CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Tin thế giới 18h30: Quốc hội Mỹ bước vào trận chiến quyền lực mới

Nhiều thành viên trong gia đình Chu Vĩnh Khang phải ra hầu tòa; Quân ly khai miền đông Ukraine bị tố gài mìn gần hiện trường MH17 bị bắn rơi; Nga phản đòn khi Nga và EU tăng thêm lệnh trừng phạt; ...
Ukraine:

*Hôm 30/7, Kiev cáo buộc quân nổi dậy thân Nga tại miền đông Ukraine phong tỏa khu vực gần hiện trường máy bay MH17 bị bắn rơi. Thậm chí, phe ly khai còn bị tố cài mìn khiến các nhà điều tra nguyên nhân dẫn tới thảm kịch MH17 không thể tiếp cận hiện trường. 
Binh sĩ Ukraine thuộc tiểu đoàn Aydar trong lễ tang đồng đội tại Starobelsk thuộc vùng Lugansk. 
Nga:
*Hôm 30/7, Nga đã đưa ra một loạt đòn phản công trước việc Mỹ và EU áp đặt thêm lệnh trừng phạt khắt khe. 
Một trong những nạn nhân đầu tiên bị ảnh hưởng kinh tế từ việc châu Âu và Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt tăng cường với Nga là các nông dân trồng táo tại Ba Lan. Bởi lâu nay, hơn 1/2 sản lượng xuất khẩu táo của họ được xuất sang Nga. Moscow cũng là nhà nhập khẩu hoa quả và rau củ lớn nhất của EU. Mỗi năm, EU thu được 2 tỷ euro từ việc xuất khẩu rau củ quả sang Nga.  
*Lãnh đạo nhóm các nước công nghiệp phát triển G7 đã lên tiếng chỉ trích Nga gây mất ổn định tại Ukraine đồng thời cảnh báo Moscow sẽ phải đối mặt với nhiều lệnh trừng phạt cứng rắn hơn nếu không thay đổi.
"Nga vẫn có cơ hội chọn con đường xuống thang để được gỡ bỏ những biện pháp trừng phạt. Nếu không, chúng tôi vẫn duy trì tăng cường trừng phạt trước những hành động bất lợi của Moscow", thông báo của Nhà Trắng dẫn tuyên bố chung của các lãnh đạo G7 cho hay.
Trung Quốc:
*Sau khi cựu quan chức an ninh hàng đầu Trung Quốc Chu Vĩnh Khang bị điều tra trước nghi án vi phạm nghiêm trọng kỷ luật Đảng, hơn 10 thành viên trong gia đình của ông Chu cũng phải lần lượt ra hầu tòa.
Theo Want China Times, Cựu Ủy viên Thường vụ Bộ chính trị Chu Vĩnh Khang vốn nghỉ hưu vào năm 2012 đã chính thức bị điều tra "vi phạm nghiêm trọng kỷ luật Đảng", ám chỉ tới tội tham nhũng hôm 29/7. Tuy nhiên, trước đó, hơn 10 thành viên trong gia đình ông Chu từng nắm giữa những vị trí chủ chốt trong giới chính trị và kinh doanh cũng lần lượt phải ra hầu tòa. 
Chu Vĩnh Khang chính thức bị điều tra hôm 29/7. 
Một số nguồn tin cho hay những thân nhân của ông Chu bị bắt giữ gồm vợ ông bà Giả Hiểu Diệp, em trai Chu Nguyên Thanh cùng vợ, người con trai cả Chu Bân cùng vợ và bố mẹ vợ. 
Mỹ:
*Các nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ hôm 30/7 đã thông qua nghị quyết khởi kiện Tổng thống Barack Obama về việc lạm dụng quyền lực khi đơn phương thay đổi Đạo luật chăm sóc y tế toàn dân hay còn gọi là Obamacare.
Vụ kiện này sẽ mở màn cho chiến dịch cạnh tranh gay gắt giữa đảng Cộng hòa và Dân chủ cho cuộc bầu cử vào tháng 11 tới nhằm quyết định đảng phái chính trị nào sẽ lên nắm quyền điều hành Quốc hội Mỹ vào năm 2015.
*Một chiếc máy bay nhỏ hôm 30/7 đã rơi xuống bãi đỗ xe của trung tâm mua sắm ở thành phố San Diego, Mỹ, làm một phụ nữ thiệt mạng.  
Chiều ngày 30/7, một chiếc Mooney M-20L đã rơi xuống khu vực bãi đỗ xe phục vụ cho trung tâm mua sắm Costco và Target ở thành phố San Diego, bang California. 
Máy bay đâm vào nóc tòa nhà và đốn hạ một cột đèn trước khi rơi xuống bãi đỗ xe, ông Steve Behrendt, cảnh sát thành phố San Diego cho biết. Chiếc phi cơ va chạm khi đang cố hạ cánh xuống sân bay Montgomery Field gần đó. 
Dải Gaza:
*Giới chức Palestin cho biết hôm 30/7, ít nhất 15 người thiệt mạng và 160 người bị thương sau một cuộc tấn công của Israel nhằm vào khu chợ tại dải Gaza.
Quân đội Israel không kích vào dải Gaza khiến nhiều dân thường Palestin thiệt mạng. 
Vụ tấn công này diễn ra đúng thời điểm quân đội Israel kêu gọi tiến hành 4 giờ ngừng bắn. Tuy nhiên, trước đó, phát ngôn viên của Hamas, lực lượng đang kiểm soát dải Gaza, Sami Abu Zuhri đã từ chối tham gia lệnh ngừng bắn và coi đây là điều vô nghĩa. 
Ấn Độ:
*Hôm nay (31/7), các nhân viên cứu hộ đang chạy đua với thời gianđể tìm kiếm các nạn nhân của một trận lở đất nghiêm trọng ở miền tây Ấn Độ, vốn chôn vùi 40 ngôi nhà. Ít nhất 23 thi thể đã được tìm thấy và giới chức lo ngại rằng số người chết có thể lên tới 150.
Mưa lớn đã gây lở đất tại ngôi làng Malin gần thành phố Pune tại bang Maharashtra vào sáng sớm qua 30/7. Khối bùn đất lớn và cây cối đã bất ngờ đổ ập xuống ngôi làng hẻo láng trong khi mọi người đang ngủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét