CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Tư, 18 tháng 2, 2015

Ukraine: Thành phố Debaltseve "đã thất thủ" dưới tay quân ly khai Donetsk

Quân ly khai tại thành phố Debaltseve.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng của nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, quân ly khai ở các vùng Donetsk và Lugansk hiện đã kiểm soát phần lớn thành phố Debaltseve ở miền Đông Ukraine.

“Theo các dữ liệu mới nhất, phần lớn thành phố Debaltseve hiện đang thuộc quyền kiểm soát của chúng tôi, trong khi quân đội Ukraine chỉ còn nắm được phần phía Tây của thành phố”, theo hãng tin ở Donetsk trích dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nhà nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng.
Hãng thông tấn TASS (Nga) trích lời Bộ trưởng Quốc phòng Vladimir Kononov của nước Cộng hòa Donetsk tự xưng cho biết, rất có thể trong vài ngày tới hoặc cũng có thể là ngay trong ngày hôm nay (18/2), toàn bộ lãnh thổ thành phố Debaltseve sẽ rơi vào tay quân ly khai.
“Chúng tôi có được phần lãnh thổ này là do quân đội Ukraine đã tự nguyện đầu hàng và rời bỏ vị trí của họ”, Bộ Quốc phòng này nói thêm.
Một số thông tin cho biết, ít nhất 20 binh sĩ Ukraine đã đầu hàng quân nổi dậy.
"Chúng tôi có thông tin 20 binh sĩ đã tự nguyện trở thành tù binh chiến tranh.
Họ gồm những người lính và một sĩ quan của Lực lượng vũ trang Ukraine", hãng tin tại Donetsk trích dẫn lời ông Igor Plotnitsky, lãnh đạo của Nhà nước Lugansk tự xưng.
Tất cả những người này đều không bị thương trong các cuộc giao tranh và đã tự nguyện đầu hàng. Một số lượng lớn binh lính của quân đội Ukraine được cho là đang bị bao vây trong suốt một tháng tại Debaltseve.
Lãnh đạo của Nhà nước Donetsk tự xưng, ông Alexander Zakharchenko, nói rằng ít nhất 5.000 binh sĩ Kiev hiện đang ở trong thành phố.
Trong khi đó, Ủy ban Theo dõi Đặc biệt của Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE) hiện vẫn chưa đến được Debaltseve và hiện đang có một cuộc đàm phán nhằm thiết lập ngừng bắn và hợp tác giữa các bên đang diễn ra tại Soledar thuộc vùng Donetsk, theo ông Michael Bociurkiw, người đứng đầu Ủy ban cho biết.
Ông Bociurkiw cho biết họ sẽ chuẩn bị một báo cáo vào cuối ngày 17/2 và đợi các bên xác nhận ngừng bắn hoàn toàn.
Có khoảng 20 điều tra viên của OSCE hiện đang ở vùng an toàn trong khu vực Donetsk và Lugansk. Ông cũng cho biết thêm rằng ông không rõ khi nào cuộc hội đàm ở Soledar sẽ kết thúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét