Theo tờ Kommersant, tên lửa được bắn thử ngày 18.3 từ bãi thử Kapustin Yar, tỉnh Astrakhan đến thao trường Sary-Shagan ở Kazakhstan.

Quân đội Nga sẵn sàng đưa tên lửa này vào phục vụ trong tương lai gần, và bắt đầu triển khai từ năm 2016 - báo Kommersant dẫn nguồn tin từ Bộ quốc phòng cho biết.

Hệ thống tên lửa đạn đạo Rubezh được mệnh danh là vũ khí "sát thủ", bởi tính năng "khủng" có thể chọc thủng lá chắn tên lửa của Mỹ.

Tên lửa có thể mang 3-4 đầu đạn hạt nhân dẫn đường độc lập với sức công phá 150-300 kiloton mỗi đầu đạn, với tầm bắn không dưới 11.000km.

Điểm đặc biệt trên Rubezh là mỗi đầu đạn bay theo quỹ đạo đối thủ không đoán trước được với tốc độ vượt âm. Do đó, đối phương không thể vô hiệu hóa đầu đạn này bằng bất cứ loại vũ khí nào, kể cả vũ khí có triển vọng nhất.

Trước đó, từ năm 2013, Chủ nhiệm Tổng cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Nga, Thượng tướng Vladimir Zarudnitskiy, đã khẳng định, RS-26 Rubezh có những khả năng và tính năng cơ động rộng lớn hơn nhiều so với các tổ hợp hiện có. RS-26 sẽ giúp mở rộng tiềm năng của lực lượng hạt nhân chiến lược Nga khi giải quyết các nhiệm vụ răn đe chiến lược.