CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2015

"Kiev mới chính là tội phạm chiến tranh ở Donbass"

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine tuyên bố, lẽ ra nên xóa sổ tòa nhà quản lý khu vực Donetsk và cơ quan an ninh Lugansk trong cuộc biểu tình năm 2014. Theo đặc phái viên DPR, Kiev gây ra cuộc chiến ở Donbass
Hôm thứ Sáu (27/3), Đặc phái viên của nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk (DPR) Denis Pushilin cho biết, trong một tuyên bố của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov, ông này nhận định, các tòa nhà của cơ quan quản lý khu vực Donetsk và Cơ quan An ninh Ukraine tại Lugansk đáng ra nên bị “thổi bay” cùng với những người biểu tình kiểm soát chúng vào mùa xuân năm 2014. Nhận định này cho thấy chính quyền Kiev hiện tại rất thờ ơ với tính mạng con người.
Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov
Ông bổ sung thêm: "Sau khi một trong những quan chức hàng đầu của chính quyền Kiev đưa ra tuyên bố như vậỵ, có lẽ mọi người cũng rõ người thực sự chịu trách nhiệm trong cuộc xung đột chiến đẫm máu ở Donbass là ai". 
Bộ trưởng Nội vụ Ukraine lẽ ra cần phải biết rằng một vụ nổ trong tòa nhà của cơ quan Quản lý khu vực Donetsk sẽ không chỉ khiến mọi hoạt động của chúng tôi bị tê liệt, mà còn sát hại nhiều người dân thường vô tội".
Theo nhận định của ông Pushilin, Bộ Nội vụ Ukraine đã nhận được thông tin không đầy đủ và méo mó.
Ông cho hay: "Là người trực tiếp tham gia vào những sự kiện này, tôi có thể tóm tắt cho ông ta về diễn biến lúc đó. Vào thời điểm chính quyền Kiev dường như sắp ban bố lệnh này, số lượng người biểu tình tại tòa nhà chính quyền khu vực và xung quanh đó lên đến 8.000 người. Đó là chưa kể khu vực Lugansk”.

Ông Pushilin nhận định: "Chỉ một cuộc đối thoại mới có thể ngăn chặn số lượng người thương vong tăng cao, nhưng vì một số lý do, rất khó để chính quyền Kiev nhận ra sự thật đơn giản này”.
Hồi mùa xuân năm 2014, các cuộc biểu tình nổ ra tại khu vực Donetsk và Lugansk ngày càng tăng nhằm chống lại chính sách của chính phủ. Phát biểu trên truyền hình quân đội Ukraine về việc này, ông Avakov tuyên bố, đáng ra nên xóa sổ các tòa nhà của chính quyền khu vực tại Donetsk và các văn phòng của lực lượng an ninh Lugansk.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin TASS, hãng thông tấn nhà nước Nga được tái thiết từ hãng tin Itar-TASS cũ. Đây là một trong những hãng thông tấn lớn nhất của Nga, có bề dày 100 năm lịch sử. Hãng này liên kết với hơn 80 hãng thông tấn nước ngoài khác và là một trong những hãng thông tấn uy tín trên thế giới.
Phương Lâm (lược dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét