CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

Nga, Mỹ hoan nghênh kết quả cuộc họp về khủng hoảng tại Ukraine

VOV.VN - Các bên tham gia cuộc họp đều nhấn mạnh tính cấp thiết của một lệnh ngừng bắn “ngay lập tức và bền vững” tại ở miền Đông Ukraine.
Theo nguồn tin từ Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 1/8 bày tỏ sự hài lòng đối với kết quả của một cuộc gặp mới đây tại Minsk, Belarus của các trung gian hòa giải quốc tế bàn về cuộc khủng hoảng tại Ukraine.
Tổng thống Mỹ Obama (trái) và người đồng cấp Nga Putin (Ảnh Reuters)
Tuyên bố của điện Kremlin nêu rõ: “Các nhà lãnh đạo Nga và Mỹ đã trao đổi quan điểm về cuộc khủng hoảng Ukraine. Mặc dù vẫn còn những khác biệt đáng kể trong việc đánh giá một số vấn đề quan trọng, tuy nhiên hai bên đều nhấn mạnh tính cấp thiết của một lệnh ngừng bắn “ngay lập tức và bền vững” tại ở miền Đông Ukraine cũng như sự khởi đầu của một tiến trình chính trị”.
Cũng theo tuyên bố này, “hai bên đánh giá tích cực về cuộc tham vấn được tổ chức bởi Nhóm tiếp xúc ở Minsk, đồng thời kêu gọi tiếp tục các cuộc đàm phán theo thể thức này”.
Ngày 31/7 vừa qua tại thủ đô Minsk, Belarus, Nhóm tiếp xúc 3 bên, bao gồm các quan chức của Ukraine, Nga và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đã nhóm họp với các đại diện của lực lượng đối lập ở miền Đông Ukraine nhằm thảo luận về những bước tiến hướng tới một lệnh ngừng bắn tại Ukraine.
Nhóm này cũng đã nhất trí tạo ra một tuyến đường an toàn để các chuyên gia quốc tế có thể tiếp cận hiện trường của vụ tai nạn máy bay MH17 tại khu vực xung đột thuộc Donetsk./.
Phương Anh/VOV- Trung tâm TinTheo RIA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét