CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Cuộc rượt đuổi những bóng ma

Năm 1963 lực lượng hải quân Mỹ tiến hành cuộc tập trận thường kỳ tại một nơi gần tam giác quỷ Bermuda nổi tiếng. Mục đích là tìm kiếm và truy kích tàu ngầm của đối phương. Ngay khi bắt đầu máy quét radar đã xác định được mục tiêu cần tìm và cuộc rượt đuổi bắt đầu. Nhưng đúng lúc đó, người ta phát hiện ra một vật thể lại di chuyển với tốc độ 150 hải lí/giờ (khoảng 300km/h) dưới mặt nước biển. Hơn nữa, những chiếc tàu hiện đại nhất bấy giờ cũng chạy được với vận tốc bằng 1/3 như thế. Vật thể này còn gây kinh ngạc khi chỉ trong phút chốc nó lặn sau 6km và ngay sau đó ngôi lên trên mặt nước. Với tốc độ như vậy vật thể lạ đã di chuyển xung quanh các chiếc tàu quân sự trong suốt 4 ngày liền. Tốc độ và sự bất ngờ của nó làm cho các nhà quân sự sửng sốt và họ quyết định không tấn công con tàu kì lạ này.

 
bóng ma dưới nước lần đầu được ghi lại

Cuộc chiến tranh lạnh giữa Liên Xô và Mỹ trước hết là cuộc chiến trong công nghệ và sự xuất hiện của ‘con tàu ma’ này vào nữa cuối thể kỷ trước đã khiến cho giới quân sự phương Tây phải choáng váng. Ngày nay, những sự kiện như vậy mới dần được tiết lộ khi nó đã được dấu kín suốt hàng chục năm qua. Những chiếc tàu ngầm chính là những bóng ma. Năm 1960, người ta phát hiện ra 2 chiếc tàu ngầm có hình dánh kì lạ tại vịnh Encerrada (Agrentina). Một chiếc nằm yên và chiếc thứ 2 lượn vòng quanh chiếc thứ 1, nhưng rõ ràng lúc này không có chiếc tàu ngầm nào của hải quân Agrentina hiện diện tại khu vực trên. Ngay lập tức hải quân đã oanh tạc vùng biển trên nhưng gần như ngay lập tức 2 chiếc tàu ngầm đã biến đi rất nhanh trong làn nước sâu. Tuy nhiên hình ảnh hiện thị trên radar lại khiến nhiều người bất ngờ, từ 2 chiếc ban đầu đã tăng lên 4 rồi thành 6 chiếc. Cuộc rượt đuổi thất bại khi những vật thể lạ di chuyển với tốc độ quá nhanh và ẩn mình sâu dưới Đại tây dương.


[IMG] 
Một hình ảnh được các thủy thủ tàu chở hàng ghi lại


Vài tuần sau người ta lại phát hiện ra một chiếc tàu ngầm lạ tài vùng biển Carribe, tuy nhiên tàu chiến của hải quân Mỹ không sao bắt kịp chiếc tàu ngầm này vì nó di chuyển với tốc độ 370km/h. Những năm sau đó, nhiều chiếc tàu ngầm bí ẩn còn được phát hiện tại các vùng biển khác nhau trên thế giới. Giữa những năm 1960 tàu ngầm còn xuất hiện tại những nơi mà người ta không ngờ tới, nó di chuyển mà không tạo thành các xoáy nước hay những luồng bọt. Mùa hè năm 1967 tại vùng biển Đại Tây dương, 1 vật thể phát sáng có hình dạng điếu xì gà dài hơn 30m xuất hiện gần 1 tàu của hải quân Agrentina trong suốt 15 phút mà không gây ra 1 tiếng động nào. Tình báo hải quân Mỹ cho biết con tàu lặn dưới biển như một tàu ngầm những bất ngờ vụt lên và biến mất trong không trung với vận tốc của một máy bay phản lực. Những hình ảnh hải quân chụp lại được giữ bí mật nhưng vẫn có những thủy thủ các tàu khác chụp được và công bố. Vào mùa hè năm 1962, một bức ảnh chụp con tàu ma tại vùng biển Brazil, bức ảnh được thủy thủ của một tàu chở hàng chụp được. Đoàn thủy thủ đang mãi mê quan sát con tàu dưới nước, trong khi một vật thể khác bay lên và biến mất trong bầu trời đêm.


[IMG] 
Các tàu ngầm quân sự mất tích một cách đầy bí ẩn



Trong nhiều năm liền phương Tây quan ngại về sự xuất hiện của các vật thể lạ, họ còn cho rằng có mối quan hệ nào đó giữa chúng với sự mất tích của những chiếc tàu ngầm quân sự. Năm 1968, chỉ trong 4 tháng mà 4 chiếc tàu ngầm của phương tây bị tiêu diệt một cách bí ẩn. Tháng 1/1968 tàu ngầm của Israel và 1 tàu ngầm của Pháp bị tấn công. Tháng 5/1968 tàu ngầm của hải quân Mỹ biến mất mà không có bất cứ dấu vết gì để lại tại Đại tây Dương. Báo cáo cho rằng trước khi mất tích, các vật thể lạ đã xuất hiện gần những chiếc tàu ngầm trên. Trong những năm tiếp theo hàng loạt các tàu ngầm bí ẩn và vật thể bay không xác định liên tục xuất hiện. Hàng loạt các thiết bị điện tử được mang ra nhưng không thu được bất cứ tín hiệu nào.


Năm 1986 liên tục các tàu ngầm bí ẩn tấn công các tàu chở hàng của Thụy Điển đẩy cuộc săn lùng những bóng ma diễn ra cả ngày lẫn đêm. Một chiến dịch không kích được vạch ra, người ta còn sử dụng bệ phóng mìn, bệ phóng tên lửa nhưng vẫn chẳng mang lợi kết quả nào. Thành quả nhận được chỉ là một đoạn âm thanh giống tiếng tàu ngầm phát ra. Tuy nhiên, sau đó người ta chứng mình những tiếng động đó chẳng liên quan gì đến các tàu ngầm. Những phát triển của ngành công nghệ Mỹ lúc này hướng đến việc phát hiện các tàu ngầm, nhưng lúc này lại có sự thay đổi về âm thanh của các con tàu ma. Những tiếng động như tiếng ếch kêu xuất hiện với tần suất ngày càng cao và phạm vi ngày càng rộng.


[IMG] 
Một hình ảnh về vật thể lạ được ghi lại vào năm 1997


Những chiếc tàu ngầm với các tính năng không tưởng, những âm thanh bí mật. Tuy nhiên cho đến thời điểm này những sự việc đó vẫn chưa có lời giải thích. Điều này khiến nhiều người ngạc nhiên vì bí mật này đã quá lâu. Việc lấy đà rồi tăng tốc với tốc độ khoang 300km/h dưới lòng đại dương trong một khoảng thời gian ngắn là điều không tưởng. Đêm 15/6/1978 một tàu của Nga đã phát hiện ra 6 dải phát sáng dài tới 20m, một lúc sau 1 quả cầu trắng từ dưới nước bay vút lên và treo lơ lửng ở độ cao khoảng 20m quan sát con tàu và rơi xuống sau đó biến mất trong làn nước. Một lần nữa các bóng ma dưới nước lại làm nổi lên mối quan ngại cho cả Nga và Mỹ. Tháng 5/1997 những vật thể phát sáng ở vùng biển Địa Trung Hải lại được chụp, những người lính hải quân cũng kể lại nhiều trường hợp chạm chán những vật thể tương tự. Những lần sau đó nhiều vệt sáng hình cánh quạt liên tục xuất hiện tại các vùng biển và được gọi với cái tên vòng tròn của quỷ.


[IMG] 
Những hình thù kì lạ trên măt nước


Trong một cuộc tập trận khác gần Indonesia, tàu ngầm quân sự của Mỹ đã phát hiện vật thể lạ, viên thuyền trưởng cho tàu tiến đến gần và một sai sót đã khiến 2 con tàu nổ tung. Mỹ cử ngay đội thợ lặn xuống và tìm được một mảnh của con tàu lạ. Nhưng ngay lúc đó radar phát hiện có đến 15 tàu ngầm, có tàu dài hơn 200m đang bao quanh khu vực xảy ra tai nạn. Vài tiếng sau những chiếc tàu này biến mất nhưng người ta không tìm được bất cứ thứ gì còn lại ngay cả là của chiếc tàu ngầm quân sự Mỹ. Mảnh vụn của con tàu được mang về nghiên cứu thì đó là những hợp kim lạ chưa từng thấy, thậm chí nó có những nguyên tố chưa từng gặp trên trái đất. Từ đó vụ việc được giữ kín. Năm 1995, chính phủ Thụy Điển, tổ chức 1 cuộc hội thảo với các nhà khoa học danh tiếng với mục đích làm sáng tỏ những bóng ma dưới đáy đại dương. Lúc này các con số thông kê hơn 2000 trường hợp gặp mặt giữa các con tàu với những bóng ma khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.


Những chiếc tàu ngầm siêu tốc bí ẩn, những âm thanh khó hiểu, những hình phát sáng kì lạ dưới đáy đại dương, những vật thể bay không xác định bay từ dưới nước lên không trung… tất cả chúng đến nay vẫn chưa ai biết được và cũng không loại trừ đó là thế lực thứ 3 – người ngoài hành tinh.


[ Bí mật thế kỷ ] Bí mật Ba đại dương (cuộc rượt đuổi những bóng ma)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét