“Một nhà tài phiệt không thể giữ chức Tổng thống của Ukraina”, ông Lyashko phát biểu trong bối cảnh gần đây có nhiều tranh cãi về việc nhà tài phiệt giàu nhất đất nước, ông Igor Kolomoisky bị bãi nhiệm chức thống đốc vùng Dnipropetrovsk, phía đông nam Ukraina.
Ông Lyashko nói thêm: “Các nhà tài phiệt như Kolomoisky, Firtash, Lyovochkin, Akhmetov, Pinchuk, Grigorishin, Yeremeyev và những người khác không thể tiếp tục nắm quyền trong quốc hội và trong chính phủ, bởi đó là các nhà tài phiệt tàn phá đất nước của chúng ta”.
Một tài liệu đăng trên trang web chính thức của đảng cấp tiến cho thấy, sắc lệnh về việc bãi nhiệm ông Kolomoisky đánh dấu sự khởi đầu của quá trình đẩy lùi các nhà tài phiệt khỏi bộ máy quyền lực nhà nước.
“Để quá trình này không bị đảo ngược, tổng thống Poroshenko phải thực hiện cam kết trước khi bầu cử, và bán tất cả sản nghiệp kinh doanh của mình, bao gồm cả nhà máy bánh kẹo ở Lipetsk (một thành phố của Nga cách thủ đô Mátxcơva khoảng 400km – theo TASS), tuyên bố của đảng cánh hữu cho hay.