CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Chechnya đe dọa 'tử huyệt' của Mỹ

 Cộng hòa Chechnya thuộc Nga thề sẽ cung cấp vũ khí cho Mexico nếu Mỹ cung cấp vũ khí cho Ukraine

Quốc hội nước Cộng hòa Chechnya thuộc Nga đã đáp trả nghị quyết của quốc hội Mỹ (về kêu gọi viện trợ vũ khí sát thương cho Ukraine) bằng việc đe dọa sẽ cung cấp vũ khí cho Mexico.
"Việc Mỹ cung cấp vũ khí cho Ukraine sẽ là tiền để để chúng tôi cung cấp 'các loại vũ khí hiện đại nhất cho Mexico' nhằm nối lại các cuộc thảo luận về tình trạng pháp lý của các vùng lãnh thổ vốn thuộc Mexico đã được Mỹ sáp nhập, hiện bao gồm... các bang California, New Mexico, Arizona, Nevada, Utah, Colorado và một phần bang Wyoming", Chủ tịch Quốc hội Chechnya Dukuvakha Abdurakhmanov cho biết hôm 24-3.
Mexico đã nhượng lại các vùng lãnh thổ này cho Mỹ theo Hiệp ước Guadalupe Hidalgo năm 1848, một thỏa thuận hòa bình đã chấm dứt cuộc chiến tranh Mexico-Mỹ.

Để đổi lại, Mỹ đã đồng ý trả cho Mexico 15 triệu USD và đảm nhiệm việc thanh toán món nợ trị giá 3,25 triệu USD mà chính phủ Mexico nợ các công dân Mỹ. Đến năm 1853, Mỹ lại mua thêm các khu vực còn lại của các bang New Mexico và Arizona ngày nay theo một thỏa thuận riêng biệt trị giá 10 triệu USD.
Quân đội nước Cộng hòa Chechya tập trận bắn đạn thật
Quân đội nước Cộng hòa Chechya tập trận bắn đạn thật
"Chúng tôi có quyền tổ chức các hội nghị tại Nga, Mexico và Mỹ để nêu nên vấn đề Mỹ phải từ bỏ các bang đã đề cập ở trên, và về việc cung cấp vũ khí cho các lực lượng kháng chiến ở đó", Chủ tịch Abdurakhmanov cho biết, được công bố trên trang web của cơ quan lập pháp địa phương.
Tuyên bố của ông Abdurakhmanov được đưa ra nhằm đáp lại một nghị quyết đã được Hạ viện Mỹ phê chuẩn hồi đầu tuần này với số phiếu thuận 348/48 nhằm kêu gọi Tổng thống Barack Obama cung cấp viện trợ quân sự sát thương cho Ukraine để giúp nước này chống lại lực lượng ly khai do Nga hậu thuẫn ở miền đông.
Trước đó, Nga cũng đã từng đe dọa sẽ cung cấp các thiết bị quân sự hiện đại của nước này cho đối thủ của Mỹ nếu Washington quyết định viện trợ vũ khí cho Ukraine.
Cụ thể, Bộ Quốc phòng Nga đã ra thông báo hồi giữa tháng 2/2015 cho biết, Moscow đang xem xét việc cung cấp các công nghệ quốc phòng của nước này cho Iran và Trung Quốc, nếu Washington thông qua dự luật hỗ trợ vũ khí sát thương cho Kiev.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, hiện cả Iran và Trung Quốc đều là đối thủ của Mỹ trong mặt trận địa chính trị toàn cầu, và họ đang khao khát các công nghệ vũ khí của Nga. Cụ thể, Moscow sẽ cung cấp cho Iran các vũ khí phòng không hiện đại gồm S-300, thậm chí là S-400 phiên bản xuất khẩu và chia sẻ công nghệ tên lửa đạn đạo liên lục địa.
Đối với Trung Quốc, Moscow không ngần ngại bán cho quốc gia này các vũ khí hiện đại như tiêm kích thế hệ 4++ Su-35, hay hệ thống phòng không S-400, cùng các công nghệ vượt trội chống tàng hình của radar hay tàu chiến hiện đại.
Ramzan Kadyrov - Tổng thống Chechnya từng thề trung thành tuyệt đối với Putin
Ramzan Kadyrov - Tổng thống Chechnya từng thề trung thành tuyệt đối với Putin
Moscow cũng khẳng định rằng với những công nghệ này, những đối thủ của Mỹ sẽ gia tăng sức mạnh đáng kể. Và không cần Nga cảnh báo, Washington cũng thừa hiểu rằng họ sẽ gặp khó khăn như thế nào khi đối diện với việc đột phá khả năng quân sự từ các đối thủ tiềm tàng.
Trong một diễn biến liên quan, ngày 10/3/2015, nhân dịp được trao huân chương Danh dự từ Tổng thống Vladimir Putin, ông Ramzan Kadyrov - Tổng thống Chechnya đã lên tiếng bày tỏ lời cảm ơn cũng như sự sùng kính đối với nhà lãnh đạo nước Nga.
“Tôi sẵn sàng thực hiện bất kỳ mệnh lệnh, quyết định hay nhiệm vụ nào mà ông giao phó với bất kỳ giá nào. Tôi sẵn sàng phục vụ nước Nga. Tôi sẵn sàng phục vụ tổ quốc”.
“Tôi nhận được rất nhiều lời chúc mừng nhân dịp được trao Huân chương Danh dự từ các đồng nghiệp, bạn bè, người Nga và người nước ngoài. Cảm ơn tất cả các bạn rất nhiều! Tôi vô cùng biết ơn Tổng thống Vladimir Putin, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang của Liên bang Nga, người đã trao cho tôi giải thưởng và đánh giá cao công việc khiêm tốn của tôi”, Tổng thống Chechnya viết trên mạng xã hội Facebook.
Ông Kadyrov cũng khẳng định"nền hòa bình và ổn định tại Cộng hòa Chechnya phụ thuộc vào Tổng thống Nga Vladimir Putin”.
  • Đỗ Phong (Tổng hợp ANTĐ, ĐSPL)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét