CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

Tiểu đoàn trừng giới Ukraine cũng chặt đầu tù binh như IS

tieu doan trung gioi
Tiểu đoàn trừng giới hãnh diện với cờ giống phát xít
Cả thế giới vẫn đang bàng hoàng về những cảnh dã man của khủng bố IS khi chúng quay phim cảnh chặt đầu tù binh hay thiêu sống các con tin. Trong một báo cáo mới đây, tổ chức Ân xá quốc tế (Amnesty International) cho biết các tay súng của tiểu đoàn trừng giới ở Ukraine cũng chặt đầu tù binh như IS.
Trang News Week dẫn lời một báo cáo từ Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết các nhóm cực hữu hoạt động trong hàng ngũ các tiểu đoàn trừng giới phạm  nhiều tội ác chiến tranh ở các vùng giao tranh với phe ly khai ở miền Đông Ukraine.
Họ cho biết có bằng chứng dựa trên phương tiện truyền thông địa phương cho thấy người của tiểu đoàn trừng giới đã chặt đầu các tù binh. Hồi mùa hè trước, trên mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh hai người bị cắt đầu.
Kênh NTV của Nga sau đó xác định một trong những người bị hành hình là một chiến binh của phe ly khai. Sau đó, mạng tin tức Pravilnoe TV của Kiev cũng thừa nhận họ đã tiếp xúc với bà mẹ của nạn nhân. Bà mẹ này cho biết con trai mình tham gia phe ly khai rồi bị tiểu đoàn trừng giới bắt giữ khi chiến đấu ở ở Donetsk.
Sau đó bà nhận được đầu con trai mình trong một chiếc hộp gỗ và quả quyết chính những kẻ cực hữu trong tiểu đoàn trừng giới đã ra tay.
Ngoài tội ác trên, tiểu đoàn từng giới Aidar đã tham gia rộng rãi vào các tội ác bao gồm bắt cóc, giam giữ trái pháp luật, ngược đãi, hành vi cướp bóc, tống tiền, và tra tấn các con tin, Tổ chức Ân xá cho biết.
Báo cáo Tổ chức Ân xá cũng đặc biệt lưu ý các tiểu đoàn trừng giới hoạt động không đếm xỉa đến luật pháp và không bị ai quản lý. Đó là lý do vì sao chúng ngang nhiên dùng biểu tượng phát xít trên cờ của mình.
Anh Tú (theo News week)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét