CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Phát hiện gây sốc của Nga trong vụ MH17


Phát hiện bất ngờ: Có lỗ đạn súng máy trên xác MH17


(VnMedia) - Quân đội Nga đã phát hiện một chiếc chiến đấu cơ SU-25 mang theo tên lửa của Ukraine bay thẳng về hướng chiếc máy bay MH17 Boeing đúng ngày xảy ra thảm kịch đau lòng khiến 298 người tử nạn. Bộ Quốc phòng Nga cho rằng, Kiev phải giải thích rõ ràng tại sao một chiếc máy bay quân sự lại dò theo một máy bay chở khách như vậy.
 
Ảnh minh họa

Các quan chức cấp cao ASEAN tại phiên khai mạc cuộc họp sáng nay. (Ảnh: Nhandan) - See more at: http://vtv.vn/Thoi-su-quoc-te/SOM-ASEAN-Cuoc-hop-dac-biet-cua-cac-quan-chuc-cao-cap-ASEAN/121702.vtv#sthash.iJmioISa.dpuf

Ảnh minh họa


“Một chiếc máy bay quân sự của Không quân Ukraine đã bị phát hiện bay về hướng chiếc máy bay Boeing của Malaysia và ở khoảng cách chỉ là từ 3 đến 5km”, người đứng đầu Ban Chỉ huy Chiến dịch chính tại tổng hành dinh của lực lượng quân đội Nga – Trung tướng Andrey Kartopolov đã cung cấp một thông tin gây sốc như vậy tại một cuộc họp báo vừa diễn ra trong ngày hôm nay (21/7).

“Chúng tôi muốn có một lời giải thích về việc tại sao một máy bay quân sự lại bay vào khu vực hành lang của máy bay dân sự ở gần như cùng một thời điểm và cùng một độ cao như máy bay chở khách”, ông Kartopolov cho biết.

“Chiếc máy bay chiến đấu SU-25 có thể đã đạt tới độ cao 10.000 mét, các thông số kỹ thuật cho biết. Chiếc chiến đấu cơ này được trang bị tên lửa không đối không R-60 có thể bắn trúng các mục tiêu lên tới 12km và 5km là chắc chắn”, Trung tướng Karrtopolov của Nga khẳng định.

Sự hiện diện của máy bay quân sự Ukraine có thể được xác nhận bằng những đoạn băng ghi hình được chụp lại từ trung tâm giám sát Rostov, ông Kartopolov cho hay.

Ở thời điểm xảy ra vụ máy bay MH17 bị rơi, một vệ tinh của Mỹ cũng đang bay ở khu vực phía đông Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Bộ này kêu gọi Mỹ hãy công bố những bức ảnh chụp lại được cũng như những dữ liệu mà vệ tinh đó ghi lại được ở thời điểm máy bay MH17 bị bắn rơi.

Chưa hết, MH17 cũng rơi ở vùng hoạt động của hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung Buk của quân đội Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga còn có trong tay một loạt hình ảnh vệ tinh cho thấy vị trí bố trí của các hệ thống phòng không của Ukraine trước thời điểm chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia bị rơi trên bầu trời phía đông Ukraine hôm 17/7, ông Kartapolov cho biết. “Chúng tôi có những hình ảnh vệ tinh cho thấy những hình ảnh hệ thống phòng không của quân đội Ukraine ở khu vực đông nam”.

Theo lời ông Kartapolov, 3 hình ảnh vệ tinh mà Nga có được là từ ngày 14/7. “Hình ảnh đầu tiên cho thấy, hệ thống phòng không Buk của Ukraine được đặt ở khu vực cách Luhansk 8km về phía tây bắc. Bức ảnh vệ tinh cho thấy rõ một hệ thống tự đẩy, hai bệ phóng cùng các máy nạp đạn”, Trung tướng Nga cho biết thêm.

Một hình ảnh khác cho thấy các trạm radar gần Donetsk. Các hệ thống phòng không gần Donetsk là hình ảnh thứ ba, trong đó có một hệ thống tự đẩy và khoảng 60 thiết bị và vũ khí quân sự đặc biệt”, ông Kartapolov cho biết.

“Các hình ảnh ở cùng khu vực được chụp lại hôm 17/7 cho thấy, hệ thống phóng tên lửa đã không còn hiện diện ở đó. Hình ảnh thứ 5 cho thấy, một hệ thống Buk đã được triển khai ở khu vực Zaroshchinskoye, cách phía đông Donetsk 50km và cách Shakhtersk 8km, trong buổi sáng cùng ngày”, vị tướng Nga cho hay.

“Câu hỏi được đặt ra ở đây là tại sao hệ thống đó lại tình cờ có mặt ở gần khu vực do lực lượng ly khai kiểm soát ngay trước khi xảy ra thảm kịch máy bay MH17? Những hình ảnh được chụp lại hôm 18/7 lại cho thấy, không còn hệ thống phòng không nào ở đó”, ông Kartapolov bày tỏ sự hoài nghi.

Ông này cũng nhấn mạnh, Ukraine dã tăng cường hoạt động của các trạm radar tên lửa Buk trước ngày 17/7 – đúng ngày xảy ra thảm họa máy bay Malaysia.

Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines đang trên đường bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur thì bị rơi ở gần thành phố Torez thuộc khu vực Donetsk hôm 17/7, khiến toàn bộ 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Kiev, Mỹ và phương Tây nhanh chóng hướng mũi chỉ trích, đổ lỗi về phía Nga và lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine. Tổng thống Obama hôm 18/6 còn tuyên bố chắc chắn rằng, máy bay MH17 bị bắn rơi bởi một quả tên lửa được phóng đi từ khu vực nằm trong quyền kiếm soát của lực lượng ly khai miền đông và rằng Nga là nước có liên quan.Nga bác bỏ thẳng thừng cáo buộc trên đồng thời kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra quốc tế toàn diện, tỉ mỉ và khách quan.

Còn 16 thi thể chưa được tìm thấy

Liên quan đến vụ rơi máy bay, các nhân viên cứu hộ ở khu vực Donetsk miền đông Ukraine đã tìm được tổng số 282 thi thể trong tổng số 298 nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay, ủy ban điều tra thảm họa của Ukraine hôm nay công bố.

Theo tuyên bố của ủy ban trên, “hôm nay (21/7), 31 thi thể và 21 phần thi thể của các hành khách đi trên máy bay gặp nạn đã được tìm thấy tại hiện trường vụ rơi máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines”.

Như vậy, tính đến thời điểm trưa nay theo giờ địa phương (tức khoảng 16h chiều nay theo giờ Hà Nội, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy được tổng số 282 thi thể và 87 phần thi thể của các nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường vụ rơi máy bay.

Các thi thể đã được trữ lạnh tại các toa tàu ở nhà ga Torez, gần địa điểm xảy ra thảm họa, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk cho hay.

Kiệt Linh  (tổng hợp
___________________________________________________________________________________



Cũng còn may MH17  không rơi ở lãng thổ nga

"Ukraine dùng Su-27 bắn MH17, cố tình cho rơi trên đất Nga"

(Soha.vn) - Cựu Tư lệnh Không quân Nga Vladimir Mikhailov còn cho rằng, Ukraine đã cố tính toán để sau khi trúng tên lửa, máy bay MH17 sẽ rơi trên đất Nga.


Chiếc máy bay của Malaysia bị rơi ở Ukraine có thể đã trúng phải một tên lửa "không đối không", được phóng từ một máy bay chiến đấu Su-27 của Không quân Ukraine. Đây là nhận định của cựu Tư lệnh Không quân Nga, tướng Vladimir Mikhailov.
"Không thể khẳng định rằng tổ hợp tên lửa Buk đã làm điều này. Có thể nó (MH17) đã bị bắn rơi bởi tiêm kích Ukraine khi xuất hiện mục tiêu thứ hai trên radar. Họ (Ukraine) có các máy bay chiến đấu Su-27 mang các tên lửa không đối không.” - Hãng thông tấn ITAR-TASS dẫn lời tướng Mikhailov cho biết.
Su-27 Ukraine có thể là thủ phạm bán hạ MH17?
Theo Mikhailov, các mảnh vỡ của phi cơ rải rác “trên một khu vực có đường kính 15km - là rất rộng lớn." "Nghĩa là, nó đã bị phá hủy trên không - đó là một vụ nổ do bị trúng một tên lửa lớn được phóng từ mặt đất hoặc từ không trung.", cựu Chỉ huy Lực lượng Không quân Nga cho biết.
Mikhailov cho rằng quân đội Ukraine "đã tính toán rằng chiếc máy bay sẽ rơi trên lãnh thổ của Nga". "Độ cao lớn, tốc độ máy bay 900 km/h - nghĩa là cứ mỗi phút máy bay bay được 15 km và trong 3 phút các mảnh vỡ sẽ nằm trên lãnh thổ của chúng ta”, ông nói. "Tôi chắc chắn rằng đó là một hành động có kế hoạch, nhằm tiếp tục gieo rắc những ngờ vực về phía Nga và các nhà lãnh đạo của chúng ta", cựu Tư lệnh Không quân Nga cho biết.
Mikhailov cũng khẳng định rằng "chắc chắn không có tổ hợp tên lửa phòng không của chúng ta ở Ukraine."
Su-27 Ukraine với các tên lửa không đối không tầm trung R-27.
Theo Mikhailov, Ukraine có thể che giấu các cuộc đàm phán của các điều phối viên và các tài liệu khác liên quan đến vụ tai nạn, hoặc làm sai lệch chúng. “Nhưng mỗi tên lửa đều có đầu đạn của riêng nó phù hợp với những bộ phận bị bắn trúng và dựa trên những mảnh vỡ có thể được xác định được chủng loại cũng như hướng phóng tên lửa." - Mikhailov nói.
Ngày 17/7, chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị rơi trên lãnh thổ tỉnh Donetsk, Ukraine cách biên giới với Nga khoảng 50 km. Trên máy bay có 298 hành khách cùng phi hành đoàn. Tất cả đã thiệt mạng khi vụ tai nạn xảy ra. Hiện thi thể của khoảng 200 nạn nhân đã được tìm thấy.
Sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, một số nguồn tin cáo buộc rằng hệ thống tên lửa phòng không là thủ phạm.
Hệ thống tên lửa Buk bị tố cáo là thủ phạm gây ra bi kịch thảm khốc của chiếc máy bay MH17.
Hệ thống tên lửa Buk do Liên Xô phát triển trong thập niên 1970, được dùng để tiêu diệt các máy bay, trực thăng, tên lửa hành trình, máy bay không người lái của đối phương. Hiện cả quân đội Ukraine và Nga vẫn đang sử dụng hệ thống tên lửa này.
Hãng thông tấn ITAR-TASS ngày 18/7 dẫn lời một người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga cho rằng không có bất kỳ hệ thống tên lửa nào hoặc bất kỳ vũ khí nào của Nga vượt biên giới sang Ukraine.
Ngày 19/7, Nga đã phản ứng trước việc Ukraine và phương Tây tố cáo Moscow có dính líu đến vụ bắn hạ máy bay MH17, nơi các tay súng phe ly khai được cho là thân Nga đang chiếm đóng. Nga cho rằng chính quyền Ukraine phải chịu trách nhiệm về vụ việc này.
)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét