CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Các tiểu đoàn trừng giới tiến về Kiev để đảo chính?

Đăng Bởi  - 
tieu doan trung gioi
Lính của ông Kolomoisky đang biết trụ sở UkrTransNafta tại Kiev thành một pháo đài

Hãng tin Vesti dẫn các nguồn tin tin cậy từ khu vực xung đột tại miền Đông Ukraine cho biết ngày 22.3, nhiều binh sỹ của các tiểu đoàn trừng giới, mang theo vũ khí, đã rời chiến trường  ở miền Đông Ukraine quay về thủ đô Kiev, trong bối cảnh căng thẳng giữa hai phe trong chính quyền Ukraine đang dân cao.

Báo Vesti không nói rõ mục đích của động thái này, song nó có thể liên quan tới vụ xung đột ở Công ty quốc doanh UkrTransNafta. Vesti cũng lưu ý rằng "cuộc chiến mới" tại UkrTransNafta chưa bắt đầu.
Mọi chuyện bắt đầu từ khi, Quốc hội Ukraine ngày 19.3 đã thông qua sửa đổi Luật công ty cổ phần, theo đó tước quyền kiểm soát của nhà tài phiệt kiêm Tỉnh trưởng tỉnh Dnepropetrovsk, ông Igor Kolomoisky đối với Ukrnafta, đơn vị sáng lập đồng thời là cổ đông duy nhất của UkrTransNafta.
Cũng trong tối 19.3, không đồng tình với quyết định của Quốc hội Ukraine liên quan tới việc bãi chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Alexander Lazorko, ông Kolomoisky đã cùng nhiều người có vũ trang tới trụ sở UkrTransNafta để phế truất quyền Chủ tịch hội đồng quản trị mới UkrTransNafta Yuri Miroshnikov và phục chức cho ông Lazorko.
Sau sự cố này, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã cảnh cáo ông Kolomoisky và Quốc hội yêu cầu ông từ chức. Ông Kolomoysky là nhà tài trợ và cũng là sáng lập các tiểu đoàn trừng giới Azov, Aidar, Donbass, Dnepr-1 và Dnepr-2.
Chính quyền Ukraine liền cử hai lữ đoàn vệ binh quốc gia, đến lãnh địa của ông Kylomoisky để gây áp lực, nhưng động thái của binh sĩ dưới trướng ông Tỉnh trưởng tỉnh Dnepropetrovsk cho thấy ông không hề sợ hãi mà còn có thể là đang tiến đến âm mưu đảo chính lật đổ Tổng thống Poroshenko.
Những binh lính trong các tiểu đoàn trừng giới của ông Kylomoisky toàn là những tay súng lành nghề và khả năng chiến đấu cực kỳ tốt, so với lại binh lính thuộc lực lượng vệ binh quốc gia non trẻ của Ukraine là một trời một vực.
Hiện chưa có nhiều thông tin về sự việc này và mọi chuyện hiện chỉ đang ở mức đồn đoán, nhưng việc các lực lượng vũ trang dưới quyền điều hành của các phe phái khác nhau trong chính quyền Ukraine thực hiện những việc chuyển quân bí mật đang tạo ra tâm lý lo ngại về một cuộc chiến tranh giành quyền lực giữa các thành viên chính phủ Ukraine hiện nay.
Thiên Hà (theo Itar Tass)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét