CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Ukraine: Vi phạm thỏa thuận, phe ly khai nã hỏa tiễn vào quân chính quyền

Phe ly khai đã bắn hỏa tiễn Grad vào những vị trí của chính phủ gần làng Orikhove, và bắn đạn súng cối vào những vị trí khác.

Phát ngôn viên quân đội Ukraine Andriy Lysenko

Ukraine hôm nay một lần nữa cáo buộc phe ly khai vi phạm thỏa thuận ngừng bắn mà hai bên ký kết tại Minsk, Belarus hồi tháng trước, nói rằng phiến quân đã bắn hỏa tiễn và đạn pháo vào những vị trí quân sự của Ukraine ở miền đông nước này.

Phát ngôn viên quân đội Ukraine Andriy Lysenko nói sáu binh sĩ bị thương trong chiến sự trong khoảng thời gian 24 giờ qua.

Vào ngày thứ Bảy và Chủ nhật, quân đội Ukraine cáo buộc phiến quân pháo kích lực lượng của họ ở nhiều vùng thuộc miền đông Ukraine.

Trong khi đó, mối rạn nứt dường như đang ngày càng lớn giữa chính quyền Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và là một trong những đồng minh chủ chốt của họ trong cuộc chiến chống lại thành phần ly khai.

Trong một cuộc họp với những chỉ huy quân đội hôm thứ Hai, ông Poroshenko ca ngợi hoạt động của những đơn vị tình nguyện đã chiến đấu với quân ly khai ở miền đông Ukraine, nhưng nói rằng quân đội tư nhân sẽ không được phép hoạt động ở trong nước.
Phát biểu của ông Poroshenko được đưa ra sau một vụ việc vào tuần trước, trong đó tỉnh trưởng tỉnh Dnipropetrovsk của Ukraine, Ihor Kolomoisky, và một nhóm những người vũ trang xuất hiện tại trụ sở của công ty nhà nước Ukrtransnafta điều hành đường ống dẫn dầu. Công ty này trước đó đã sa thải giám đốc điều hành mà được biết là một đồng minh của ông Kolomoisky.

Tỉnh trưởng tỉ phú này và những người đàn ông vũ trang rời trụ sở của Ukrtransnafta một cách ôn hòa sau vài giờ. Tuy nhiên, hậu quả của vụ việc tiếp tục sang ngày thứ Hai.

Ngoài phát biểu của Tổng thống Poroshenko, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov chỉ thị rằng tất cả những cơ quan an ninh tư nhân trong nước phải "nhất loạt đưa hoạt động của mình hoàn toàn vào khuôn khổ pháp luật" trong vòng 24 giờ.

Ông Kolomoisky đã giúp thành lập và tài trợ những tiểu đoàn tình nguyện chiến đấu với quân ly khai ở miền đông Ukraine.

Ngoài ra cũng trong ngày thứ Hai, người đứng đầu cơ quan an ninh quốc gia Ukraine, Valentyn Nalyvaychenko, cáo buộc những quan chức trong chính quyền của ông Kolomoisky ở Dnipropetrovsk đã tài trợ các hoạt động của những băng nhóm tội phạm và đe dọa các nhà điều tra.
Huy Nguyễn (th)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét