CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2015

OSCE muốn Ukraine ngừng phong tỏa miền Đông

Đăng Bởi  - 
ngung phong toa mien Dong
Người hưu trí ở miền Đông phải được trợ cấp thực phẩm vì không được trả lương hưu

Ukraine cần ngay lập tức ngừng phong tỏa miền Đông, nơi đang là thành trì của lực lượng ly khai, ông Andey Kelin đại diện thường trực của Nga tại OSCE cho biết tại cuộc họp của hội đồng thường trực OSCE ngày 27.3.

"Điều đó là cần thiết để sử dụng bất kỳ phương tiện cần thiết nào để cứu trợ nhân đạo cho Donbass. Cần có một gói các biện pháp để hỗ trợ khôi phục hoàn toàn quan hệ kinh tế- xã hội, bao gồm cả việc chuyển tiền cho các mục đích xã hội, tiền lương hưu và các lợi ích khác ... và trong thực tế việc kiểm soát của Ukraine ở các ngân hàng của chính phủ Kiev đã không làm bất cứ điều gì, điều này khiến tình hình càng ngày càng tồi tệ hơn", ông Kelin nói trong một bài phát biểu được đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga.
"Cần thiết phải có thực phẩm và thuốc men cho khu vực Donbass. Mọi người chỉ có thể vượt qua ranh giới bằng cách hối lộ. Lực lượng Ukraine đã cho nổ tung những cây cầu cuối cùng được sử dụng để nói Donbass với phần còn lại của Ukraine", ông Kelin cho biết thêm rằng người hưu trí thực sự theo nghĩa đen đã trở thành một cọng dây thừng để thắt cổ miền Đông.
"Việc chậm trễ thúc đẩy khôi phục miền Đông bị thiệt hại do các đợt pháo kích của Ukraine dù đứng trên quan điểm nào hay về quan điểm chính trị, thì hành động này không thể biện minh được", đại diện thường trực của Nga tại OSCE cho biết.
Giới phân tích cho rằng phong tỏa là một chiến lược của Kiev nhằm ép dân miền đông rời nhà và tách lực lượng dân quân phe ly khai khỏi người dân nên nếu ngừng phong tỏa miền Đông thì chiến lược phi nhân đạo này sẽ bị phá sản.
Trước đó, Ukraine từng thi hành chính sách không trả lương và các trợ cấp xã hội cho người dân miền đông vì họ sống gần phe ly khai.
Hiện một số khu vực miền đông nhận được rất ít các nhu yếu phẩm và đang lâm vào cảnh khốn cùng. Moscow lên tiếng đã gửi hàng tấn hàng viện trợ nhưng Kiev lại cáo buộc đó là hàng viện trợ gồm cả vũ khí cho phe ly khai.
Thiên Hà (theo Itar Tass)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét