CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 17 tháng 2, 2015

Lãnh đạo Pháp: “Ở Ukraine, chúng ta đang hành xử như đầy tớ của Mỹ”

Lãnh đạo Đảng Mặt trận quốc gia Pháp, bà Marine Le Pen đã kêu gọi chính phủ Paris công nhận bán đảo Crimea là một phần lãnh thổ của Nga và khôi phục mối quan hệ với Moscow vì lợi ích chung.
Trong bài phỏng vấn với tạp chí Do Rzeczy của Ba Lan, bà Le Pen nhấn mạnh không có lựa chọn nào khác là công nhận tính hợp pháp của quyết định sáp nhập bán đảo Crimea vào Liên bang Nga. Do đó, theo bà Le Pen, Paris nên đồng thuận với lựa chọn của Crimea là trở thành một phần trong lãnh thổ của Nga trong thời điểm nền chính trị Ukraine rơi vào bất ổn kể từ sau cuộc “đảo chính” hồi năm ngoái.
 “Chính quyền Kiev đã đưa ra những quyết định khơi mào cho một cuộc nội chiến”, hãng tin RT dẫn lời bà Le Pen.
Lãnh đạo Đảng Mặt trận quốc gia Pháp, bà Marine Le Pen có quan điểm ủng hộ quyết định sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ của Liên bang Nga. 
Lãnh đạo Đảng Mặt trận quốc gia Pháp khẳng định: “Nga đương nhiên là một đồng minh của châu Âu. Chúng ta đang trở thành con tốt trong cuộc đua giành giật tầm ảnh hưởng giữa Nga và Mỹ. Nga là một quốc gia lớn cùng chia sẻ nhiều lợi ích chiến lược chung với châu Âu. Do đó, chúng ta cần đối thoại với Nga”.
Bà Le Pen đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ những chính sách đối đầu của Liên minh châu Âu (EU) chống lại Nga và chiến lược địa chính trị của Mỹ tại châu Âu ngay từ khi xung đột ở Ukraine mới bùng nổ.
Hồi tháng 3/2014, thời điểm người dân bán đảo Crimea thuộc Ukraine quyết định tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý và quyết định sáp nhập vào Liên bang Nga, bà Le Pen đã khẳng định quyết định này nên được tôn trọng.
“Những người dân sinh sống tại Crimea đã phải sống trong nỗi sợ hãi khi bị cuốn vào cuộc chiến chống lại chính quốc gia mà họ sinh thành. Và Crimea mới chỉ là một phần lãnh thổ của Ukraine trong 60 năm”, bà Le Pen nói.
Hồi đầu tháng nay, bà Le Pen cũng đã lên tiếng phản đối quan điểm của Washington tại châu Âu.
“Liên quan tới vấn đề của Ukraine, chúng ta đang hành xử như đầy tớ của Mỹ. Mục tiêu của Mỹ là khơi mào một cuộc chiến tại châu Âu để đẩy NATO điều quân tiến sát tới biên giới Nga”, bà Le Pen nhận định.
Thậm chí, nữ lãnh đạo Pháp cho rằng chính các nhà lãnh đạo châu Âu đã phớt lờ hành động “ném bom vào dân thường” của chính phủ Ukraine. Ngoài ra, cả người dân bán đảo Crimea và miền đông Ukraine nên có quyền liên bang hóa.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin Russia Today (RT). RT hiện có khoảng 1.000 chuyên gia truyền thông trên toàn thế giới. RT chuyên nắm bắt những câu chuyện và vấn đề thường bị các phương tiện truyền thông bỏ qua để tạo ra những tin tức ở một khía cạnh rất khác biệt.

MINH THU (lược dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét