CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Nhật bắt tay Pháp phát triển thiết bị quân sự

(Dân trí) - Nhật và Pháp ngày 29/7 đã nhất trí tăng cường hợp tác quốc phòng, trong đó có việc cùng phát triển các thiết bị quân sự, giới chức Nhật tiết lộ.

Nhật bắt tay Pháp phát triển thiết bị quân sự
Bộ trưởng quốc phòng Nhật Itsunori Onodera và người đồng cấp Pháp Jean-Yves Le Drian tại Tokyo ngày 29/7.
 
Bộ trưởng quốc phòng Nhật Itsunori Onodera và người đồng cấp Pháp Jean-Yves Le Drian hôm qua đã ký kết một biên bản ghi nhớ tại Tokyo, nhân chuyến thăm của Nhật của Bộ trưởng quốc phòng Pháp.
Việc ký kết trên diễn ra không lâu sau khi chính phủ Nhật - do Thủ tướng Shinzo Abe đứng đầu - mở rộng quy mô của các lực lượng vũ trang nước này, cho phép sử dụng quyền phòng vệ tập thể để bảo vệ các đồng minh.
Lễ ký kết cũng diễn ra sau một cam kết của ông Abe và Tổng thống Pháp Francois Hollande tại Paris hồi tháng 5 nhằm khởi động các cuộc đàm phán về một thỏa thuận nhằm phát triển chung các thiết bị quốc phòng.
“Bằng việc ký kết biên bản ghi nhớ, chúng tôi đã thống nhất thúc đẩy hơn nữa hợp tác quốc phòng”, Bộ trưởng cho biết.
Ông Onodera nói thêm rằng trong các cuộc hội đàm, Bộ trưởng quốc phòng Pháp Le Drian đã đề xuất hai nước ký kết Thỏa thuận tiếp nhận và dịch vụ tương hỗ (ACSA), một hiệp ước song phương mà Nhật đã ký với đồng minh Mỹ và Úc.
Một thỏa thuận như vậy sẽ cho phép hai quốc gia trao đổi thực phẩm, nhiên liệu, vận tải, đạn dược, thiết bị và các hỗ trợ khác.
Pháp tỏ ra rất quan tâm tới việc phát triển thiết bị quốc phòng dựa trên công nghệ robot, cũng như các hệ thống không người lái như các phương tiện dưới nước, Bộ trưởng quốc phòng Nhật cho biết.
Thỏa thuận của Nhật với Pháp là thỏa thuận thứ 2 của Tokyo về hợp tác quốc phòng trong tháng này, sau khi Nhật đồng ý tiến hành nghiên cứu chung với Anh về các tên lửa không đối không.
Hồi tháng 4, Nhật đã nới lỏng các quy định về xuất khẩu vũ khí nhằm thúc đẩy phát triển quốc phòng với các quốc gia khác.
Động thái của Tokyo hồi đầu tháng này nhằm nới lỏng các hạn chế đối với quân đội là một sự thay đổi lớn trong chính sách hòa bình của Nhật thời hậu Thế chiến II.
 
An Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét