CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Nga cấm Chechnya cấp súng cho Mexico đánh Mỹ đòi đất

Đăng Bởi  - 
Nga cam Chechnya cap sung cho Mexico danh My
Lữ đoàn tử chiến Chechnya

Nga cấm Chechnya cấp súng cho Mexico đánh Mỹ để đòi đất, theo hãng tin Interfax, sau khi Quốc hội Chechnya dọa đưa vũ khí tới Mexico như một động thái trả đũa khả năng Mỹ gửi vũ khí quân sự cho chính phủ Ukraine.

Ngày 26.3, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố trong thông điệp gửi đến Chechnya, khu vực bán tự trị miền nam nước Nga:
“Những tuyên bố như vậy sẽ không được chính quyền Moscow chấp nhận, vì những nước thuộc liên bang Nga không được quyền chuyển vũ khí ra nước ngoài”.
Việc Nga cấm Chechnya cấp súng cho Mexico đánh Mỹ  do chủ tịch quốc hội Chechnya, ông Dukuvakha Abdurakhmanov tuyên bố trực tuyến, rằng nếu Mỹ cung cấp vũ khí cho Ukraine, thì vũ khí hiện đại nhất cũng sẽ được đưa tới Mexico, “để nối lại việc tranh luận về việc Mỹ sáp nhập vùng đất của Mexico nay là các bang California, New Mexico, Arizona, Nevada, Utah, Colorado và một phần bang Wyoming”.
Đây là những bang từng được Mexico chuyển nhượng lại cho Mỹ, qua một thỏa ước hòa bình 1848 để kết thúc cuộc chiến Mỹ - Mexico, đồng thời xóa luôn khoản nợ 3,25 triệu USD mà chính phủ Mexico đã vay của người Mỹ.
Phần diện tích các bang New Mexico và Arizona ngày nay được “chuyển nhượng” sau đó với một thỏa thuận mua bán riêng biệt trị giá 10 triệu USD năm 1853.
Ông  Abdurakhmanov còn tuyên bố “Chúng tôi có quyền tiến hành các hội nghị ở Nga, Mexico và Mỹ để tách các bang nói trên khỏi Mỹ, và về chuyện cung cấp vũ khí cho các kháng chiến quân ở đó”.
Đây là cách ông Abdurakhmanov phản ứng với việc Hạ viện Mỹ thông qua một nghị quyết ngày 23.3, thúc giục Tổng thống Barack Obama gửi vũ khí sát thương cho quân Ukraine đánh quân ly khai ở miền đông Ukraine.
Khánh Nguyên (The Moscow Times)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét