CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Người Đức xuất hiện tại chiến trường miền đông Ukraine

Đăng Bởi  - 
mien dong Ukraine
Người Đức xuất hiện tại chiến trường miền đông Ukraine.

Hàng chục công dân Đức đã gia nhập hàng ngũ lực lượng ly khai tại miền đông Ukraine nhằm hỗ trợ cho phiến quân trong các hoạt động chống lại chính phủ Kiev. Một số được cho là đã từng phục vụ trong quân đội Đức, theo các phương tiện truyền thông địa phương cho biết.

“Phe ly khai đang được hậu thuẫn bởi hơn 100 công dân Đức trong cuộc chiến chống lại quân đội Kiev. Điều này cho thấy khá nhiều người dân Đức tỏ ra đồng thuận với quan điểm độc lập của miền Đông khỏi Ukraine,” tạp chí Đức Welt am Sonntag đăng tải vào sáng hôm nay.
Theo điều tra cho thấy, hơn 100 người Đức đã đến Ukraine và tham gia vào lực lượng nổi dậy tại các khu  vực khủng hoảng. Hầu hết các tay súng đều được gọi là “Spätaussiedler”, người đã đến Đức sau khi Liên bang Xô viết tan rã. Trong số các nước châu Âu, Đức là quốc gia có số lượng người nhập cư từ Liên Xô cũ lớn nhất. Ngoài ra, khoảng 2-2,5 triệu người gốc Nga cũng đến Đức dọc theo sông Volga trong thế kỷ 18.
Tuy nhiên, một số nhà báo có mặt tại Ukraine cho biết con số thống kê khoảng 100 người là quá nhiều, và thực sự chỉ có khoảng 20 công dân Đức chiến đấu cùng với lực lượng vũ trang nổi dậy tại Donetsk và Lugansk trong 8 tháng qua. Bộ Nội vụ Đức khẳng định họ biết rõ số người Đức có mặt tại miền đông Ukraine, tuy nhiên các quan chức không công bố cụ thể.
Vitali Pastuchow, một công dân Đức 33 tuổi, đến từ Schweinfurt đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh giành quyền kiểm soát các đường sắt tại Debaltseve vào ngày 12.02. Ngay sau khi thỏa thuận ngừng bắn được ký kết giữa Kiev và các nhà lãnh đạo Donetsk, Lugansk. Pastuchow là công dân Đức gốc Kazakhstan, tuy nhiên người ta cho rằng ông chưa bao giờ hội nhập được với xã hội Đức.
Trong khi đó, một công dân Đức khác bị đưa vào danh sách đen của Kiev là Alexej Relke, 42 tuổi. Ông đã cùng gia đình chuyển từ Stakhanov, gần Lugansk, đến thành phố Koblenz, Đức vào năm 1990, ngay trước khi Liên Xô cũ sụp đổ. Vào tháng trước, Relke bị quân đội Kiev bắt giam khi đang chỉ huy một lực lượng dân quân chiến đấu tại miền Đông, nhưng nhanh chóng được trả tự do trong cuộc trao đổi tù binh sau đó.  
Không chỉ những người lớn tuổi và có liên quan trực tiếp đến Nga hay Ukraine mới tham gia vào các hoạt động phản đối chính phủ tại miền Đông. Nhiều thanh niên trẻ tuổi của Đức cũng được phát hiện tại khu vực này.
Nikolaj Blagaderov, 21 tuổi, sống tại Essen, có lẽ là người trẻ tuổi nhất trong số các công dân Đức có mặt tại miền đông Ukraine.  Blagaderov tốt nghiệp trung học cách đây 2 năm, nhưng cậu đã chọn cho mình một con đường khác trong cuộc đời.
Năm 2013, Blagaderov rời Đức, và gia nhập phiến quân ly khai vào năm 2014. Đầu năm nay, tay súng này đã tham gia trận chiến tại Debaltseve. Cuộc giành giật quyền kiểm soát giữa quân đội hai bên nhanh chóng kết thúc bằng một cuộc tháo chạy của quân đội chính phủ Kiev.
Hàn Giang ( theo RIA ) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét