CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

Cựu Thủ tướng tố cáo Kiev,chuyên gia Anh đòi 'xử' phương Tây

Cựu thủ tướng Ukraine và học giả Anh cho rằng, Kiev đang gây chiến để che dấu hành vi trộm cắp-tham nhũng, còn phương Tây đang lừa dối-che dấu tội ác.

Cựu thủ tướng Ukraine phê phán gay gắt chính quyền Kiev
Ngày 4-2, cựu Thủ tướng Ukraine Nikolai Azarov và chuyên gia phân tích chính trị người Anh Finian Cunningham đã đồng loạt lên án “cặp bài trùng” Kiev và phương Tây, một là những kẻ gây chiến nhằm che dấu hành động trộm cắp tham nhũng và kẻ kia là người che dấu tội ác.
Theo cựu Thủ tướng Ukraine Nikolai Azarov, việc Kiev gây ra chiến tranh với lực lượng ly khai Donbass ở khu vực đông nam đất nước là một cách để biện minh cho hành vi trộm cắp, tham nhũng ở Ukraine, mà hiện nay còn có mức độ cao hơn nhiều so với thời trước.

Chính quyền mới ở Ukraine được dựng lên là những con rối của phương Tây - điều đích thân Tổng thống Mỹ đã thừa nhận - không hề lo lắng cho sự phát triển của đất nước, không mảy may quan tâm đến đời sống của nhân dân, vô cảm trước cái chết của người dân vì bom đạn, chỉ vì một mục đích duy nhất là: Chống Nga.
Bởi vậy, bất cứ hành động ủng hộ hay có xu hướng thân Nga sẽ bị tiêu diệt tận gốc rễ bất kể đó chính là người dân của mình. Bởi vậy, khi nhân dân Donbass đứng lên đòi quyền sống đã bị chính quyền Kiev đàn áp một cách không nương tay, dẫn đến cuộc nội chiến nồi xa, xáo thịt.
Hành động này không những tiêu tốn rất nhiều tiền bạc của đất nước mà còn gây ra cái chết của hàng ngàn người dân vô tội ở Donbass. Chỉ tính riêng trong tháng 1-2015 ở miền đông Ukraine có 242 thường dân bị giết, nâng tổng số người tử vong trong cuộc chiến vượt quá con số 7.000 người.
Dữ liệu này được nêu trong tuyên bố chung của các lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk là các ông Aleksandr Zakharchenko và Igor Plotnitsky. Theo số liệu này còn có 273 người khác bị thương và 434 tòa nhà bị phá hủy.
Lãnh đạo 2 nhà nước ly khai khẳng định họ không muốn máu đổ và ủng hộ con đường thương lượng hòa bình với lãnh đạo Kiev. DPR và LPR sẵn sàng ngừng lại, nhưng theo đúng thực trạng 2 bên đang nắm giữ hiện nay. Họ tuyên bố sẽ không phản bội ký ức về những dân lành và các đồng đội đã thiệt mạng trong tháng 1-2015.
Kiev luôn muốn tiêu diệt phe ly khai Donbass mà họ cho là “thân Nga”
Kiev luôn muốn tiêu diệt phe ly khai Donbass mà họ cho là “thân Nga”
Các lãnh đạo hai nước Cộng hòa tự tuyên bố độc lập nhắc rằng, các binh sĩ của Kiev đã tiến hành đợt hoạt động vũ lực mới với mệnh lệnh là quân đội "phải tái chiếm hoàn toàn sân bay Donetsk, địa điểm mà theo thỏa thuận Minsk phải là do nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk quản lý.
Chính quyền Ukraine đã tiêu phí 5 - 10 triệu USD mỗi ngày cho hoạt động quân sự ở Donbass, bất chấp nền kinh tế đất nước đang sụp đổ, đời sống nhân dân phía Tây Ukraine đang đi xuống, còn người dân phía đông đang đói khổ vì cuộc chiến khốc liệt này.
Theo báo cáo của bà Natalya Yaresko Bộ Tài chính Ukraine tại cuộc họp báo do Hội đồng Đại Tây Dương của Hoa Kỳ tổ chức, so sánh với dữ liệu tỷ trọng của vùng Donbass trong hệ thống kinh tế Ukraine thời kỳ trước xung đột, nền kinh tế đất nước bị thất thoát tới hai mươi phần trăm trong thời gian cuộc khủng hoảng.
Ngoài ra, do chính quyền Kiev ra lệnh tổng động viên nghĩa vụ quân sự, ở các vùng khác của Ukraine diễn ra việc cắt giảm biên chế công chức và điều chỉnh theo hướng cắt giảm hàng loạt chương trình an sinh xã hội.
Theo lời ông Denis Pushilin, trong các cuộc đàm phán của Nhóm tiếp xúc về Ukraine, tính chung trong cuộc xung đột vũ trang ở Donbass đã có 7.000 người chết, phần lớn trong đó là dân thường. Ông cũng thông báo rằng chính quyền DPR và LPR sẵn sàng thảo luận việc trao đổi tù nhân với phía Ukraine, nhưng chỉ sau khi ngừng bắn.
Học giả Anh đòi trừng phạt phương Tây
Cũng trong ngày 4-2, nhà chính luận người Anh Finian Cunningham của Quỹ Văn hóa chiến lược (The Strategic Culture Foundation) cũng tuyên bố rằng, cần trừng phạt phương Tây vì hành vi lừa dối cộng đồng quốc tế về tội ác của chế độ Kiev đang gây ra cho nhân dân đông nam nước mình.
Sau chính biến trên quảng trường Độc Lập, Ukraine chỉ còn là một đống hoang tàn
Sau chính biến trên quảng trường Độc Lập, Ukraine chỉ còn là một đống hoang tàn
Nhà bình luận quốc tế này tố cáo chính quyền Ukraine và phương Tây ngăn cản công việc của các nhà báo của Nga và các ký giả độc lập các nước khác, bởi nếu không mọi người sẽ biết rõ về tội ác của chế độ Kiev mà các phương tiện tuyên truyền phương Tây đang ra sức che giấu.
Tại Kiev người ta tuyên bố rằng Cơ quan an ninh Ukraine bắt giữ các nhà báo của kênh truyền hình Nga LifeNews “dựa trên cơ sở lợi ích an ninh quốc gia”.
Tuy nhiên, "thông điệp về những cuộc tấn công ở miền đông Ukraine cho thấy bản chất của chế độ Kiev thân phương Tây mới thực sự là "đe dọa an ninh". Đó là nguy cơ tội ác chiến tranh và thói hiếu chiến bất hợp pháp trong quan hệ với nước Nga” - tác giả Cunningham viết.
Nhà chính luận này nhận xét, thật kỳ quặc là các hãng truyền thông “triệu phú” của phương Tây dường như lại không đủ kinh phí để gửi phóng viên và nhóm quay phim đến Donetsk và Lugansk tác nghiệp phản ánh rộng rãi về cuộc xung đột.
"Thay vào đó, các phương tiện truyền thông phương Tây dựa dẫm quá mức vào thông tin của Bộ Ngoại giao, NATO và các nguồn đáng ngờ thân cận chế độ Kiev” - ông Finian Cunningham cho biết và nhấn mạnh rằng có lẽ chưa có cuộc chiến tranh nào mà lục địa Âu lại tù mù thông tin như hiện nay như những sự kiện ở Ukraine.
Trong những trường hợp hiếm hoi khi các nhà báo phương Tây lọt qua vòng kiểm soát của Kiev và cung cấp tin tức từ miền đông Ukrraine, thì các thông tin của họ trái ngược với những hình ảnh mà chính giới phương Tây trình bày - ông Finian Cunningham cho biết.
Ông dẫn ra thí dụ về một phóng sự hồi năm ngoái của các phóng viên The New York Times, trong đó thông báo rằng lực lượng dân quân của Donetsk và Lugansk là người từ cư dân địa phương hay những cuộc phỏng vấn cư dân địa phương về quyết tâm bảo vệ mảnh đất của họ.
Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Ukraine là ông Viktor Muzhenko thẳng thắn thừa nhận quân đội Nga không tham chiến ở Donbass
Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Ukraine là ông Viktor Muzhenko thẳng thắn thừa nhận quân đội Nga không tham chiến ở Donbass
Tác giả tuyên bố, với những phóng sự khách quan như vậy, cộng đồng quốc tế mới đến gần được sự thật, đó là sự thật vạch trần những luận điệu dối trá mà phương Tây và chính phủ bù nhìn Kiev đang nỗ lực tuyên truyền. Đó là: Nga không xâm nhập vào miền đông Ukraine.
Moscow không đưa xe tăng, đại pháo hay là các xe tải chở đầy súng máy và dàn tên lửa đến địa bàn này. Thứ duy nhất mà Nga cung cấp là đoàn xe viện trợ nhân đạo. Điều này cũng được đích thân Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Ukraine là ông Viktor Muzhenko thẳng thắn thừa nhận.
Ông khẳng định, chế độ thân Quốc xã tại Kiev lên nắm quyền một cách phi pháp thông qua con đường đảo chính hồi tháng 2 năm ngoái, đã và đang phạm những tội ác ghê gớm chống nhân loại, trong đó có những vụ sát hại dân thường và hố chôn người tập thể, sử dụng bom cassette trong các khu vực tập trung đông dân cư.
Chế độ này hoàn toàn không phải là "phong trào ủng hộ dân chủ", như nó được mô tả tô vẽ ở phương Tây. Hàng tỷ USD viện trợ tài chính và quân sự do Washington và Brussels lấy ra từ túi tiền của những người nộp thuế ở phương Tây rót cho Kiev, đang tạo điều kiện để chế độ này tiếp tục lộng hành và tiếp nối chiến dịch tấn công tội ác ở miền đông.
Ông Finian Cunningham giải thích, phương Tây không thể cho phép để lộ những sự kiện thực tế, ngăn cản câu chuyện mà họ dựng lên nhằm khẳng định hành động bất hợp pháp của Nga, sau khi ông Obama đã buộc phải thừa nhận Mỹ đã thò tay vào hành động lật đổ chính quyền của ông Yanukovych.
Phương Tây đã chi quá nhiều cho cuộc chiến tuyên truyền chống lại Nga. Nếu bản chất thật của chiêu tuyên truyền này bị phanh phui, chính phủ và các phương tiện truyền thông phương Tây phải chịu trách nhiệm về sự vi phạm thô bạo luật pháp quốc tế.
Nếu sự thật bộc lộ, thì đối tượng cần trừng phạt không phải Moscow, mà là Washington, Berlin, Paris, London và chính phủ các nước châu Âu khác đã dành sự hỗ trợ cho “chế độ tội phạm” ở Kiev với tội danh bao che cho hành động giết hại thường dân ở Donbass - nhà chính luận Cunningham khẳng định.
  • Huy Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét