuyên bố vài tháng trước của bà Tymoshenko rằng “muốn bắn ông Putin bằng một khẩu Kalashnikov”.
Nhưng điều này vẫn đang còn là suy đoán. Nhưng Các vết đạn pháo 30mm trên vỏ buồng lái của máy bay Malaysia Airlines chuyến MH-17, tuy nhiên, chắc chắn không phải là tình cờ.
Hình ảnh này khiến việc nghe thấy thông tin thể hiện quan điểm về một "lỗi tai nạn/ có khả năng gây ra thảm họa" liên quan đến MH-17 không làm tôi thấy ngạc nhiên nữa.
Lời người dịch: (Bài viết nêu tên chuyến bay là MH-017, từ trước tới nay chúng ta đã quen gọi chuyến bay này là MH-17, chúng tôi đành sửa lại là MH-17 để bạn đọc tiện theo dõi). 
(link bài gốc : http://www.globalresearch.ca/german-pilot-speaks-out-shocking-analysis-of-the-shooting-down-of-malaysian-mh17/5394111)