CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

Ukraine bỏ tù những người biểu tình phản chiến tại Odessa

Đăng Bởi  - 
nhung nguoi bieu tinh phan chien tai Odessa
Thanh niên Ukraine bị bắt nhập ngũ

Công tố viên của cơ quan An ninh Ukraine (SBU) sẽ tiến hành truy số hình sự và bắt bỏ tù những người biểu tình phản chiến tại Odessa, những người đã biểu tình phản đối lệnh tổng động viên của chính quyền Ukraine để chiêu mộ thêm lính đi đánh trận ở miền Đông Ukraine, ông Oleg Obukhov người đứng đầu của chi nhánh hành pháp quân đội Ukraine nói với báo chí hôm 5.2.


Ông Obukhov đã tuyên bố như vậy trong bối cảnh ở Odessa đang diễn ra các cuộc biểu tình của của một số đông dân cư nhằm chống lại lệnh nhập ngũ cưỡng bức, một số nơi người dân đã đe dọa nhân viên của trạm ghi danh nghĩa vụ quân sự và công khai đốt giấy báo triệu tập người bị trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

"Các nhân viên văn phòng công tố SBU đang giám sát chặt chẽ các hoạt động này, vì việc ngăn chặn các hoạt động hợp pháp của các lực lượng vũ trang trong tình hình chiến sự khó khăn sẽ phải đối mặt với án tù thật nặng", ông Obukhov cho biết thêm rằng những người biểu tình phản chiến tại Odessa sẽ đối mặt với án phạt lên tới 5 năm tù giam.

Ông cũng cho rằng, Bộ tổng tham mưu quân đội Ukraine đã quyết định lập một danh sách đen truy nã toàn quốc tất cả những cá nhân trốn nghĩa vụ. "Danh sách sẽ được gửi tới tất cả các trạm kiểm soát của cảnh sát trước khi kết thúc tháng 2 này để tổ chức tìm kiếm những cá nhân trốn nghĩa vụ quân sự và cưỡng ép đi lính".

"Trong quá trình thực hiện lệnh cưỡng cưỡng ép đi lính, tổng cộng đã có chín vụ án hình sự nhắm vào những thanh niên trốn lính đã được thiết lập", ông Obukhov nói.

Trong khu vực Odessa nổ ra phản chiến lớn vì người dân ở đây không muốn chết trận ở miền Đông trong khi đã có 47 người chỉ riêng vùng Odessa tử trận trong hơn chín tháng qua, và thành phố phải tiếp nhận tới 2.000 quân nhân bị thương nặng được đưa về từ tiền tuyến nên người Odessa cảm thấy sợ hãi khi bị động viên ra chiến tuyến.

Theo báo cáo của Liên Hiệp Quốc đã có hơn 5.000 người dân thường chết trong cuộc chiến tại miền Đông Ukraine kể từ khi cuộc chiến nổ ra vào tháng 4.2014.

Thiên Hà (theo Itar-Tass)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét