CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 16 tháng 2, 2015

Quân ly khai sẵn sàng mở ‘hành lang’ cho quân Ukraine rút khỏi Debaltsevo

Ông Denis Pushilin, đại diện của Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) nói rằng lực lượng của họ đã sẵn sàng mở một ‘hành lang xanh’ cho lực lượng Ukraine ra khỏi vòng vây trong Debaltsevo.

Thông tấn xã Donetsk trích dẫn lời ông Pushilin, đại diện DPR nói: “Đối với các lực lượng Ukraine muốn thoát ra, chúng tôi sẵn sàng cung cấp một ‘hành lang xanh’ và người đứng DPR đã công bố điều đó hôm qua. Hành lang sẽ được mở ra nếu lực lượng Ukraine không mang theo vũ khí hay thiết bị quân sự”.
Quân ly khai sẵn sàng mở ‘hành lang’ cho quân Ukraine rút khỏi Debaltsevo - Ảnh 1

Ông Pushilin cũng nói rằng lực lượng Ukraine có những mối nguy hiểm dưới hỏa lực của các đơn vị ở hàng rào của quân ly khai nếu cố tình vượt qua. Do đó: “Trong bối cảnh này, việc di chuyển phải được phối hợp. Lực lượng dân quân (phe ly khai) đã sẵn sàng để hỗ trợ vấn đề này. Lực lượng Ukraine sẽ không bị bắt làm tù binh. Chúng tôi cung cấp ‘hành lang xanh’ và họ sẽ được về nhà. Các bước tương tự sẽ được lực lượng tự vệ DPR cung cấp”.
Trước đó, ông Pushilin nói rằng: “Tình hình ở Debaltsevo vẫn căng thẳng. Các lực lượng Ukraine tiếp tục bắn phá và họ vẫn đang cố gắng để vượt qua vòng vây từ bên ngoài. Nó cho thấy không có ngừng bắn hoàn toàn. Đó là lý do tại sao các lực lượng tự vệ phải đáp ứng. Những nỗ lực (phá vòng vây) đang bị phản ứng”.
Trần Long (Theo Itar-Tass)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét