CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

Quân ly khai tung bằng chứng chắc chắn về vũ khí NATO ở Ukraine

Theo quân ly khai Donetsk, đạn do các nước NATO sử dụng đã được phát hiện ở miền Đông Ukraine.

Lực lượng ly khai ở vùng Donetsk phát biểu rằng nhiều loại đạn dược mà các nước NATO sử dụng đã được tìm thấy tại Ukraine.

    Ông Eduard Basurin, Phó Tư lệnh quân đội Nhà nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng khẳng định đã tìm thấy đạn được được sử dụng tại các nước NATO mà quân đội Ukraine trước đây không được trang bị.
    “Đây là những loại đạn được các nước NATO sử dụng. Một trong số những viên đạn này còn có cả ngòi nổ.
    Nếu đạn này bắn vào một bức tường, nó sẽ phát nổ và làm thủng tường. Quân đội Ukraine không có loại đạn này”, ông Basurin cho biết và cho báo giới xem loại đạn mà ông đang nói đến.
    Chính quyền nhà nước Donetsk tự xưng đã liên tục khẳng định đã tìm thấy vũ khí do Mỹ sản xuất ở sân bay Donetsk, trước đó do quân đội Ukraine chiếm đóng.
    Vào ngày 19/1, ông Basurin cho biết quân ly khai Donetsk đã phát hiện một số lượng lớn vũ khí do Mỹ sản xuất, bao gồm súng trường M16-A5, lựu đạn và các thiết bị liên lạc.
    Vào ngày 21/01, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã chỉ trích gay gắt việc các nước NATO và EU đã vận chuyển vũ khí vào Ukraine, nói rằng động thái này đã đi ngược lại mục đích của Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE).
    Ngày 28/01, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk nói rằng không có loại vũ khí chết người nào được phương Tây chuyển đến cho Kiev, mặc dù Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã công bố vào tháng 9/2014 rằng một số nước thành viên của NATO đã đồng ý cung cấp cho Ukraine các loại vũ khí hiện đại.
    Cố vấn Tổng thống Yuri Lutsenko sau đó khẳng định rằng một thỏa thuận đã đạt được về việc cung cấp vũ khí từ Mỹ, Pháp, Ba Lan, Na Uy và Ý tại một cuộc họp thượng đỉnh của NATO tại xử Wales (Vương quốc Anh). Tuy nhiên các nước này đã phủ nhận lời tuyên bố trên.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét