CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 17 tháng 2, 2015

Trừng phạt Nga là mệnh lệnh của những "kẻ thích chiến tranh"?

Đăng Bởi  - 
bien phap trung phat chong Nga
Quan hệ Nga và EU đang ở mức báo động đỏ

Biện pháp trừng phạt chống Nga mới nhất mà EU vừa công bố cho thấy đó là một biện pháp vô lý và sẽ không giúp giải quyết xung đột nội bộ tại Ukraine, Bộ Ngoại giao Nga phản ứng.

Nga cáo buộc Brussels đang làm theo mệnh lệnh của những "kẻ thích chiến tranh" ở Kiev, đã áp đặt thêm một biện pháp trừng phạt chống Nga và các quan chức dân quân ly khai một cách vô lý giữa thời điểm một giải pháp hòa bình cho khủng hoảng Ukraine vừa được thông qua.
Ngày 16.2, EU đã bổ sung thêm 19 cá nhân, trong đó có 5 người Nga, cùng 9 tổ chức vào danh sách trừng phạt cấm nhập cảnh và phong tỏa tài sản vì cho rằng những hành động của họ liên quan tới cuộc giao tranh ở miền Đông Ukraine. 
Danh sách trừng phạt mới vừa được EU công bố này đã nêu đích danh Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov và Thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng Nga Arkady Bakhin vì tiếp tay cho việc triển khai binh sỹ Nga ở Ukraine.
Trong số ba cá nhân còn lại của Nga bị trừng phạt lần này có hai nghị sỹ là Joseph Kobzon và Valery Rashkin thuộc Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga. Trong khi đó, tất cả 14 người Ukraine trong danh sách trên của EU là những nhân vật quân sự và chính trị tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (DPR và LPR) tự xưng.
Như vậy tính tới nay, EU đã cấm nhập cảnh và phong tỏa tài sản của tổng cộng 151 cá nhân và 37 tổ chức của Nga và lực lượng dân quân ly khai cũng bị áp đặt các biện pháp hạn chế hoạt động.
Ông Aleksey Pushkov chủ tịch Ủy ban đối ngoại Hạ viện Nga đã viết trên Twitter của ông rằng các biện pháp trừng phạt mới của EU "đi ngược lại kết quả của thỏa thuận hòa bình tại Minsk. Các biện pháp trừng phạt chẳng giải quyết được gì, nhưng sẽ làm phức tạp thêm các cuộc đối thoại chính trị".
Từ việc EU tiếp tục mở rộng lệnh trừng phạt Nga với lý do "Nga can thiệp vào khủng hoảng Ukraine" bất chấp Nga đã cố gắng để giúp hai bên tham chiến có thể ký được một thỏa thuận hòa bình ở Minsk sau 16 tiếng đàm phán, cho thấy thực tế việc EU trừng phạt Nga và chuyện khủng hoảng Ukraine chẳng có mối liên hệ hữu cơ nào với nhau cả và Ukraine chỉ là cái cớ để phương Tây thực hiện kế hoạch của mình mà thôi.
Thiên Hà (theo RT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét