CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

Quân Ukraine ‘mượn dao giết người’ thôn tính tiểu đoàn trừng giới

tieu doan trung gioi
Tiểu đoàn trừng giới bị kẹt giữa 2 làn đạn
Cục diện tại khủng hoảng Ukraine đang rất hỗn loạn. Ranh giới bạn – thù đang bị xóa nhòa khi các tiểu đoàn trừng giới đang bị tiêu diệt bởi gọng kìm của cả phe ly khai miền đông lẫn quân đội người nhà là quân chính phủ.
"Pháo binh của quân chính phủ đang nã vào các vị trí của tiểu đoàn chúng tôi", Sergey Melnichuk lãnh đạo của tiểu đoàn trừng giới tố cáo quân đội chính phủ khi bắt đầu tiến hành cuộc bao vây Bộ quốc phòng. Melnichuk khi ấy rằng pháo binh Kiev đã nhắm mục tiêu vào vị trí của tiểu đoàn "15-20 lần".
Báo chí Ukraine cho rằng đây chỉ là những vụ bắn nhầm đáng tiếc nhưng với các chiến binh của tiểu đoàn trừng giới Aidar thì đây là vụ bắn có chủ đích. Theo Melnichuk, nếu bắn nhầm thì chỉ bắn 1-2 lần sai vị trí chứ không phải là "15-20 lần". Sở dĩ Melnichuk tin chắc rằng mình bị người nhà bắn là do tần suất bị ăn pháo gia tăng một cách đáng ngạc nhiên và các đợt pháo kích dội xuống luôn chính xác.
Những lời tố cáo của Melnichuk khiến chính quyền Poroshenko hoang mang. Bộ tổng tham mưu sau khi điều tra đã khẳng định không có chuyện pháo quân ta bắn quân mình. Hiện giờ quân đội chính phủ đang thiếu đạn pháo thì lấy đâu ra để nã tiểu đoàn trừng giới và kết luận đó là do đạn pháo của phe ly khai.
Nhưng những lời giải thích như vậy không làm tiểu đoàn trừng giới hài lòng. Họ cho rằng phe ly khai không thể nào bắn chính xác các vị trí bí mật của tiểu đoàn như vậy trừ khi được phía quân chính phủ “chỉ điểm”. Trang RT cho hay đã có nghi ngờ từ phía tiểu đoàn trừng giới rằng quân chính phủ Kiev đã dùng kế mượn dao giết người, bán thông tin tối mật quân sự để phe ly khai tiêu diệt tiểu đoàn trừng giới.
Trước đó, Melnichuk cho rằng quân chính phủ trở mặt để ép tiểu đoàn trừng giới phải giải tán. Trên lý thuyết, tiểu đoàn trừng giới là đơn vị gồm các quân tình nguyện viên đặt dưới sự chỉ huy của Bộ Nội vụ và Bộ Quốc phòng Ukraine. Họ được tạo ra để chống lại phe ly khai ở Donetsk và Luhansk. Theo thống kê, có khoảng 7.000 quân tình nguyện tham gia tiểu đoàn này vào cuối tháng 9.
Nhưng trên thực tế, tiểu đoàn này hoạt động gần như độc lập và họ không đếm xỉa nhiều đến lệnh từ Bộ quốc phòng Ukraine hay Bộ tổng tham mưu. Thậm chí, những kẻ này từng đòi đảo chính ông Poroshenko nếu không được các chính sách ưu đãi, đặc biệt là vấn đề ‘tiền lương’.
Điều đó khiến các quan chức Bộ quốc phòng Ukraine e ngại về tiểu đoàn trừng giới nên muốn “tái cơ cấu” hay nói thẳng ra giải tán sớm. Tiểu đoàn trừng giới không chấp nhận chuyện bị mất phiên hiệu, bị chia cắt nên bất tuân thượng lệnh và cuối cùng là bị ăn pháo tơi bời.
Hiện tiểu đoàn trừng giới vẫn đang tập trung trước Bộ quốc phòng để biểu tình phản đối, thậm chí đốt lốp ô tô tạo ra cảnh tượng không mấy hay ho trước cơ quan đầu não quân sự Ukraine.
Anh Tú (theo RT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét