CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 20 tháng 2, 2015

Mỹ "lòi đuôi cáo"

(PetroTimes) - Chính quyền Mỹ luôn tuyên truyền rằng “Nga xâm lược” Ukraina bằng đội quân “không số”… Nhưng chính Mỹ lại đang để lộ dần những bằng chứng về sự can thiệp của họ vào Ukraina.
Mỹ “lòi đuôi cáo”
Tổng thống Barack Obama thừa nhận rằng Mỹ đã làm trung gian trong vụ "chuyển giao quyền lực" ở Ukraina

Ngày 3/2/2015, trong cuộc phỏng vấn của kênh CNN, Tổng thống Barack Obama thừa nhận rằng Mỹ đã làm trung gian trong vụ "chuyển giao quyền lực" ở Ukraina. Nói cách khác, lãnh đạo Mỹ thừa nhận rằng cuộc đảo chính ở Ukraina hồi tháng 2/2014, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng và khiến cho nhiều người thiệt mạng, đã xảy ra với sự tham gia trực tiếp về mặt tổ chức và kỹ thuật của Mỹ. Như vậy, ông Obama đã bác bỏ tất cả mọi tuyên bố trước đây của các chính trị gia và các nhà ngoại giao Mỹ, suốt thời gian qua liên tục khẳng định rằng Euromaidan hoàn toàn là phong trào nội bộ Ukraina chống lại chế độ tham nhũng Yanukovych.
Trả lời phỏng vấn của CNN, Tổng thống Obama cố trấn an cộng đồng thế giới: "Tôi không nghĩ rằng Mỹ và thế giới lại mong muốn một cuộc xung đột quân sự thực sự giữa Mỹ và Nga". Như thế có nghĩa là Ukraina đừng hy vọng ở sự hỗ trợ quân sự chính thức và công khai của Washington. Lãnh đạo Mỹ nói rằng Washington "có những hạn chế về sự can thiệp quân sự", "vì tầm vóc của quân đội Nga" và "Ukraina không phải là thành viên của NATO".
Vì vậy, Mỹ sẽ hỗ trợ Kiev theo cách thông thường của họ là tiếp tục bí mật hoạt động, bí mật cung cấp cố vấn, vũ khí và đạn dược cho lực lượng Ukraina đang tiến hành chiến dịch trừng phạt Donbass. Tuy nhiên, qua sự cởi mở của Obama, đàm phán chính thức về việc cung cấp vũ khí hạng nặng của NATO cho Ukraina có vẻ là hợp logic.
Theo The New York Times, các cựu quan chức Mỹ cao cấp đã chuẩn bị một bản báo cáo kêu gọi Nhà Trắng cung cấp vũ khí sát thương cho Kiev trị giá 3 tỷ USD. Báo cáo xác định rằng mục đích của khoản viện trợ giết người này là phương Tây cần tăng cường kiềm chế Nga tại Ukraina. Dĩ nhiên, điều này không có gì mới - sớm hay muộn, Washington vẫn sẽ làm điều đó. Đặc biệt là sau khi Obama đã công khai tuyên bố: "Còn gì mà phải giữ ý”.
Ngày 10/2, khán giả truyền hình đã bị sốc khi kênh CNN đưa tin về lực lượng thân Mỹ ở Ukraina. Vào lúc người dẫn chương trình đang nói tới việc ông Barack Obama cân nhắc vấn đề cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraina, khán giả đã thấy trên màn hình tiêu đề: "Cuộc khủng hoảng Ukraina: Obama xem xét khả năng cấp vũ khí cho lực lượng thân Mỹ".
Phản ứng lập tức xuất hiện trên các mạng xã hội: từ bình luận "Tôi không thể tin vào mắt mình!" cho đến "Chiếc mặt nạ bị lột tẩy!"
Chưa hết, ngày 11/2, trong bài trả lời phỏng vấn của báo mạng Vox, ông Barack Obama thừa nhận rằng Mỹ thường kỳ “vặn tay” những nước khác để đạt tới mục tiêu thành tựu cho chính sách đối ngoại của mình. Theo lời ông, "quỹ đạo chung, mục tiêu chung" của chính sách đối ngoại Mỹ “là một thế giới mà ở đó Mỹ tiếp tục thống lĩnh”. Obama tuyên bố rằng Mỹ “sẽ chẳng làm gì nổi” nếu như không có "lực lượng vũ trang hùng mạnh nhất thế giới” và không thường “vặn tay” những nước không muốn làm điều mà chúng tôi cần”, với sự hỗ trợ của những chiêu thức khác nhau về kinh tế, ngoại giao và trong một số trường hợp dùng cả đòn bẩy quân sự”.
Trong khi đó, cáo buộc các quân nhân Nga hiện diện ở Ukraina chính là một cuộc chiến thông tin do phương Tây tích cực tiến hành. Đó là tuyên bố của Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexei Meshkov.
Nhà báo Mỹ Robert Perry viết trên tờ Consortiumnews: Mỹ khuyếch đại lý thuyết âm mưu nhằm cố gắng cáo buộc ông Vladimir Putin kích động khủng hoảng Ukraina.
Theo Perry, Mỹ đang dối trá về khủng hoảng Ukraina, giống như họ đã nói dối về cuộc chiến ở Iraq khi tuyên bố rằng Saddam Hussein sở hữu vũ khí hủy diệt hàng loạt. Đồng thời nhà báo Mỹ cho rằng "sự thật và lối tư duy lành mạnh" tự nó cho thấy khủng hoảng ở Ukraina hoàn toàn không do Tổng thống Nga kích động khơi lên.
Nhà báo Mỹ nhận định rằng chính quyền Obama đang phạm "sai lầm lớn" trong lối tiếp cận kiềm chế quan hệ với Tổng thống Nga, còn những cố gắng áp đặt cho công chúng cái nhìn về "cuộc xâm lăng của Nga" chứa đầy những hậu quả tệ hại nghiêm trọng.
Nh.Thạch (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét