CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Hơn 10.000 người Pháp ký đơn yêu cầu chính phủ không chặt cây

Hơn 10.000 người dân Pháp mới đây đã ký tên vào hai bản kiến nghị yêu cầu chính phủ hủy bỏ kế hoạch chặt những cây xanh ven đường.
Các nhà chức trách Pháp cho biết cây cối nằm sát đường quốc lộ ở các vùng nông thôn là nguyên nhân gây tai nạn giao thông. Ước tính mỗi năm có 400 người ở Pháp thiệt mạng vì đâm xe vào cây ven đường.
Telegraph dẫn lời bà Chantal Perrichon thuộc Ủy ban An toàn đường bộ Pháp cho hay, "Trên các tuyến đường có cây, một sai sót đơn giản cũng có thể tạo nên tai nạn nghiêm trọng. Trong vài thập kỷ qua, hàng chục ngàn người đã thiệt mạng”.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve đã đề nghị chính quyền các địa phương lên danh sách các cây nằm ở vị trí nguy hiểm để đốn hạ. Chính sách lâu nay của Pháp là loại bỏ các cây nằm trong phạm vi 1,5m của lề đường. Hàng nghìn cây xanh đã trở thành nạn nhân của chính sách này. Tuy nhiên, kế hoạch mới của Bộ Nội vụ khiến số lượng cây bị chặt bỏ sẽ cao hơn khiến hơn 10.000 người ký vào đơn kiến nghị phản đối kế hoạch này.
Chính sách lâu nay của Pháp là loại bỏ các cây nằm trong phạm vi 1,5m của lề đường. Hàng nghìn cây xanh đã trở thành nạn nhân của chính sách này. (Ảnh minh hoạ: Telegraph)

Chính sách lâu nay của Pháp là loại bỏ các cây nằm trong phạm vi 1,5m của lề đường. Hàng nghìn cây xanh đã trở thành nạn nhân của chính sách này. (Ảnh minh hoạ: Telegraph)

Họ cho rằng cây xanh đóng cây xanh góp phần bảo vệ sự đa dạng sinh học đồng thời giúp giảm tai nạn giao thông. “Cây xanh hấp thụ khí CO2 và các chất ô nhiễm đồng thời đóng vai trò thiết yếu đối với sức khỏe người dân”,  ông Georges Cingal, thành viên Ủy ban Môi trường và xã hội châu Âu (CESE) khẳng định.
Đơn kiến nghị của ông thu hút hơn 6.500 người ủng hộ. Ông cho biết theo một nghiên cứu của Anh, cây xanh có thể giúp người lái xe xác định tốc độ, phát hiện các khúc cua, dốc, ngã tư…
Chantal Pradines, Chuyên gia an toàn giao thông của Hội đồng châu Âu cho rằng cây xanh trên đường quốc lộ ở Pháp đã đạt đến độ tuổi không thể thay thế. Chúng là nơi kiếm ăn của nhiều loại chim chóc và cũng tạo ra các hành lang bảo vệ môi trường”.".
L.H

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét