CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

Mỹ quan ngại sự chia rẽ trong NATO

VOV.VN - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel hôm qua (5/2) bày tỏ quan ngại về khả năng chia rẽ Bắc - Nam trong NATO.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel (ảnh: Reuters)
Bình luận của ông Hagel đưa ra trong bối cảnh các đồng minh NATO của Mỹ ở châu Âu phải đối mặt với cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Trong khi đó, các nước Nam Âu như Tây Ban Nha hay Italy lại bày tỏ quan ngại về những mối đe dọa từ châu Phi và Trung Đông, cho rằng NATO cần phải tập trung vào giải quyết những vấn đề do chủ nghĩa cực đoan, buôn bán ma túy, vũ khí và buôn bán người gây ra.
Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, ông Hagel đã đề cập sự chia rẽ giữa Bắc và Nam này trong một cuộc gặp với các Bộ trưởng Quốc phòng NATO và nhận được sự đồng tình của một số người đồng cấp.
Trong lần xuất hiện cuối cùng tại NATO với tư cách là Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, ông Chuck Hagel cho rằng, liên minh này đang phải đối mặt với một số thách thức, trong đó có việc huấn luyện lực lượng an ninh ở Afghanistan, tình trạng bạo lực cực đoan ở vành đai phía Nam và cái mà ông gọi là “sự xâm lấn” của Nga ở Ukraine. Theo ông Hagel, thay vì tập trung vào một vấn đề được cho là ưu tiên, các đồng minh của Mỹ trong NATO cần phải giải quyết những tất cả cùng một lúc theo cách đa chiều.
Tại cuộc gặp của Bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên lần này, NATO dự kiến thành lập một trung tâm chỉ huy mạng lưới ở Đông Âu để đối phó với những diễn biến phức tạp ở Ukraine, đồng thời thành lập 2 trụ sở khu vực mới và xây dựng một lực lượng phản ứng nhanh lớn hơn.
Các nước dự kiến tăng gấp đôi quy mô lực lượng phản ứng nhanh hiện nay của NATO, từ 13.000 lên 30.000 binh sĩ./.
Diệu Hương/VOV- Trung tâm TinTheo Reuters

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét