CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

Đa phần dân Nga ủng hộ chính phủ chống lại phương Tây

chong lai phuong tay
Người Nga vẫn tiếp tục ủng hộ Tổng thống Putin.
Gần 70% người dân Nga tin rằng Moscow nên tiếp tục thực hiện các chính sách đối ngoại hiện tại, và tỏ rõ quyết tâm cùng với Tổng thống Putin chống lại phương Tây, trong bối cảnh nền kinh tế Nga có dấu hiệu rơi vào khủng hoảng, cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy. 
Một cuộc thăm do dư luận tại Moscow do Trung tâm phân tích Yuri Levada tiến hành, đã công bố kết quả hôm 3.02 cho thấy, sự gia tăng nhỏ về số lượng người đồng ý với những chính sách đối ngoại của Nga trong năm 2014, so với cuộc khảo sát tương tự được tiến hành trước đó.
Theo đó, 66% số người được hỏi đã đánh giá cao những chính sách của Moscow đối với các nước phương Tây. Trong khi, 21 % công dân nhận định, Nga nên tìm kiếm một sự thỏa hiệp khi các biện pháp trừng phạt ngày càng khiến nền kinh tế của đất nước trở nên khó khăn.
 Phần còn lại cho biết, họ không quan tâm nhiều đến các chính sách bên ngoài biên giới của Nga, hay đường lối chống lại phương Tây của chính phủ.
Hơn 1.600 người từ 46 vùng của Nga đã tham gia cuộc khảo sát được thực hiện trong 4 ngày 23-26.01. Cuộc thăm dò được tiến hành trong thời điểm Moscow đang gặp phải nhiều áp lực từ Mỹ và EU, khi các nước “hùa” nhau cáo buộc Nga vi phạm quyền tự quyết của người Ukraine và gây nên sự bất ổn tại đây. Nga đã bác bỏ các cáo buộc.
Washington và EU trước đó cũng cùng nhau áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt lên nền kinh tế Nga, gây ra nhiều khó khăn cho quá trình phát triển kinh tế của quốc gia này.
 Tuy nhiên, Moscow nhanh chóng trả đũa, bằng cách cấm hầu hết các thực phẩm nhập khẩu từ Mỹ và EU. Đồng thời, chính phủ nước này cũng đang xem xét một lệnh cấm mới, đối với xe ô tô và quần áo từ phương Tây.
Ngoài ra, để ổn định tình hình trong nước, Nga tăng cường kêu gọi các nhà đầu tư từ các nước không liên quan đến tình hình bất ổn tại Ukraine và thực hiện nhiều cuộc vận động giới doanh nhân nước này ra tay ủng hộ chính phủ.
Bạo lực nổ ra tại Ukraine từ tháng 4.2014, khi quân đội Ukraine liên tiếp thực hiện nhiều chiến dịch nhằm đè bẹp các cuộc biểu tình ủng hộ Nga tại miền Đông. Các cuộc biểu tình nhanh chóng chuyển thành bạo loạn và phát triển thành phong trào ly khai khỏi Ukraine, gây nên các cuộc xung đột giữa quân đội chính phủ và lực lượng ly khai.
Theo số liệu mới nhất của Liên Hiệp Quốc, khoảng 5.400 người đã thiệt mạng và khoảng 12.300 người khác bị thương sau nhiều tháng xung đột giữa hai bên.
Hàn Giang (theo PressTV ) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét