CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

“Kiêu binh” Ukraine bất mãn đòi đột nhập phủ tổng thống

kieu binh
cảnh sát Ukraine bảo vệ phủ tổng thống không cho các "kiêu binh" xâm nhập

Hàng trăm "kiêu binh" đã cố gắng đột nhập vào văn phòng thông tin của tổng thống Ukraine trong phủ tổng thống ở Kiev, nhưng đã bị đẩy lui bởi các lực lượng an ninh bảo vệ tòa nhà, có những xung đột trên đường phố giữa các "kiêu binh" từ miền Đông về và lực lượng an ninh.

Những "kiêu binh" đến biểu tình trước phủ tổng thống Ukraine, đòi hỏi quyền được vào phòng hội nghị của chính quyền để làm một tuyên bố trên TV vẫn đang đụng độ với các cảnh sát thuộc lực lượng an ninh quốc gia.
Trước đó, những người biểu tình này cố gắng vượt qua hàng rào cảnh sát cảnh sát nhưng bất thành và bị ngăn không cho vào phủ tổng thống.
Những kẻ "kiêu binh" yêu cầu chính phủ Ukraine phải " ban bố tình trạng thiết quân luật ở miền Đông Ukraine trong khu vực đang có chiến tranh với lực lượng ly khai của Ukraine". Họ nhấn mạnh chính phủ Ukraine phải bắt "thủ trưởng các cơ quan an ninh Ukraine (từ Bộ Quốc phòng cho tới tổng công tố viên) phải từ chức" vì bắt giữ họ.
Bộ nội vụ Ukraine đã lên tiếng rằng không có ai bị tấn công khi cố gắng vào phủ tổng thống.
"kiêu binh" Ukraine biểu tình trước phủ tổng thống - Nguồn kênh YouTube của RT
"Không có vụ tấn công. Ngoài ra không có ai bị thương hoặc giam giữ trong các hoạt động bảo vệ phủ tổng thống", một phát ngôn viên của bộ cho biết.
Cuộc biểu tình ngày 3.2 ở Kiev được tiểu đoàn trừng giới Brotherhood một nhóm người gồm các chiến binh đã đến miền đông Ukraine chiến đấu và các cựu Maidan thành lập.
Tại Ukraine dạo gần đây thường xuyên có những cuộc biểu tình của các "kiêu binh" đã trở về từ khu vực chiến tranh ở miền Đông Ukraine, nhất là sau khi chính phủ Ukraine giải tán một tiểu đoàn trừng giới là tiểu đoàn Aidar hồi tuần trước. 
Mấy ngày nay các chiến binh của tiểu đoàn Aidar đã phong tỏa cổng chính của Bộ Quốc phòng Ukraine và đốt lốp xe.
Tháng 9.2014 tổ chức ân xá quốc tế cáo buộc tiểu đoàn trừng giới Aidar đã "lạm dụng quyền lực rộng rãi, giam giữ trái pháp luật, ngược đãi tù nhân, trộm cắp của dân thường, tống tiền và một loạt hành vi không tốt với dân địa phương" trong những ngày tiểu đoàn này hoạt động ở miền Đông Ukraine.
Số dân thường chết trong cuộc nội chiến tại Ukraine đã lên đến hơn 5.000 người và có 10.000 bị thương theo số liệu của Liên Hiệp Quốc.
Cũng trong ngày 3.2, một số tình "kiêu binh" đại diện tiểu đoàn Aidar và Azov cố gắng xông vào văn phòng của tổng công tố viên Ukraine tại Kiev nhưng thất bại.
Thiên Hà (theo RT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét