CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Những kế sách đập tan mộng bành trướng của Trung Quốc

Một chuyên gia quân sự Mỹ gợi ý những phương kế mà Washington có thể áp dụng nhằm đập tan giấc mộng bành trướng sức mạnh của Trung Quốc từ nay đến năm 2020.
Một chiếc siêu tiêm kích F-35 của quân đội Mỹ. Ảnh: airforcetechnology
Siêu tiêm kích F-35 của quân đội Mỹ. Ảnh: Airforcetechnology           

Theo Want China Times, trong một báo cáo bằng văn bản gửi Trung tâm Chiến lược và Đánh giá Quốc tế hôm 24/7, ông Richard Fisher, một chuyên gia nghiên cứu về quân đội Trung Quốc, gợi ý rằng Washington có thể phát triển hệ thống tên lửa đạn đạo chống hạm tầm ngắn và bán chúng cho đồng minh và các đối tác an ninh trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Theo ông, đây là thời gian thích hợp để Mỹ tuyên bố Hiệp ước về Lực lượng Hạt nhân Tầm trung 
INF) mà nước này ký với Moscow vào năm 1987 đã trở nên lỗi thời trước mối đe dọa mới về tên lửa của Trung Quốc.
Theo phương án thứ hai của chuyên gia Fisher, Mỹ cần tạo ra một mạng lưới liên kết giữa các nước trong khu vực châu Á nhằm cảnh báo về hoạt động quân sự của Trung Quốc. Qua đó, chính phủ các nước sẽ có đủ thông tin cần thiết để lựa chọn giữa biện pháp phòng thủ cá nhân hay liên minh để đối phó trước tình hình.
Phương án thứ 3, quân đội Mỹ cần triển khai hệ thống súng điện từ tới eo biển của Đài Loan. Bởi theo đánh giá của ông Fisher, hệ thống vũ khí này sẽ giúp Đài Loan chống lại nguy cơ “khủng bố tên lửa” từ Trung Quốc.
Chuyên gia Fisher cũng quan tâm tới việc quân đội Mỹ cần trang bị số lượng rất lớn tiêm kích F-35. “Bộ phận cảm biến của F-35 có thể phát hiện tên lửa ở khoảng cách 322 km hay nói cách khác, nó sẽ hỗ trợ đắc lực cho nhệm vụ phòng thủ tên lửa”, báo cáo nêu rõ. 
Ngoài ra, Washington cần trợ giúp vùng lãnh thổ Đài Loan đối phó với Trung Quốc trong một cuộc chiến không tương xứng. “Ý định hiện nay của Đài Loan là xây dựng tàu ngầm của riêng họ. Mỹ có thể hỗ trợ bằng cách cung cấp vũ khí, hệ thống điều khiển và các hệ thống đẩy”, chuyên gia Fisher đề xuất.N
Đề xuất cuối cùng của chuyên gia quân sự Fisher là chính phủ Mỹ cần khôi phục chương trình mặt trăng bởi Trung Quốc có thể sẽ “biến” mặt trăng thành địa điểm quân sự tiếp theo của họ. Theo ông, từ cơ sở quân sự mới, quân đội Trung Quốc sẽ có thể khảo sát, nhắm mục tiêu vệ tinh quân sự dưới mặt đất, hoặc phá hủy các trạm không gian và thu năng lượng mặt trời trong tương lai. Vì vậy, sự hồi sinh của chương trình mặt trăng có thể cho phép quân đội Mỹ đối phó trước những tiềm năng quân sự từ Trung Quốc. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét