Trước đó, các phương tiện truyền thông đại chúng đưa tin, quân Chính phủ Ukraina đã lên kế hoạch kiểm soát khu vực máy bay Malaysia gặp nạn mà kết thúc là việc họ đã bắn phá Gorlovka và các khu định cư được kiểm soát bởi các lực lượng DPR.
Việc tăng cường các hoạt động chiến đấu “là bằng chứng không thể chối cãi chứng tỏ Kiev đang tìm cách thủ tiêu tất cả bằng chứng về tội ác của quân đội mình” - tuyên bố của ông Borodai được trích dẫn trong báo cáo của dịch vụ báo chí DPR.
Ông Borodai cho biết thêm: “Chính quyền này đang hoảng loạn, điều duy nhất quan trọng với họ lúc này là tránh bị vạch trần. Những hành động của Kiev trái với tuyên bố của Tổng thống Pyotr Poroshenko trong việc ngừng chiến trong phạm vi khoảng 40km xung quanh khu vực xảy ra tai nạn”.
Trước đó, cũng trong ngày chủ nhật, sau khi đến thăm Đại sứ quán Malaysia tại Ukraina, Tổng thống Poroshenko phát biểu với báo giới rằng, ông đã ra lệnh ngừng hoạt động chiến đấu trong một khu vực 40km xung quanh vụ tai nạn máy bay Boeing Malaysia hôm 17.7.