“Các nhân viên của SSM ghi nhận thiệt hại đáng kể do tác động của pháo kích, như các cửa sổ, hàng rào, các cảnh cổng, các bức tường bị vỡ. SSM cũng ước tính thiệt hại với một số tòa nhà, như các song chấn của một cánh cổng và một bức tường, phù hợp với thiệt hại thường do bom chùm gây ra. Theo đánh giá của SSM, một lỗ thủng trên mái một ngôi nhà gây ra do tác động của bom cỡ nhỏ hơn”, các quan sát viên của OSCE cho hay sau khi đến thăm khu vực này.
Nhóm này cho biết thêm: “SSM cũng phát hiện ra các bộ phận của tên lửa, bao gồm cả động cơ, bộ thăng bằng và khoang chở hàng, ở phía trước và sân sau của một số ngôi nhà. Đặc biệt, bộ phận khoang chứa hàng là điển hình của một tên lửa mang bom chùm. Một số bộ phận được SSM phát hiện là điển hình của đạn chùm”.
SSM xác định những đạn chùm này được bắn ra từ tên lửa Smerch cỡ nòng 300mm. SSM cũng nhìn thấy một hố bom (đường kính khoảng 4m, sâu khoảng 3m) tại sân sau của ngôi nhà trên đường 106 ở Dekabristiv, do tên lửa Smerch gây ra, theo đánh giá của SMM.