CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 20 tháng 2, 2015

Tàn quân Ukraine cướp bóc tràn lan sau khi tháo chạy

Đăng Bởi  - 
tan quan Ukraine
Tàn quân Ukraine giải khuây

Sau những ngày giao tranh tại Debaltseve, Ukraine quyết định triệt thoái lực lượng ra khỏi thị trấn mà họ gọi là “rút lui chiến lược”. Đám tàn quân Ukraine đã tạo thêm hình ảnh xấu sau khi rời địa ngục Debaltseve bằng việc cướp bóc.


Tờ New York Times của Mỹ cho biết sau khi thoát khỏi Debaltseve, tàn quân Ukraine đổ về các thành phố lân cận do chính phủ kiếm soát và bắt đầu uống rượu đập phá. Lý do là sau nhiều ngày bị giam hãm, tù túng, đám tàn quân này cần phải tẩy trần để hoàn hồn. Dù sao họ cũng may mắn hơn 3.000 đồng đội phải bỏ xác ở địa ngục Debaltseve.
Phóng viên New York Times ghi nhận rất nhiều tàn quân, những người đã thoát khỏi Debaltseve sau nhiều tuần pháo kích, bắt đầu uống rượu thả phanh. Một số lính đứng, lắc lư, trên vỉa hè vừa đi vừa lẩm bẩm. Những người khác vẫy xe taxi đi mà không thèm thanh toán. Một nhóm đứng co ro, run rẩy trên một đường phố... Nhìn chung là rất thảm hại.
Tại Biblios, một nhà hàng cao cấp, những người lính bại trận tràn vào phòng ăn, gọi các loại rượu hảo hạng dù họ không đủ khả năng thanh toán. Thậm chí, họ bắn súng chỉ thiên khiến các thực khách khác phải cuốn xéo cho yên chuyện. Tất nhiên, chủ quán muốn yên thì phải mang rượu ngon vật lạ ra hầu hạ ‘anh em binh sĩ’, nhất là khi họ có súng trong tay.
Trước đó, lãnh đạo phe ly khai Denis Pushilin đã nói rằng có hàng ngàn lính Ukraine đã bị hạ trong trận chiến tại Debaltseve. Debaltseve là một thị trấn chiến lược là đầu mối đường sắt quan trọng với cả 2 phe nên dù có thỏa thuận ngừng bắn thì giao tranh vẫn diễn ra ác liệt tại đây.
Ông Pushilin khẳng định sự thờ ơ và ảo tưởng của chính phủ Ukraine khiến hàng ngàn lính phải bỏ mạng. Có lẽ binh sĩ Ukraine cũng ý thức được việc này nên họ càng tỏ ra bất mãn và có tư tưởng đập phá, tẩy trần sau khi thoát chết.
Điều xấu hổ của đám tàn quân Ukraine mà một tờ báo Mỹ vạch ra cũng thể hiện năng lực điều hành yếu kém của chính quyền Kiev. Trước đó, các binh sĩ trong tiểu đoàn trừng giới vì bất mãn với chính phủ nên đã bao vây cả phủ Tổng thống lẫn Bộ quốc phòng Ukraine.
Anh Tú (theo New York Time

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét