CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Nga công khai tố Ukraine thủ tiêu bằng chứng vụ MH17 tại Liên hiệp quốc

Kiev muốn thủ tiêu các bằng chứng có thể vạch ra vai trò của họ trong vụ tai nạn máy bay Boeing hãng hàng không Malaysia mang số hiệu MH17".

Nga công khai tố Ukraine thủ tiêu bằng chứng vụ MH17 tại Liên hiệp quốc
Photo: AP/John Minchillo
Kiev muốn thủ tiêu các bằng chứng có thể vạch ra vai trò của họ trong vụ tai nạn máy bay Boeing hãng hàng không Malaysia mang số hiệu MH17. Đại sứ thường trực của Nga Vitaly Churkin đã nên lên nhận định này trong một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Tiếng nói nước Nga đưa tin.

"Nhóm các chuyên gia quốc tế vẫn chưa thể tiếp cận nơi xảy ra vụ tai nạn do công lực Ukraine không ngừng hoạt động bắn phá. Đáp ứng lại yêu cầu ngừng bắn của cộng đồng quốc tế, Kiev đã trơ tráo tuyên bố rằng, họ không hề thực hiện hành động vũ trang nào ở địa bàn tai nạn", Tiếng nói nước Nga cáo buộc.

Cuộc điều tra vụ rơi máy bay Boeing ở Ukraine không nhích lên được tý nào. Hôm thứ Năm, các chuyên gia thực hiện nỗ lực lần thứ năm với hi vọng tiếp cận khu vực thảm kịch. Nhưng hỏa lực của pháo binh đã ngăn cản họ đến gần mảnh vỡ của máy bay. Đây là sự vi phạm trực tiếp Nghị quyết 2166 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cáo buộc.

“Hiện đang bị trì hoãn việc thực hiện nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đề nghị một cuộc điều tra khách quan và độc lập để làm rõ nguyên nhân thảm kịch trên bầu trời Ukraine. Chúng tôi yêu cầu tuyệt đối thực hiện Nghị quyết được nêu, đặc biệt là đòi hỏi chấm dứt ngay lập tức chiến sự ở khu vực máy bay Boeing bị rơi. Yêu cầu này đã bị vi phạm thô bạo bởi lực lượng an ninh Ukraine, họ nhận được sự thông đồng từ các ông bầu phương Tây, cản trở nhu cầu làm việc khẩn trương của các chuyên gia quốc tế”, ông Lavrov nói.

Cách đây đúng hai tuần, vào hôm 17 tháng 7, một chiếc máy chở khách của Malaysia trên đường từ Amsterdam đi Kuala Lumpur đã bị rơi xuống miền đông Ukraine là 298 người chết, phần lớn là người Hà Lan, người Malaysia và người Úc. 

Ngay từ phút đầu, lực lượng tự vệ Donbass đã trực tiếp tham gia các hoạt động tìm kiếm. Họ phong tỏa hiện trường, tìm kiếm xác nạn nhân, hành lý và giấy tờ. Tất cả cùng với các "hộp đen" đã được bàn giao lại cho nhóm điều tra quốc tế. 

Tuy nhiên, để xúc tiến cuộc điều tra các chuyên gia quốc tế cần tiếp cận khu vực tai nạn. Một nhóm chuyên viên của Hà Lan, Úc và OSCE đã được thành lập và đến đông nam Ukraina. Nhưng Kiev không để cho họ tiếp cận được mục tiêu. 

Quân đội Ukraina triển khai hoạt động tấn công, không ngừng các cuộc bắn phá. Thậm chí quân đội đã sử dụng cả tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Lý do chính thức được nêu là chính quyền Kiev muốn giành quyền kiểm soát lãnh thổ nhằm đảm bảo an toàn cho ủy ban điều tra làm việc. 

Kiev đang thể hiện rõ ràng họ không quan tâm đến việc thu thập bằng chứng, ông Konstantin Zatulin Giám đốc Viện nghiên cứu các nước SNG cáo buộc.

“Kiev được cộng đồng phương Tây tín nhiệm thực hiện bất cứ hành động trong vấn đề Boeing cũng như các vấn đề liên quan đến đông Ukraine. Vì thế Kiev lờ tảng nhu cầu hiển nhiên về một cuộc điều tra, hoạt động này không có lợi cho họ và họ muốn nắm giữ khu vực này. Tiếp đến, sẽ chỉ còn là vấn đề kỹ thuật. Phương Tây và đặc biệt là Hoa Kỳ ra sức nâng đỡ nhà cầm quyền Kiev, dường như để ngoài tai những đòi hỏi của các quốc gia có nạn nhân. Cỗ máy tuyên truyền đang hoạt động với công suất tối đa để bào chữa và che đậy cho Kiev.”

Hôm thứ Năm, Quốc hội Ukraine đã thông báo quyết định cho phép đơn vị cảnh sát Úc bảo vệ khu vực tai nạn Boeing. Nhóm sẽ bao gồm 250 người. Không rõ khi nào nhóm này sẽ tới nơi địa bàn tai nạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét