“Khoảng 11 giờ đêm hôm qua (26.3) đến 6 giờ sáng nay (27.3), lực lượng dân quân ghi nhận các xe bọc thép của lực lượng vũ trang Ukraina di chuyển từ thành phố Belovodsk – thuộc quyền kiểm soát của chính phủ Ukraina – đến Stanitsa Luganskaya”, Trung tâm thông tin Lugansk hôm qua dẫn lời người phát ngôn.
Cũng theo phát ngôn viên này, các vũ khí được kéo vào khu vực Stanitsa Luganskaya gồm nhiều loại pháo tự hành khác nhau.
Lực lượng dân quân LPR cho rằng, hành động của Kiev “vi phạm trắng trợn thỏa thuận Minsk”. Cơ quan này cũng cho biết, các dữ liệu về việc di chuyển vũ khí của Ukraina đã được chuyển đến Trung tâm kiểm soát và điều phối chung (JCCC) các vấn đề liên quan đến chế độ ngừng bắn và sự ổn định ở khu vực Donbass.
Hôm 26.3, đại diện của LPR và nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk (DPR) cũng cáo buộc Kiev đưa xe tăng đến đường liên lạc. Theo đó, các xe tăng này được chuyển đến Kondrashovka, cách 19km từ Luhansk, và khu vực Selidovo, cách Donetsk khoảng 30km về phía tây bắc.
Trong khi đó, Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko hôm 26.3 nói rằng, Kiev sẵn sàng rút xe tăng khỏi đường ranh giới của các bên liên quan trong cuộc xung đột ở Donbass.