CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Phe cánh tả Đức cũng không muốn tiếp tục trừng phạt Nga

Đăng Bởi  - 
Trung phat Nga

Việc tiếp tục kéo dài lệnh trừng phạt Nga của Liên minh châu Âu là "ngu xuẩn", và các biện pháp trừng phạt đúng ra không nên được đưa ra, Sahra Wagenknecht nghị sĩ Quốc hội Đức và là phó chủ tịch Đảng cánh tả tại Đức đã nói trong buổi thảo luận với SNA Radio, bàn về khả năng mở rộng của các biện pháp trừng phạt Nga mà sẽ hết hiệu lực vào mùa hè năm nay.

EU cùng với Mỹ, đã đưa ra lệnh trừng phạt đối với Nga vào năm ngoái vì cáo buộc Moscow tham gia vào cuộc khủng hoảng tại Ukraine. Các biện pháp trừng phạt của phương Tây nhằm vào các ngành ngân hàng, quốc phòng, năng lượng của Nga và một số cá nhân được cho là thân cận với điện Kremlin.
Theo bà Wagenknecht, những biện pháp trừng phạt Nga này tỏ ra không hiệu quả trong việc giải quyết các xung đột tại Ukraine chẳng những thế lệnh trừng phạt nhắm vào Nga còn bị phản tác dụng làm suy giảm kinh tế châu Âu.
"Trước hết, trừng phạt Nga gây ra tổn hại cho nền kinh tế châu Âu, chúng còn gây tổn hại nền kinh tế của Đức. Mỹ không phải đối mặt với tình huống này, họ không có mối quan hệ kinh tế sâu rộng với Nga ", bà Wagenknecht nói. 
"Lệnh trừng phạt Nga sẽ thể tốt hơn nếu được mở rộng", bà Nghị sĩ Đức nhấn mạnh việc không muốn tiếp tục trừng phạt Nga.
Bà Wagenknecht nói thêm rằng bà ủng hộ các nỗ lực của chính phủ Đức để đảm bảo thực hiện thỏa thuận hòa bình Minsk một cách tốt đẹp, "nhưng ai đó đang cố gắng để làm suy yếu các văn bản thỏa thuận tạo nên tiến trình hòa bình này, đầu tiên là những người cung cấp vũ khí và gửi các cố vấn quân sự Mỹ và Anh đến Ukraine".
"Nếu chúng ta thực hiện được thỏa thuận Minsk thì trừng phạt kinh tế sẽ kết thúc sớm đó là điều trái ngược với mong muốn của vài người. Chiến lược đó (cung cấp vũ khí) quả là một chiến lược khôn ngoan", bà Wagenknecht nói về việc một số người ở phương Tây không muốn sớm kết thúc xung đột tại Ukraine.
Đảng cánh tả hiện nay là đảng đối lập lớn nhất tại Đức, chiếm đến 64 ghế của Quốc hội Đức.
Thiên Hà (theo Sputnik News)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét