CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Phương Tây trì hoãn cứu trợ Ukraine vì tham nhũng

Theo Reuters, các nhà tài trợ phương Tây đang trì hoãn kế hoạch hỗ trợ hàng tỷ USD cho Ukraine vì quan ngại Kiev chưa thể xóa sạch tệ tham nhũng. Các nhà tài trợ lo sợ đó chỉ là “một cái hố không đáy”.
Chính quyền Ukraine đang chuẩn bị tiến hành một hội nghị thượng đỉnh được dự đoán có sự tham gia của nhiều nhà tài trợ vào ngày 28/4. Tuy nhiên, theo tiết lộ mới nhất từ Reuters, chính phủ phương Tây và các nhà môi giới sẽ chỉ gặp nhau ở Kiev vào cuối năm để chờ đợi Ukraine đưa ra những hoạch định chi tiêu tiền một cách hiệu quả.
 
Trước đó, EU cho hay, Hội nghị này sẽ diễn ra ở Kiev sau một ngày tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Ukraine - EU, với sự tham gia của Tổng thống nước chủ nhà Petro Poroshenko, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker. Các nhà lãnh đạo hy vọng hội nghị thượng đỉnh sẽ tìm ra một “lộ trình cải cách toàn diện”. “Các nền kinh tế lớn như Đức, Mỹ đã cam kết sẽ cho vay dài hạn hàng tỷ USD, song họ muốn biết rõ mục đích và các khoản chi tiêu của số tiền đó”, một quan chức EU nhấn mạnh.
 
Các nước phương Tây cho rằng, các gói viện trợ để xây dựng lại Ukraine đang trên bờ vực vỡ nợ là biện pháp hữu hiệu nhất để chống lại Moscow trong cuộc chiến giành quyền ảnh hưởng ở nước này. Nhưng họ rất thận trọng khi đầu tư vào một trong những quốc gia tham nhũng nhất thế giới. Ủy viên châu Âu Johannes Hahn, người chịu trách nhiệm về chính sách khu vực của EU khẳng định: “Chúng tôi phải tránh một cái hố không đáy. Chúng tôi muốn có một kế hoạch chính xác”.
 
Mặc dù trì hoãn, song các gói viện trợ cho Ukraine từng phê chuẩn trước đó vẫn được thực hiện. Quỹ tiền tệ Quốc tế đã đặt cho EU, Na Uy, Thụy Sĩ và Canada phải cứu trợ tài chính 17,5 tỷ USD cho nước này. Ngoài ra, tuần tới, EU đã phê duyệt khoản vay 1,9 tỷ USD. Vì vậy, tổng số tiền tài trợ cho Ukraine, bao gồm cả gói hỗ trợ tài chính đã được thống nhất trị giá 40 tỷ USD và số tiền thu hút các nhà tài trợ trong hội nghị dự kiến có thể lên tới 65 tỷ USD.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét